Xe mình Ex R 2011 đỏ đen, bị 2 tình trạng bên dưới, ko biết có ai đi Ex 2011 bị tương tự ko, và có cách khắc phục triệt để không Xe mình đã đi được 2500km, nguyên zin Tình trạng 1: Qua gờ giảm tốc ở tốc độ khoảng 50km/h thì bánh xe sau bị sàng qua trái, chạy nhanh hơn lên 70km/h trở lên thì ko bị sàng. Chạy chậm mà qua gờ giảm tốc mà bị sàng thật ức chế, áp suất lốp xe ở mức tiêu chuẩn, lúc trước đi vỏ zin bị, sau này thay vỏ không ruột Maxxis Diamond cũng ko cải thiện (Vỏ trước 70/90, sau 90/80) Đã đem xe đến Ya (nơi bán xe) để hỏi, thì được trả lời cụt lủn là do xe 1 phuộc nên như vậy, xe nào cũng bị. Trả lời phi lý kiểu cho qua chuyện, đã hỏi các ông anh đi Raider 150, đều em ru, và các dòng xe khác nữa Cũng ngay trong Ya đó, 1 anh KTV khác lại nói gờ giảm tốc chỉ cho chạy với tốc độ 5km/h, chạy nhanh qua nên xe bị sàng. Mình hỏi ngược lại: có đường quốc lộ nào treo bảng 5km/h tại gờ giảm tốc thì KTV im lặng (nói tào lao thì sao giải thích đúng được) Search google thì thấy Ex 2010 bị nhiều, 2011 mới ra nên xem có ai bị giống ko, và cách khắc phục. Đem ra Ya thì chỉ nghe rồi phán bừa vô căn cứ - đến kiểm tra xe thế nào còn ko thèm kiểm tra qua Tình trạng 2: Khi xe chạy lên tốc độ 105km/h thì bị rung lắc nhiều, max speed lên được 115km/h, lúc này thì rung lắc rất nhiều, ko dám giữ tốc độ này, nhiều bác đang đi Ex - chắc với tốc độ 110km/h chưa là gì nhỉ? Ngày trước mình đi Sỉius 110cc đời đầu còn chạy lên dc 110km/h mà ko hề rung lắc nhiều như Ex 2011 này Hy vọng có bác nào bị qua và cho biết cách khắc phục triệt để Mong Mod sẽ duyệt qua để mọi người cũng thảo luận và chia sẽ kinh nghiệm, ths
Sao khi tui thay vỏ rồi thi đâu còn bị nữa đâu, lúc đầu xài dunlop nhưng ăn đinh dữ quá nên xài diamond rất ok. Còn chạy lên tốc độ cao mà bị lắc thì tui nghĩ do phuộc yếu , ai có ý kiến gì không ?
Cái gì cũng vậy, khai thác ở mức độ 80% thì còn tốt, chạy 100% mức có thể thì nó sẽ vậy, giống như bạn ăn được 3 bất cơm thì no, ăn 2 bát thôi thì sẽ dễ chịu hơn ~,~ Gắn cùm phuộc trước vô, thay giảm sóc sau ( RSB, YSS, hoặc OHLIN cũng được >"< ) => hết bệnh )
Đúng là với xe 1 phuộc thì khi chạy qua mấy chổ đó hay bị sàng đít! Nhưng nói theo kiểu ông KTV của bạn là "bỏ của chạy lấy người" òy! Mình đi 2010, lúc mới mua xe là quất ngay cặp Maxxis Diamond vô luôn, về chạy thử qua mấy cái gờ "mắc dịch" đó, nó quăng mình muốn rớt xe luôn áh! Chạy vô hãng hỏi: "Sao xe tui chạy qua gờ giảm tốc nó sàng dữ dzậy pa?" (cha KTV này là người quen gần nhà)). Ổng nói: "sàng đít qua bên trái đúng không? chuyện nhỏ!" Song ổng lấy đồng hồ đo áp suất, canh hơi cả bánh sau và bánh trước luôn, Vậy mà khi về, mình test thử ở speed 30,40,50 rồi 60 trở lên.... quá chuẩn! Vậy là duyệt! Nếu xe bạn cân áp suất lại mà vẫn bị sàng, mình nghĩ với cây YSS chắc sẽ khá hơn nhiều! Còn vấn đề chạy 110km/h xe bị rung lắc thì không hề, chỉ khi mình chạy trên 140km/h mới bị thôi!) Không biết ở đời 2k11 nó sao nữa! Theo mình nghĩ Bạn vô hãng kiểm tra, không được thì nên ghé qua chổ chú Sơn (Hồng Phát) chắc vấn đề sẽ được giải quyết! Thân!!!
biết xe bác bịnh gì rồi :-B:-B:-B bịnh tự sướng với số tiền bỏ ra =))=))=))=)) đóng chén cổ cứng 1 chút đi ông ơi B-)B-)B-) đóng rồi còn sàng nữa thì đi B-)B-)thay cái sườn mới =))=))=))=)) thương nó quá là thấy nó bịnh hoài ak b-( đến với sơn lang băm thì ....hậu quả khôn lường, bộ phuộc nhún ABS gì của ông sơn đúng tào lao luôn phá hư bộ giảm sóc chứ độ kon M gì chứ . cung cách làm việc thì chỉ muốn moi tiền thiên hạ, chắc là hết bịnh không bạn ? bạn thử chưa mà nói vậy bạn ? ngày xưa mới mua ex về bị y chang , không biết phải làm sao , đi hỏi lung tung cũng thấy 1 câu trã lời là YSS rồi mua về gắn , cũng đâu cải thiện đc , cây phuộc thì dổm đừng nói tới xì dầu tè le , chỉ đc cái đẹp , ghét quá tháo ra gắn phuộc zin , hạ phuộc 2,5 cm , đóng chén cổ cứng , hết ngay tại trỗ , còn ai nói gắn phuộc độ mà hết vụ này chắc lại bịnh tự sướng với số tiền bỏ ra ,
Không biết thế nào, chứ từ khi mình làm phuộc ở đây về đến nay cũng gần 20.000km rồi mà vẫn đi phà phà! Như bạn nói thì để mình đi thêm thời gian nữa coi hậu quả ra sao!) Còn cây YSS chưa sài chưa biết!
thắng nó càn nhún cà nhún thì ngon lành gì ! y như nhún nhão- giản lò xo , bác chưa dùng YSS mà bác dám tư vấn ng ta dùng, sợ bác thật ! [-X
))) Thank bác đã cho em biết cái "hậu quả" đó nha! giờ mình đi vẫn thấy ok! Khi nào bệnh thì tính tiếp! Còn vụ YSS thì thật sự là mình chưa sài nên nói là chưa sài và cũng không dám "bình lạng" gì về nó hết! Nhưng khi tham khảo ý kiến của nhiều AE đã sài, thì đa số đều nói là nó sẽ êm hơn và đở sàng hơn, nên mình chỉ muốn góp ý cho bạn ấy, mong có thể cải thiện tình trạng xe của ban ấy thôi, chứ không hề có ý quăng bom hay gì đâu! Thân!
Trước khi post topic này mình cũng đã tham khảo qua 1 vài topic về vấn đề bị sàng đít của Ex 2010, và thấy rất nhiều xe bị Cũng thấy các giải pháp thay chén cổ cho Ex (hãng thay), ko giải quyết dc vấn đề Áp suất lốp xe thì mình làm rồi, có cải thiện 1 chút nhưng ko triệt để Về vấn đề do phuộc, thấy các topic trước nói rất nhiều, giải thích là do hành trình phuộc sau của Ex ngắn nên bị sàng, nhưng thực tế sau khi thay có ổn ko Và cái mình đang quan tâm hiện tại là các chiếc Ex 2011 khác có bị như xe mình ko, nếu vẫn có cùng 1 lỗi thì mình chấp nhận, tìm phương án giải quyết, còn nếu các xe khác không bị, thì cần phải đem xe đến Ya để bảo hành cho rõ ràng Ths mọi người
Mình đang đi ex 2011 GP và khi mới lấy xe về cũng bị giống như bạn. khi quá các gờ giảm tốc độ thì cũng sàng qua trái. Cách khắc phục thì rât dễ : bạn chi cần xả cho ap suất bánh xe xuống tí có nghĩa là xì hơi nó xuống 1 tí. Cách 2 thì thay phuộc đi bạn. Lý do: phuoc zin của ex luc nào cũng yếu, 10 chiec chiec nào cũng yếu hết. đi wa các gờ đều bị sàn. Bạn nên thay racing boy, YSS... còn vấn đề rung đầu thì xe mình ko rõ nữa, mình đi trái 69 dên đôn có thêm cây trợ lực racingboy nên an tâm) không bị rung lắc gì hết ak... còn xe zin thi` toc do. 110 120 là cao lắm rùi. Tại đồng hồ ex 2011 không nhẹ như đồng hồ ex đời cũ, tốc độ có vẻ công tơ mét báo chính xác hơn nhiều. đạt đến tốc độ đó thì mình hok có thấy rung hay chao gì hết ở 110 120km/h. bạn nên kiểm tra lại. Thân