Hayate Cần giúp về bố nồi Hayate

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi LucifeR151, 1/6/11.

  1. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    em biết mà, anh có để nguồn, nhưng em đọc hoài không hiểu như anh được.......anh có thể đọc lại kỹ hơn! em đọc kỹ lắm và luôn hiểu ngược với anh..........một vật khối lượng m chuyển động quay thì có các lực tác dụng lên nó, ly tâm, hướng tâm, còn bố ba càng và bi thì tuân theo lực coliolis (http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%B1c_Coriolis), vì chuông cố định lên trục quay, nên lực này tác dụng lên trục thành hỗn hợp lực, thông thường các lực đều triệt tiêu vì chuông rất đồng đều đối xứng qua tâm, nhưng khi khoang sai, thì m thay đổi, các lực không được triệt tiêu nữa ........... vì thế trục quay sẽ không ổn định......tuổi thọ giảm.......mọi điểm trên chuông đều có lực quán tính tác dụng, nhưng vì cố định với trục và triệt tiêu các lực quán tính ngược dấu, nên nó ổn định.....đó là quan điểm của em..........anh có thể bình luận về nó.........chỉ học hỏi thôi, đừng chém nhau nữa nha anh..........
    ngoài wikipedia còn nhiều nguồn về vật lý ứng dụng lắm, anh có thể tìm hiểu.....em thì chỉ thấy như em nói thôi, đang nghiên cứu tiếp về luận điểm của anh........
     
    #251 baohuyct, 18/7/11
    Sửa lần cuối: 18/7/11
  2. hayate2137

    hayate2137 Bằng A2

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,646
    thứ 1 khối lượng này thay đổi là bao nhiu vô cùng nhỏ hay vô cùng lớn, thứ 2 cái nơi bị khoan là vành chuông bạn hãy thử phân tích trên cái vành chuông đó khi quay thì có những lực gì tác động
     
  3. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Tham khảo link bên dưới về vụ khoan chuông, đọc những bài của nick http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i/members/88687-shark-150cc sẽ giúp ích cho bạn nhiều đó.
    http://www.otofun.net/threads/229276-do-bi-con-sh-2k9-125i/page3
     
  4. hayate2137

    hayate2137 Bằng A2

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,646
    thôi trả topic lại cho những người pro :)) còn về chuông khoan mình đang đi đây khoan thủ công ko cân chỉnh gì cả chạy bình thường ko rung ko rần :)) bố ko bị phá dù xe đã chạy 30k km :)) còn các bạn cứ nghiên cứu tiếp đi :)) đồ xe su giờ còn rẻ phá nhiều thì sẽ biết nhiều :))
     
  5. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Huy nói chính xác, cái video bên dưới sẽ giải thích phần nào vấn đề này, cho thấy hệ quả của sự mất cân bằng.
    [youtube]skY6qvzpNXI[/youtube]
     
  6. panda2012

    panda2012 Bằng A1

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    68
    bạn lucky giải thích cái clip được ko cái clip là về cái mâm xe mình ko hiểu lắm cái cục nhét vào là gì khối lượng bao nhiêu sao ví dụ cho cái chuông được ko hiểu lắm,1 cái là nó quay khi có 3 miếng bố bắt vào,1 cái nó quay khi trục bắt đầu quay.Theo mình hiểu thì 3 miếng bố ba càng khi quăng ra sẽ bắt với cái chuông và quay chuông, và 3 cái vị trí của 3 miếng bố đó đã được nhà sản xuất tính toán để cho nó ổn định nhất rồi vậy thì cái gì khiến nó lệch được đâu ngoài trừ việc khi cả 3 miếng đó nó bắt ko đều nhưng chỉ trong khoản thời gian rất bé, sau thời gian đó cả 3 miếng bố bắt cái chuông thì lực trên chuông sẽ cân bằng nhau rồi
     
    #256 panda2012, 18/7/11
    Sửa lần cuối: 18/7/11
  7. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Ban đầu bánh quay hơi lắc chút nhưng khá tốt.
    Sau đó người ta thêm miếng nam châm vào một phía để làm bánh xe mất cân bằng, trọng lượng bánh xe phân bố không đều, bánh quay rung lắc rất dữ dội.
    Tiếp đến người ta gắn một cái vòng có những viên bi bên trong để giúp bánh lấy lại trạng thái cân bằng bất chấp là có cục nam châm.
    Ý nghĩa video cho thấy hệ quả của việc mất cân bằng và cách khắc phục.
    Cái chuông thì cũng quay quanh trục và phần nào cũng giống như cái bánh xe, nếu mất cân bằng thì ít nhiều gì cũng có sự tác động nào đó.
     
  8. rgv_7233

    rgv_7233 Bằng A4

    Tham gia:
    5/9/10
    Bài viết:
    1,683
    Được thích:
    4,428
    nói đơn giản cho mấy nhà "bác học" hiểu là như vầy : bãi biển mất đi 1 hạt cát thì nó vẫn là bãi biển ,chẳng thể ảnh hưởng gì hết ! làm như ai cũng dốt như mình hay sao mà phải search pa cái clip đem lên đây show ?? :)) chứng tỏ cho ngta bít mình bít search google ah ??
    còn 1 vấn đề là cái chuông way là do bố 3 càng bám vào, rần hay ko rần là do bố bung đều hay ko đều thoy ! chẳng liên wan gì tới mấy cái lỗ chuông ! nói vậy ko hỉu nữa thì "NO TABLE" ! :)) mấy nhà "bác học" làm ơn đừng có tỏ ra nguy hiểm nữa, haiz lắm !


     
  9. panda2012

    panda2012 Bằng A1

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    68
    theo được biết clip bánh quay khi trục quay,chuông thì chuông quay khi bố 3 càng bám vào vành chuông vậy thì nó có sự khác biệt rất xa và xôi ở đây rồi :-$ vì bố ba càng khi bám vào chuông do vị trí bố nhà sản xuất tính toán và lực lo xo bố cũng có sự tính toán nên khả năng bị rung lắc chỉ xảy ra khi bố bắt ko đều ( điều này chỉ xảy ra khi xe trong khoảng thời gian chuyển tiếp từ việc lăn bánh nhưng cũng ko quá lâu vì đến 1 thời điểm nào đó cả 3 miếng bố đều bắt vào vành chuông rồi) vậy thì cái clip đó dính dáng gì đâu:p
     
  10. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Một bài viết thiếu văn hóa và không có tính chất xây dựng, nói một câu bạn đừng giận, những gì mà bạn nói giống như là bạn đang phát họa lên chân dung của chính mình.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...