Hayate Cần giúp về bố nồi Hayate

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi LucifeR151, 1/6/11.

  1. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    uhm, thôi em bận quá, vẫn còn thắc mắc, để hỏi anh Quân sau nha, anh trả lời em thấy ok rồi đó, không nặng nề như lúc trước....hihi
    quan điểm của em là trục quay là tâm hệ quy chiếu quay, và chất điểm là một điểm bất kỳ trên chuông, em không nói có lực ly tâm trên chuông, mà xét trên chất điểm trên chuông, quay so với tâm là trục...em cũng không nói xe rần, mà em lo là trục sẽ bị mòn, hay bạc đạn sẽ mau hỏng...........
     
  2. hayate2137

    hayate2137 Bằng A2

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,646
    chất điểm trên chuông là kim loại mà lực liên kết kim loại là rất lớn nên ko thể nào ảnh hưởng gi cả rồi.Và xe mình đang đi cũng khoan chuông 1 cách thủ công ko cần sự đều gì cả 30k km vẫn bình thường có ảnh hưởng gì trục đâu.Cái chuông nó quay bố bám vào vành,bố 3 càng đâu phải mỗi miếng bố nó nặng chừng 2 3 kg mà ảnh hưởng gì tới chuông và trục
    Xét ra trước khi bố bám vào chuông thì chuông có trọng lực( hình như người ta gọi là nội lực) P=m.g .Chuông bám vào bố thì có mô men lực và lực quán tính do bố tạo ra cho chuông.Khi bố ko bám thì lúc này chuông lại có lực mô men quán tính.Nhìn chung các công thức đều liên quan tới 1 vấn đề đang làm mọi người cãi nhau :| Khối lượng hay ký hiệu là m:)) vậy bây giờ xét các lỗ khoan ko đều nhau thì cái khối lượng mất đi nó đâu đến nối quá quá to để ảnh hưởng.Còn nói khoan thì lực gì đ1o qua trục ko cân bằng :| vấn đề này ko hiểu lắm vì khi chuông ngừng quay thì nó có trọng lực phương nó là cũng hoàn toàn vuông góc với trục mà nó cũng liên quan tới khối lượng.Khối lượng vô cùng nhỏ:| lực vô cùng nhỏ :| vậy thì " có lẽ" cái trục sẽ ko bị cong đâu vì dù gì trục của nó cũng cứng lắm búa đập còn ko cong mà :))
     
    #292 hayate2137, 19/7/11
    Sửa lần cuối: 19/7/11
  3. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    em nghĩ nếu theo công thức thì không thể so với trọng lực được, vì nó là giá trị hằng định theo công thức, nhưng nếu lực quán tính thì theo vận tốc góc w, nên vận tốc quay chuông càng lớn thì lực tác dụng lên trục càng lớn................

    nhưng em đồng ý với anh, vì trên thực nghiệm là xe anh vẫn ok, nhưng không biết anh khoan như thế nào? và trên lý thuyết thì có thể sự chệnh lệch đó rất nhỏ................

    và điều rút ra là nếu khoan chuông em nghĩ nên khoan các lỗ đối xứng qua trục chuông, hay là tâm chuông là ok nhất...............

    Và cuối cùng anh khoan chuông như vậy trên thực nghiệm có lợi ích gì anh?em muốn được biết để cân nhắc đi khoan, thấy trên lý thuyết ok quá
     
  4. hayate2137

    hayate2137 Bằng A2

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,646
    Như thế này khi chuông đứng yên thì bất cứ vật gì cũng chịu lực do trọng lực tác dụng.Còn khi bắt đầu quay thì nó có Mô men lực là một http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1i_l%C6%B0%E1%BB%A3ng_v%E1%BA%ADt_l%C3%BD trong http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%ADt_l%C3%BD, thể hiện tác động gây ra http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=S%E1%BB%B1_quay&action=edit&redlink=1 quanh một http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90i%E1%BB%83m hoặc một http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BB%A5c của một vật thể. Nó là khái niệm mở rộng cho http://vi.wikipedia.org/wiki/Chuy%E1%BB%83n_%C4%91%E1%BB%99ng_quay từ khái niệm http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%B1c trong chuyển động thẳng.
    Mô men lực, τ, là một http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%A9c_t%C6%A1 http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%B4_men, bằng kết quả phép http://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%C3%A2n_v%C3%A9c_t%C6%A1 của http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%B1c tác dụng, F, với véc tơ http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=C%C3%A1nh_tay_%C4%91%C3%B2n&action=edit&redlink=1 (http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%A9c_t%C6%A1 khoảng cách từ điểm tác dụng tới tâm quay), r.
    τ = r × Fnhư bạn thấy nó vẫn có liên quan tới F mà theo như được học thì F=m.a .Và cái mô men quán tính thì vẫn liên quan mật thiết tới khối lượng rồi .Còn vận tốc góc nó chỉ nói lên giá trị thay đổi của góc quay theo thời gian:| nó làm gì có lực đâu.Cái bạn nói chắc có lẽ là mômen động lượngĐộng lượng tịnh tiến (thường gọi là động lượng hay xung lượng) của một vật là đại lượng http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%ADt_l%C3%BD đặc trưng cho sự truyền tương tác giữa vật đó với các vật khác. Đây là một đại lượng quan trọng trong việc nghiên cứu tương tác giữa các vật.Trong http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%ADt_l%C3%BD_h%E1%BB%8Dc, http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1i_l%C6%B0%E1%BB%A3ng_v%E1%BA%ADt_l%C3%BD mô men động lượng (hay mô men xung lượng, động lượng quay) là một tính chất http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C3%B4_men gắn liền với vật thể trong http://vi.wikipedia.org/wiki/Chuy%E1%BB%83n_%C4%91%E1%BB%99ng_quay đo mức độ và phương hướng quay của vật, so với một tâm quay nhất định.
    Với vật rắn cổ điển có kích thước nhỏ hơn nhiều khoảng cách tới tâm quay, mô men động lượng, L, http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%B7_l%E1%BB%87_thu%E1%BA%ADn với http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%99ng_l%C6%B0%E1%BB%A3ng, p, của vật thể và khoảng cách từ vật thể tới tâm quay, r.
    L=r x m.v
    Tóm lại khoan chuông chỉ nhằm thoát bụi khi bố 3 càng bám vào chuông nó sẽ có lực ma sát giữa bố và chuông sinh ra bụi.Bụi này ko thoát ra được sẽ bám vào vành chuông lâu ngày nó báng nhiều thì sẽ làm cho cháy bố( vì các bui này là bụi kim loại) Cũng giống như thắng đĩa có những lỗ nhỏ để thoát bụi khi trời mua bám vào đĩa thì khoan chuông cũng chỉ tác dụng như vậy
    Chào thân ái và đoàn kết
     
    #294 hayate2137, 19/7/11
    Sửa lần cuối: 19/7/11
  5. ahchu

    ahchu Bằng A4

    Tham gia:
    9/3/10
    Bài viết:
    1,497
    Được thích:
    4,733
    Đọc xong cm cảm thấy đi ngủ là chính xác nhất .... mai mang chuông ra giữa xa lộ phơi nắng 12 tiếng xong lấy về lắp zô coi chạy bốc hơn ko .... não xì ra lỗ chân lông lun rồi o_O"
    Chào thân ái và đoàn..oàn....n kết
     
  6. bitmadness

    bitmadness Tập Lái

    Tham gia:
    28/7/07
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    18
    Ko phải dân kỹ thuật, chương trình phổ thông thì lâu quá chẳng nhớ, đọc muốn hoa cả mắt, chung quy chỉ muốn hỏi kinh nghiệm các bác đã làm và trải nghiệm cho chắc ăn. Mình dự định chọc ngoáy ở mức độ tối thiểu để cải thiện nước đề và độ mượt xe khi ga thấp (bớt gằn) nên nghĩ sẽ dán bố nồi độ sẵn tiện súc BXC ở bác Hùng care SYM (theo bro rgv_7233), có ai làm rồi cho chút nhận xét xem sao, sau đó sẽ kết hợp thay bugi với dây tăng áp Ngk, trải nghiệm rồi mới test vụ lò xo nhẹ hơn lò xo zin (theo bro lucky82) .. Mong các bro chỉ giáo :d
     
  7. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    Em chỉ dựa vào công thức |F| = mw2r thôi, lực tỷ lệ thuận với vận tốc góc, còn nếu liên hệ tới tốc độ thẳng ta dùng công thức |F| = m |v|2 / |r|, ở đây ý em nói là vận tốc chuông càng lớn thì lực ly tâm tác dụng lên một điểm bất kỳ trên chuông cũng lớn luôn thôi........nhưng có lẽ như anh nói, lực này không lớn, trục chắc chắn nên không sao.....nhưng em nghĩ nên khoan chuông các lỗ đối xứng nhau qua tâm là tốt nhất............

    Cám ơn anh đã cung cấp nhưng lợi ích khi khoan chuông, theo em biết thắng đĩa khoan lỗ cũng để thoát nhiệt nữa, em nghĩ khoan chuông cũng có tác dụng thoát nhiệt luôn phải không anh?

    Về độ bắt, không biết khoan như vậy có tăng độ bám của bố vào chuông không anh? và nếu tăng như vậy có làm chuông mau mòn không anh?
     
  8. hayate2137

    hayate2137 Bằng A2

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,646
    chân thành khuyên bạn ko nên dán bố :| vì chất liệu bố zin được nhà sản xuất coi là 1 trong những kỹ thuật tối mật ko để lộ ra ngoài,bạn dán bố thì chạy tầm 1 tháng là lại yếu như trước.Nếu bố mòn thì thay bố hoặc đem đổi bố khác mới hơn( do các tiệm dán bố nó cũng có luôn mối luộc đồ xe)
    bạn đang xét cái chuông khoan đều và khoan ko đều thì giữa 2 máy cái như nhau thì vận tốc góc đó đâu thay đổi gì đâu,nên giữa 2 cái chuông đó gần như nhau rồi,nếu so sánh thì giữa chuông khoan và ko khoan có sự khác nhau nho nhỏ về khối lượng thôi.Còn về vận tốc góc(hay cũng được xem như là tần số goc) cái omega hay ký hiệu đang viết w nó chỉ là tần số góc(w=2pi/T),trong cái cái công thức trên thì tăng hay giảm cái bán kinh của vật với tâm nó sẽ khiến cho vật quay nhanh hay chậm, chứ omega thì làm sao để tăng hay giảm khi xét trên cùng 1 cái máy như nhau được.Vậy xét giữa 2 cái khoan đều ko đều thì cái bán kinh của 2 vật trên gần như xấp xỉ nhau rồi.
    Tăng độ bám thì cái này cũng chưa chắc chắn rõ ràng,vì mục đích khoan ban đầu là để giúp việc thoát bụi tránh tình trạng bụi bám nhiều sẽ gây cháy bố :)) nếu có điều kiện cứ mua 2 3 bộ chuông bố ba càng đem về nha gỡ nồi xe ra gắn vào rồi test thử đi :)) nói chung lý thuyết cũng chỉ có mức tương đối so với thực nghiệm
    Còn mún ngon lành và bền thì cứ 3tr5 kit 61 gồm lòng trái :"> công làm này nọ khoảng 8xi :"> đầu vẫn giữ zin xe bảo đảm êm và vọt hơn zin :"> nói chung thì làm nồi cũng ko đã đâu .Chấm dứt chủ đề em yêu khoa học :)) lâu rồi ko coi lý gặp cái này coi lại lý mệt não có khi còn rối tung xà beng
    Chào thân ái và đoàn kết :))
     
    #298 hayate2137, 20/7/11
    Sửa lần cuối: 20/7/11
  9. haohao

    haohao Bằng A3

    Tham gia:
    10/3/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    813
    Làm trái 61 đê
    http://www.5giay.vn/showthread.php?p=85663655&posted=1#post85663655
     
  10. Super Pen

    Super Pen Bằng A4

    Tham gia:
    18/1/11
    Bài viết:
    613
    Được thích:
    2,800
    cái này nghe hợp lý nè :D nó bám thế thì làm gì có lực ly tâm , nếu bám đều do bố bung ra đều thì ko rung , và ngược lại thôi . Dốt như em còn hiểu :">

    Mà thôi dẹp cái đề tài này đi , nói nhiều ko hay . Ai hiểu thì hiểu , còn không hiểu thì tự "khám phá" cũng hiểu thôi :))
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...