[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    3w thì xài thêm chóa 120 độ để làm demi, si nhan thì 1w là dư sài rồi
    Vậy bóng 1W đó lấy nguồn từ đâu. E thấy 3W lấy nguồn có 1 bên demi ah. Vậy nếu mình đấu làm si nhan thì khi mình lấy nguồn từ bên trái thì bật xi nhan bên trái 2 bóng đều chớp còn bật xi nhan phải thì không có bóng nào chớp hả a@-)@-)@-). Hay là 1 bóng dùng 1 điện trở và 1 dây riêng
     
  2. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    góc càng lớn thì ánh sáng sẽ rộng hơn thôi, độ nhỏ thì nó ko rộng bằng nhưng xa hơn tý, vì đèn demi có tác dụng như đèn sương mù nên mua chóa 120 độ là hợp rùi vì demi để xe khác có thể thấy xe bạn trong 1 khoảng cách gần,thĩ hợp cho mấy anh xe tải cao cao thấy mình wa gương chiếu hậu nếu mình ở sau vì góc 120 độ tỏa ra rộng hơn
    tùy bạn thix xài loại nào cung dc, ko thix th2i nói người ta lấy cái kia giá tiền = nhau cả

    ===== Bổ sung vào lúc 11:56 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 11:53 =====


    1 w lấy từ dây si nhan, 1 si nhan+trở gắn với dây ứng với từng bên si nhan
    nếu bạn đấu 2 led vào 1 si nhan thì tất nhiên nó chỉ nháy 1 bên là đúng rồi , phải từng con đấu từng bên
    **** lưu ý đấu vậy là khi xe bạn xài điện bình ko xài điện máy nhá, xe mà xài điện máy đấu led vào rồ ga lên cháy đừng la om sòm nha hehe

    **** nếu bạn mún làm thêm đèn ưu tiên thì cách này rất dân dã ai cũng làm được, làm thêm 1 công tác phụ để nối 2 bên si nhan lại, cho cái công tắc ở giữa, khi cần bật ưu tiên thì nhấn nút ( có tác dụng nối 2 bên si nhan làm 1) rồi bật si nhan( bên nào cũng được) là nó chớp 2 bên 1 lúc, cách này ngon bổ rẻ, dễ ẹc hehe, xe mình mình đấu vậy đó

    khi ko bật ưu tiên thì sơ đồ là :
    si nhan trái ----công tắc phụ ( mở )-----si nhan phải : lúc này chỉ là si nhan bình thường
    khi bật ưu tiên thì sơ đồ là :
    si nhan trái chớp ----công tắc phụ ( đóng ) ---si nhan phải chớp : cả 2 si nhan chớp 1 lúc
     
    #632 blackhat2, 23/7/11
    Sửa lần cuối: 23/7/11
  3. jihung2001

    jihung2001 Tập Lái

    Tham gia:
    26/3/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    Em kiểm tra xong cục stop không bị gì, bóng đèn vẩn sáng, chắc bị đứt dây điện. thank a :)
     
  4. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    Ủa. Đèn xi-nhan là điện bình rồi mà pro... Mà xe e lắp demi chạy điện máy có sao đâu. Vì có lắp thêm 1 cục biến DC thành AC thì phải :)>-:)>-:)>-:)>-
     
  5. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    hehe ko phải biến dc thành ac mà ac thành dc :-B
     
  6. vtdat

    vtdat Bằng A2

    Tham gia:
    14/6/08
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    226
    Các bạn giúp mình gắp sạc Ati lên chiếc RGSport 120 với
     
  7. NOUVO_BIKE

    NOUVO_BIKE Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/07
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    115
    Xe mình là EX côn tay 2009, chạy được 20N, lúc đầu mình thấy bình yếu đề không được, mình lấy ra sạc o ngoài chạy được khoảng 1 tuần thì hết bình, nên mình thay luôn bình khô Globe luôn, nhưng chạy cũng khoảng 1 tuần thì hết, dây nhợ thì minh tháo ra kiểm tra lại rồi, có phải là sạc bị hư không? mình không biết cách thử sạc,anh e giúp mình nhé.
     
  8. rohanle

    rohanle Bằng A3

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    748
    lên cho ae tham khảo
     
    #638 rohanle, 25/7/11
    Sửa lần cuối: 25/7/11
  9. BinRacing64

    BinRacing64 Bằng A2

    Tham gia:
    14/5/11
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    653
    Bạn nào giúp mình làm lại cục xinhan chớp nhanh như Phân khối lớn để gắn Air Blade với :( cảm ơn nhiều lun... mình ko rành về điện lắm... có gì ntin mình 09 3333 0569
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn thử kiểm tra lại dòng rò của sạc.

    Tắt công tắc máy, tháo cọc âm bình ra, lấy đồng hồ đo Ampere, vặn qua thang đo tầm 10mA, cắm que đỏ (dương) của VOM vào dây mass của xe, cắm que đen (âm) của VOM vào cọc âm bình.
    Nếu VOM nhảy số thì so sánh với tiêu chuẩn dòng rò, max là 0.1mA. Nếu thấy không nhảy số thì chuyển qua thang đo nhỏ hơn.

    Nếu xe bạn có dòng rò lớn hơn tiêu chuẩn thì kiểm tra lại các mối nối từ bình ra. Nếu không hết thì thay cục sạc mới. Vì sạc còn tốt thì dòng rò bằng không (test ở thang đo 2000uA).

    Lưu ý: không mở công tắc máy khi đo dòng rò nhé.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...