[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    em vừa xả dây xanh ra thì thấy dây xanh này chỉ hàn với lốc của mâm lửa và nó không tiếp xúc với bất kì cuộn dây dồng nào.em thấy dây mass của cuộn đèn các xe khác đều có nối với 1 cuộn dây đồng.có lẽ dây ko là dây mass thì phải vì nó hàn vào lốc mâm lửa và nối ra ngoài bằng dây màu xanh rồi được nối vào dây điện trên xe nên lúc đo nó báo thông nhưng lại chẳng có nối vào cuôn dây đồng.có cách nào tìm ra dây mass nữa ko hả bác
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Hàn kiểu đó thì chính là mass sườn đó. Nếu dây xanh này chưa được hàn vào bất kỳ cọng dây đồng nào thì bây giờ hàn. :D

    Bạn kiếm ngay vị trí con ốc có ký hiệu torng hình của bạn, lần tìm cọng dây đồng được nối với đầu cosse ngay con ốc. Tiến hành tháo cọng dây đồng này ra. Có thể dùng kềm cắt nếu quá khó để tháo. Sau đó hàn đầu dây đồng này vào dây xanh mà bạn vừa xả mối hàn ra. Nhớ bọc ống gen cách nhiệt vào. Vậy là bạn đã tách mass xong. Dây xanh bây giờ đi cùng với dây trắng là nguồn xoay chiều độc lập để đưa và sạc Ati.

    Hình minh họa cho cọng dây đồng:
    [​IMG]

    Bạn xả mối hàn ngay chỗ dây đồng (khoanh tròn ghi mass) ra. Hàn đầu dây đồng vào dây xanh đã xả chì như trên mình đã nói.

    Thân! :)
     
  3. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    vâng em vừa chạy ra chỗ bán phụ tùng mua cuộn đèn khác rồi.100k của việt nam sản xuất
    của Honda 120k mà so sanh 2 cuộn sạc thì em thấy tiết diện dây đồng như nhau độ lớn các vòng dây như nhau nhưng cái khác là của honda chỉ có 4 dây ra khỏi mâm lửa còn của việt nam là 5 dây ( cộng thêm dây xanh như em vừa nói).em đã tách dây xanh khỏi lốc của mâm lửa và hàn vào sợi dây đồng của cuộn dây EM CHỌN CÁI 100K
    cho nó tách ra khỏi mâm lửa,
    khi đo bằng đồng hồ VOM
    1 đầu vào sợi dây mass màu xanh mới tách và có các trường hố sau
    1 đầu vào mass sườn ----- không thông
    1 đầu vào số 1 của hình (chỗ mới hàn dây xanh và dây đồng)---thông
    1 đầu vào số 2 ------------ thông
    1 đầu vào số 3 ----------------thông
    1 đầu vào số 4--------------thông
    1 đầu vào số 5 ---------------thông
    [​IMG]
    nghĩa là cuộn dây số 1.2.3.4 thông với nhau còn cuộn số 5 là không thông
    như vậy là đã tách mass thành công chưa vậy bác?
     
    #533 phikhoahoc, 5/7/11
    Sửa lần cuối: 5/7/11
  4. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn chỉ cần kiểm tra giữa dây xanh (đã hàn vào dây đồng) với mass sườn xe thôi. Nếu không thông nhau thì bạn đã thành công. Không cần thiết kiểm tra với các cuộn còn lại. Vì 100% là chúng thông nhau (không thông thì đèn và sạc rất yếu hoặc không có điện). Cuộn có bọc gen cách điện và nhiệt màu đen (hay trắng) là cuộn lửa. Không cần kiểm tra cuộn đó.

    Cuộn của Honda có 4 dây là theo tiêu chuẩn đó bạn. Dây đồng không được hàn vào dây nào hết mà chỉ hàn vào cọc để bắt vào mass sườn thôi. Nếu mua của Honda thì bạn phải câu thêm dây.

    Thân! :)
     
  5. phanvankhoe

    phanvankhoe Tập Lái

    Tham gia:
    6/7/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    mình đi xe nouvo LX
    đã làm được bộ đèn led ( 40 con mỗi con gắn 1 điện trở 330 ôm )
    như vậy thì bình có chịu đc k ? các bác tư vấn cho mình cái
    tks
     
  6. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    dư sức, nhưng mà 1 con 1 trở thì coi chừng sáng quá nó đứt đó, mình dùng 3 con 1 trở tuy ko sáng max nhưng bền hơn
     
  7. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    em mới lên được sạc ati và đi bình 7A nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh trong topic này 1 lần nưa xin cảm ơn các anh!
    sẵn đây em xin hỏi điều này.
    em đang sài 2 bóng 35W X 2=70 W.bóng mua trong đại lí của honda (80K 1 bóng).em đã đi lại điện bình,đi dây nguồn riêng loại dây tiết diện gấp 4 lần dây Zin.đấu role cho mỗi pha và cos.
    ko hiểu sao đèn vẫn không sáng cho lắm nhìn thấy nó thua xe tay ga,em nghĩ chắc tại bóng đèn.vậy thì mình thay mới loại bóng nào mà nó vừa sáng vừa tiết kiềm điện.nếu biết địa chỉ thì mong các bác chỉ giúp em luôn
    PS: (xe em là chóa 2 đèn,bóng xài đuôi M5)
    cảm ơn.
     
  8. pvtien7

    pvtien7 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/10
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    263
    bác Sang với bác Long ơi. mình gắn được kim đèn cho lexam rùi. máu quá hok đợi xuống bác Long được. mang cái đồng hồ ra tiệm cho nó tháo kim đèn thui.xong zia2 tự gắn đèn.haha (ổng hok lấy tiền). ổng thợ phải lấy 2 cái cây ổng tự chế có cái móc quặp vào trong mới nạy kim đèn ra được. ở nhà xài kềm. to vít. đủ thứ mà hem ra.hihi. làm được rùi nhưng bữa nào xuống chỗ bác Long chơi mình đi ké nha. học hỏi anh em.hihi
     
  9. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bóng hãng không có bóng M5 nào 35W hết. Nẹu đại lý bán thì đó chỉ là bóng thường thôi. Nếu bạn muốn ánh sáng tốt mà không quá tốn nhiều tiền thì có thể "săn" những bóng đèn theo xe sau:

    - Wave 2 đèn hoặc Fu I: 12V18/18W (~ 90-100k/cặp secondhand) -- loại này thì tiết kiệm điện hơn, ánh sáng ok
    - Super Dream đầu nhỏ: 12V30/30W (~ 80k/cặp secondhand) -- loại này sáng rất tốt.

    Khi mua nhớ lựa những bóng có tim đèn hơi "trơn tru" 1 tí. Vì những bóng nào xài với tần suất nhiều thì tim sẽ hơi "bong" (nhìn dưới ánh sáng sẽ thấy).

    Còn nếu điều kiện bạn tốt thì mua hẳn cặp bóng như trên nhưng là hàng mới. Giá tương đương Osram M5 Silverstar.

    Cho bạn hình bóng theo xe cho dễ nhận biết nhé (hình này là bóng 30W của Dream - mặc dù hình là của Japan nhưng tại Việt Nam không có gì khác nhau).
    [​IMG]

    Lưu ý là bóng theo theo có 1 chân nho nhỏ thò ra và được uốn như hình. Chỉ có hàng theo xe mới có. Đây là 1 trong những đặc điểm dễ phân biệt nhất.

    Những loại bóng này hàng secondhand, bạn có thể hỏi mua tại những tiệm sửa xe. Hỏi họ xem có bóng đèn theo xe như mình đề cập ở trên hay không.

    Thân! :)

    :D ok bạn, khi nào có đi sẽ pm cho bạn. :)
     
  10. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    Exciter 2011 đi LED 3W cho demi + bóng NBK H4 đi điện bình thì có nên thay sạc không các pro :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...