Hayate Cần giúp về bố nồi Hayate

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi LucifeR151, 1/6/11.

  1. congtam

    congtam Bằng A2

    Tham gia:
    29/6/08
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    224
    Nghiên cứu 3 lo xo nồi ra làm sao vậy bạn? Sd lo xo gì? Bao nhiêu tiền ? Ở đâu bán?
    Thanks!
     
  2. devil81

    devil81 Bằng A2

    Tham gia:
    13/4/08
    Bài viết:
    354
    Được thích:
    873
    @all: cứ nghịch cái nồi nhiều vô rồi thấy cái cảnh nha các bạn;));))
     
  3. chivalrous

    chivalrous Bằng A4

    Tham gia:
    12/1/09
    Bài viết:
    1,021
    Được thích:
    2,203
    Bác cứ lo, xe Su chưa tăng giá mà, cứ vọc cho nhiều vào, cuối năm ra xe mới rồi :)):)):)):)):))=))=))=))=))=))
     
  4. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    cũng chỉ là cảm nhận -> nghiên cứu -> thực tế -> cảm nhận ... thôi mà, quan trọng là cảm nhận của từng người khác nhau, nếu zin đã êm đối với họ thì họ làm để chi, zin chỉ êm đối với đa số ngừoi thôi, nên nhà sản xuất mới làm chứ, mình nghĩ nghiên cứu làm gì thì làm, giữ đồ zin lại, có gì thì về zin, chẳng sao cả... mình thấy không chỉ có hayate làm bi nồi, còn có sh, shark,... làm đó thôi, mấy chiếc đó cũng đã tốt lắm rồi sao họ lại làm? có tinh thần nghiên cứu là tốt, club nên ủng hộ tinh thần và chia sẻ kinh nghiệm theo hướng tích cực chứ....nói như mấy anh ai dám làm gì nữa
    ủng hộ tinh thần nghiên cứu -> phát triển...

    còn về bi nồi, em thấy nó ảnh hưởng đến tỷ số truyền động tương ứng với vòng tua nhất định, có thể tác động để xe êm hơn mà...ngoài ra còn có lò xo lớn ở nồi sau nữa,cũng góp phần vào đó...còn 3 cái lò xo nhỏ em thấy chỉ quyết định nồi bắt ở vòng tua nào thôi, có thể làm xe rung, giật, chứ làm xe gào thì chắc kiến thức em còn non nên không biết..........xin anh em chỉ giáo thêm......

    ===== Bổ sung vào lúc 18:09 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 17:56 =====


    nhiều người muốn mạnh thiệt.....nhưng cũng có người muốn điều khác bác à.....nếu muốn mạnh làm lửa chưa đủ đâu bác,lên trái luôn cho nó đã,...nếu đã chấp nhận làm thì có gì là hối hận....chỉ tốn tiền thôi....hihihi.....quan trọng là có máu yêu thích...:)
     
  5. MaxMedia

    MaxMedia Bằng A2

    Tham gia:
    13/10/09
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    218
    1. Mình ko làm cho hayate đề pa mạnh, chỉ làm cho nó ko lì lì, gào máy khi 20->30km/h như trên các xe của yamaha hoặc sym.
    2. Độ nồi = kéo lò xo 3 càng thì có khác gì với thay 3 lò xo nhẹ đâu, kéo ko đều nó giật như ngựa.
    3. Bi nồi làm đúng với lực máy là sai. Bi nồi zin hayate 12gram = SH, lực hayate thua xa. Vậy ra kĩ sư nghiên cứu làm chiếc SH dốt chăng. Space 125/lead/SCT bi lực máy...thua hayate, bi nồi 16gram. Chẳng có tài liệu nào bảo nhà sản xuất đã tối ưu theo lực xe cả, chỉ có tối ưu theo môi trường, thực tế nơi sử dụng xe. Như AB việt bi nồi 13g, bi nồi AB thái 12,5 gram.
     
  6. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    -Tại sao lò xo ba càng zin lại mạnh, khiến xe bị ỳ khi đề ba. Như chúng ta biết đa phần thói quen khi đề xe thì sẽ lên ga chút ít, lò xo mạnh khiến bắt chậm, tạo sự an toàn nhưng có lẽ Su đã tính hơi quá mức, nhiệm vụ của chúng ta là thay ba cái lò xo yếu hơn giúp nhẹ xe nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn, thế là xong >:).
    - Lực xe thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố: trọng lượng xe, phân khối, bi nồi, dây cuaro, tỉ lệ, kích cỡ pully, lò xo, nhông, kích thước bánh, lửa, chế hòa khí,...Và cũng là những tính toán cho nhiều trường hợp xảy ra về thay đổi tải trọng nên bi nồi nhẹ để phòng cho những trường hợp tải nặng, giúp nội công của xe đáp ứng được tốt trong nhiều trường hợp, nhưng bù vào đó lại làm xe bị rần, và nhiệm vụ của chúng ta là thay đổi bi để tạo sự hài lòng cho mình, hy sinh nội công một chút nhưng bù lại được những thứ khác >:)
    - Độ gì thì độ cũng phải có kiến thức thì sẽ tìm được giải pháp thích hợp và thiết kế của nhà sản xuất không phải là tối ưu cho mọi trường hợp.
     
    #216 lucky82, 14/7/11
    Sửa lần cuối: 14/7/11
  7. z.adnguyen.z

    z.adnguyen.z Bằng A3

    Tham gia:
    27/11/10
    Bài viết:
    588
    Được thích:
    1,194
    club ha nên tập chung nghjên cứu loại bi khác cho thíc hợp vs ng đi haya. Và theo e đó là 1 loại bi e mới khám fá sáng nay.ah ko mới trog club thui......
    ĐÓ LÀ BIDA :))) =))
     
  8. rgv_7233

    rgv_7233 Bằng A4

    Tham gia:
    5/9/10
    Bài viết:
    1,683
    Được thích:
    4,428
    để mình trả lời lần cuối cho mấy bạn hỉu về vấn đề bi nồi nha : bi nồi tác dụng của nó là kéo cái dây curoa nhờ lực quăng của quán tính , còn vấn đề ỳ hay ko ỳ là do 3 cái lò xo bố 3 càng quyết định, mỗi xe có 1 loại lò xo nặng nhẹ khác nhau là do nhà SX nghiên cứu và chọn lựa cho phù hợp với xe. bạn Maxmedia cạn nghĩ quá, thử hỏi cái nồi SH với nồi Haya có giống nhau ko mà bạn chỉ so sánh cái bi nồi ??? thiết kế của cả bộ nồi (láp, dây curoa,bố 3 càng,lò xo nồi ) nó làm thay đổi cả thông số bi nồi cần thiết để hợp với lực xe, chứ ko có nghĩa xe phân khối cao thì phải xài bi nồi nặng !
    còn vấn đề mình thấy các bạn đang mong muốn là xe nhẹ ga, vọt mà ko ỳ, thì mình chỉ rồi,các bạn làm sao 3 cái lò xo bố 3 càng nhẹ hơn zin thì xe sẽ ko ỳ ! chỉ đơn giản vậy thoy mà tìm tòi nghiên cứu bi nồi chi cho mệt ,người đi trước chỉ cho thì ko nghe mà cứ cãi rồi hỏi sao ngta ko chỉ , ko nói ! nói thì ko nghe ,cứ tỏ ra nguy hiểm làm gì ko bít nữa ! mình độ xe còn nhìu hơn bạn ăn cơm đó , nếu cảm thấy mình tài giỏi rồi thì tự nghiên cứu ,lên đây hỏi người khác làm gì nữa nhỉ ? hỏi ngta giải đáp cho nghe rồi lại tỏ ra nguy hiểm !
    chào thân ái và đoàn kết !!


     
    #218 rgv_7233, 15/7/11
    Sửa lần cuối: 15/7/11
  9. ahchu

    ahchu Bằng A4

    Tham gia:
    9/3/10
    Bài viết:
    1,497
    Được thích:
    4,733
    lại chào thân ái và đoàn kết :(
     
  10. rgv_7233

    rgv_7233 Bằng A4

    Tham gia:
    5/9/10
    Bài viết:
    1,683
    Được thích:
    4,428
    :)) ngta nói Trung quốc đông nhưng toàn rơm rác, VN lác đác nhưng toàn các Siêu Nhân !! công nhận đúng thiệt :)) toàn siêu nhân cả ! :))
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...