[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Đương nhiên rồi bạn. Đi Night Breaker mà đi điện bình là thay sạc rồi. Nói chi thêm cặp lux 3W nữa. Đi zin thì hết bình như chơi. :)
     
  2. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    cám ơn bác khi chiều em chạy ra ngoài cửa hàng bán phụ tùng thì nó bảo đưa ra toàn hàng đểu
    từ chiều đến giờ em tìm hiểu thấy có 2 loại này mong anh em tư vấn
    [​IMG]
    Ưu điểm
    1/. Màu pha ra là màu xanh nhạt như đèn màu Xenon 4000K , để xe bạn cá tính hơn hẳn.
    2/. Siêu sáng trắng đến 30%, để xe bạn trắng hơn , mát mẻ hơn, màu xenon hơn !
    3/. Độ tương phản cao chiếu sáng trên đường
    4/. Tối ưu hóa thiết kế, lý tưởng cho đèn pha kính rõ ràng
    5/. Chất lượng quản lý nghiêm túc toàn cầu của Osram Đức .

    [​IMG]
    ■Sức thâm nhập siêu mạnh .
    ■Kết cấu tim đèn áp dụng kỹ thuật của Đức , nâng độ ánh sáng lên đến 30% .
    ■Thủy tinh UV-STOP chóng tia cực tím , kéo dài tuổi thọ chóa đèn .
    ■Kỹ thuật lớp xi khoa học kỹ thuật cao của Đức : Không bay hơi, không bóc xi , màu sắc quyến rũ .
    ■Đế đènbằng kim loại kỹ thuật cao , hiệu quả chóng nhiệt tuyệt vời .
    ■Phù hợp tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu ECE-R37 và SAE(DOT của Mỹ . đồng thời thông qua chứng nhận E-Mark của Đức .
    ■Phù hợp qui cách theo xe , không cần thây đổi nguồn điện .
    ■Thích hợp : Khu vực nhiều sương mù , nhiều mưa .
    xe em chuyên chạy đường phố chủ yếu là bóng đèn phải sáng để nhìn cho nó "nổi" nhưng mà cái loại đèn
    Osram Cool Blue M5 liệu có gây chói măt như xenon ko các bác.với lại em định lắp 2 bóng 35W loại này nhưng có làm công tắc để chỉ cho 1 bóng sáng mà thôi cho nó tiết kiệm điện với khỏi hư chóa đèn.còn khi nào muốn cực sáng thì cho 2 bóng cùng sáng 1 lúc
    nhờ các Bác tư vấn xem em nên chọn loại nào vì 2 loại cùng giá là 110k
     
  3. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nếu bạn thích xài cặp 35W của Osram thì nên xài cặp thứ 2 - All Season hoặc cặp Silverstar. Cool Blue ánh sáng không bằng 2 loại này, chủ yếu trang trí thôi. Rọi xuống đường thì màu trắng hơi xanh nhưng khả năng chiếu sáng thua 2 loại mình đã đề cập.

    All Season thì thích hợp cho cả mưa và nắng do độ màu khá thấp, ánh sáng hơi vàng đậm.
    [​IMG]

    Siverstar đi trời khô ráo thì ok. Ánh sáng vàng trắng.
    [​IMG]

    So sánh giữa 2 loại theo Kỷ Nguyên Ánh Sáng:
    [​IMG]

    Tùy theo sở thích mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

    Thân! :)
     
  4. phanvankhoe

    phanvankhoe Tập Lái

    Tham gia:
    6/7/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    mình muốn lắp thêm đèn led để khi bật pha thì đèn sáng còn khi chuyển sang cos thì đèn tắt
    các bác hướng dẫn mình (mình thích tự làm nhưng chưa tháo lắp xe bao giờ thì có làm đc không ?)
    mình đi nouvo LX
    tks :D
     
  5. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    theo lý thuyết thì bạn cứ đấu dây dương của led vào dây fa là ok rồi, bật có nó đâu có sáng dc vì đâu có nốiB-)
     
  6. Khoa Hamster

    Khoa Hamster Bằng A4

    Tham gia:
    10/3/10
    Bài viết:
    641
    Được thích:
    1,633
    Xe em cần điện đủ để xài cho 1 cái quạt 1000 watt hoạt động trong 2 phút, xe em là NoLX, vậy em cần phải lên những gì để đảm bảo đủ điện cho cái quạt 1000 watt hoạt động tốt? Sạc Spacy và bình 12A liệu có đủ? có ai đã từng lên bình 24A cho xe máy chưa? Xe em hiện không sử dụng đèn ( trước, sau, xi nhan).
    Nói chung là xe em cần rất nhiều điện, anh nào có thể cho em biết bài điện cao nhất mà Biker từng làm được và hiệu quả không? Em xin hậu tạ vài con PKL trong túi đồ :-B
    Anh nào rành về điện giúp em nhỏ cái nhe.


    À đọc 1 hồi thì thấy có cái DBS của mod Nguyên, ko biết em mua 2 bình 12A về rồi làm theo --> 24A <==vậy có ổn không ta? Sạc thì sạc nào là mạnh nhất hiện giờ các anh nhỉ?

    Cái quạt của em hoạt động thế này: bấm nút giữ thì quạt chạy, buông ra thì tắt, mỗi lần bấm giữ trong 2 - 3 phút đổ lại, không lâu hơn.
     
    #546 Khoa Hamster, 9/7/11
    Sửa lần cuối: 10/7/11
  7. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Cái quạt 1000W của bạn dùng điện 12V hay 220Volt ??
    Khủng khiếp thật :-S
    1000W ==> I = P/U => I = 1000/12 ~83A.
    Bạn làm sao làm phải có một nguồn 83A để có thể cung cấp cho nó chạy 1 giờ tức là 2.7 A cho 2 phút.
    Nhưng quan trọng là bạn phải dùng dây điện cỡ khủng mới có thể điều một "áp" lên đến 83Ah và chẳng có bình điện xe máy nào có thể cung cấp nổi 83 đâu :D.
     
  8. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    :-O bạn kia nói đúng đó bạn chạy xe gì mà gắn cái quạt đến 1000w????? cái quạt bình thường xài ở nhà nhỏ nhỏ mới có mấy chục w, quạt 1000w của bạn chắc nó = cánh quạt máy bay quá, hỏi nhiều cái sao mà vô lý vậy:-B
     
  9. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    quạt dùng cho việc gì mà 1000W, cái quạt ở nhà dùng mạnh lắm cũng ở mức 40-60W, quạt cho công nghiệp 3 pha cũng 1HP khoảng 750W chưa tới mức bạn nói, xe bạn gắn máy xe hơi chưa chắc nguồn phát trên máy xre hơi đủ điện để tiếp quạt cho cái quạt đó nữa, bình ắc qui 12V trên xe cở nào mới chịu nổi 2 phút cho quạt đó 1000W= 2phút/60phút x Ampere giờ của bình => Ampere=1000/60 x 2=33.33A
    xe máy điện hiện tại đang đc bán còn chưa gắn cái bình có Ampere lớn cở đó
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    1000W xài nguồn 12V thì dòng tải là 83.33A theo các bạn có cmt trên. Dòng này quá lớn và rất hại đến bình acquy dân dụng. Vì bình acquy mục đích chính là kéo motor đề. Mà dòng motor đề thì không nhiều.

    Tuy nhiên, vẫn có acquy chuyên dùng cho chuyện này. Đó là các acquy chuyên dùng "đề" máy cho xe tải, tàu biển,... Và mục đích duy nhất chỉ là "đề" máy. Loại này có thể phóng một dòng rất lớn (lên đến vài trăm A) trong thời gian ngắn để kéo motor đề các phương tiện trên. Sau đó phải được ngắt và sạc. Vì dùng thời gian dài sẽ hư bình do tụt xuống giới hạn dưới. Dòng acquy này gọi là Starting Battery - phân biệt với Deep Cycle Battery: acquy dùng duy trì.

    Cho bạn tham khảo một bảng thông số sau

    Hoặc bạn có thể đọc trực tiếp http://lhboi.homelinux.net/writing/batteryTime.

    Về vấn đề sạc thì dòng sạc tiêu chuẩn là 1/10 dung lượng bình. Nếu sạc nhanh thì cho phép sạc với dòng sạc bằng 1/2 dung lượng.

    Nếu xài bình 100Ah, dòng sạc tiêu chuẩn là 10Ah --> khá là khủng. Mâm lửa xe bạn phải là mâm đã quấn độ loại nhiều cục hoặc mâm 3 pha và đi theo là sạc 3pha toàn kỳ.

    Cách DBS có khuyết là không phóng được dòng lên tới 83.33A đâu. Vì nó bị giới hạn bởi cặp Diode 15A rồi. Bạn muốn dùng DBS thì dùng mạch khác hoặc kiếm con diode nào chịu dòng 100A mới ok.

    Vài lời góp ý cho bạn.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...