[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Ex đầu nhỏ thì gắn xenon gật gù. Đầu lớn thì xenon thò thụt. Gắn như vậy để đúng tiêu cự chóa. Về độ chói thì vẫn còn, nhưng đã được hạn chế bớt.

    Thân! :)
     
  2. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    bờm 0 chơi gc nên 0 biết... nhưng có gặp 1 cái gc gắn xenon gật gù
    chế độ cos của nó không có đường cắt như gc cos thông thường
    chuyển fa cos thì thấy có thay đổi rõ góc chiếu sáng cao thấp...
     
  3. like_biker_1991

    like_biker_1991 Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    441
    Được thích:
    342
    Các a cho e hỏi thế nào là điện máy?:-/? còn thế nào là điện bình?:-/? và còn thế nào gọi là full điện bình?:-/? Gà nhất biker:( mong nhận được câu trả lời từ các a!!!Thank all members pro!!:)!
     
  4. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    gc này tên gì vậy bạn?
     
  5. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    dấu hiệu điện máy dễ nhận ra nhất là bóng đèn pha của bạn xài điện trực tiếp từ mâm lửa của xe đi lên. là dòng điện 2 chiều. dòng điện này phụ thuộc vào vòng tua của của xe, vòng tua cao thì mâm từ quay càng nhanh dẫn đến điện từ cuộn phát lên càng mạnh (nhưng được cục sạc ổn áp lại ở mức 12 ~ 14 v để tránh bị cháy đèn)
    do đó khi bạn đi chậm thì thấy đèn tối hù, nhất là khi đi vào đoạn đường ổ gà, càng đi chậm đèn càng tối

    còn điện bình tức là bóng đèn xài điện trực tiếp từ bình accu là dòng điện một chiều. điện này lúc nào cũng ổn định (vì từ bình mà) nên bạn đi chậm hay đi nhanh thì đèn cũng sáng như nhau, trừ khi hết bình.

    vấn đề xảy ra trong trường hợp đi điện bình mà anh em luôn bàn tới bàn lui là bị hết bình, và bóng sáng ko hết công suất.
    vì bóng đèn pha có công suất khá lớn, nên nó rất hao bình, nên cái cục sạc zin đi theo xe sẽ ko sạc kịp. với xe lên điện bình thì cục sạc đóng vai trò chính cấp điện cho bóng, và một phần nó đi vào bình, chỉ khi nào đi chậm sạc yếu thì điện từ bình lúc đó sẽ phóng ra đề bù vào bóng thay cho sạc.

    full điện bình tức là đi lại toàn bộ sạc, và hệ thống dây điện, thay relay cho bóng đèn thay vì công tắc để đảm bảo độ dẫn điện tốt để bóng sáng hết công suất...
     
  6. ldflinh9999

    ldflinh9999 Bằng A1

    Tham gia:
    26/7/09
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    55
    Các bác cho mình hỏi chút. Xe mình nouvo lx hiện đang đi xenon + 4 led luxenon đi bình 5A thấy k bị hết bình. Nhưng xenon k đc sáng lắm, vậy lên bình 7A liệu ánh sáng có được cải thiện k. Vì đang tiếc cái cốp nên đang đắn đo. Giúp mình với nhé. THanks các bác
     
  7. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    bình không hết tức là bình đủ điện hoặc dư để cấp cho 1 xenon, bạn thay bình lớn hơn cũng vậy thôi. ko sáng có thể là do bóng xenon đã kém chứ ko phải do bình đâu bạn..
     
  8. rohanle

    rohanle Bằng A3

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    748
    VÀo đây học hỏi nhiều thứ, thanks các anh đã chỉ dẫn
     
    #618 rohanle, 21/7/11
    Sửa lần cuối: 22/7/11
  9. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    5a x 12v = 60w, xenon 35w + 4 luxeon 12w ( ko bit của bạn là 1w hay 3w , cứ cho là 3w đi he) = 47w, còn đèn đuôi sau khi mà stop cũng vài chục w chứ ít gì nên sẽ > 60w mà bình có thể cung cấp cho nên xenon của bạn nó ko sáng lắm là đúng rồi, điện nó chia đều cho các bóng nên ko thể có bóng nào ko sáng dc chỉ có ko sáng như bình thường thôi

    ===== Bổ sung vào lúc 12:47 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:42 =====


    tất nhiên 1 bình dư cấp cho 1 xenon rồi nhưng xenon chỉ bật ban đêm mà ban đêm phải mở đèn đuôi, đèn đuôi thì lúc stop cũng ngốn mấy chục w, chưa kể 2 đèn demi zin 10w 1 bóng 2 bóng hết 20w rồi nếu xài luxeon thì đỡ hơn tý, cho nên mình cho rằng ko phải do đèn xenon đâu trừ khi hiếm lắm đến lúc nó sắp hết hạn sử dụng thôi;))
     
  10. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    cặp Lubxenon 3W giá 150k 1 cặp đó có thể làm bóng xi nhan đc không các pro nhỉ?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...