[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    tu 3/2 đi ltk vào gặp ngã tư đầu rẻ trái
     
  2. khuongtunha

    khuongtunha Bằng A2

    Tham gia:
    19/8/10
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    85
    Nghĩa là đi 3/2 gặp LTK rẽ trái rồi gặp ngã 4 đầu rẽ trái nữa hả bạn?
     
  3. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    3/2 rẻ vào nhật tảo bằng ltk ngả tư đầu rẻ trái
     
  4. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    CÁC BÁC ƠI CHO EM HỎI CÁI MÂM LỬA CỦA EM
    [​IMG]
    EM VỪA MUA 1 CỤC SẠC ATILA.KHI CHIỀU THÁO MÂM LỬA RA ĐỂ TÁCH MASS NHƯNG CÁI MÂM LỬA NÓ LẠ QUÁ KHÔNG BIẾT DÂY MASS Ở CHỖ NÀO NỮA
    THEO HƯỚNG DẪN THÌ DÂY MASS NẰM GẦN CUỘN DÂY CÓ VỎ BỌC NHƯNG EM MỞ RA THÌ THẤY CÓ 1 SỢI DÂY MÀU XANH HÀN VÀO 1 CỌC NGAY CUỘN DÂY
    KO BIẾT DÂY MASS Ở ĐÂU CÁC BÁC CHỈ EM VỚI
    [​IMG]
     
    #524 phikhoahoc, 5/7/11
    Sửa lần cuối: 5/7/11
  5. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    nổi nút hàn chì vô phần kim loại bạn làm dấu khoanh là nối mát đó tách mối hàn đó ra hết(hoặc cắt dây sát mối hàn) gọi là tách mát rồi nối cái chân dây đã cắt vô 1 cọng dây cách điện tốt ko chạm vào mát sườn, đưa dây đó lên xạc
     
    #525 biketvt, 5/7/11
    Sửa lần cuối: 5/7/11
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn để ý con ốc bên tay trái trong hình nó ép một cái đầu cosse. Đầu cosse đó là đầu của dây mass cuộn đèn được bấm và đấu vào mass sườn thông qua con ốc đó đó bạn.

    Bạn kiểm tra xem dây màu xanh đó hàn và đi ra khỏi mâm lửa là dây màu gì? Thông thường sẽ không có hàn dây nào ở vụ trí đó hết.

    Để kiểm tra dây đó cũng không khó. Bạn dùng VOM, vặn qua thang đo tiếp xúc hoặc thang đo điện trở bất kỳ. Đấu 1 đầu que đo vào đầu sợi dây xanh đi ra khỏi mâm lửa (sợi dây mà bạn cho là hàn ngay chỗ con ốc đó), đầu que đo còn lại cắm vào sườn xe (chỗ nào có kim loại mà không bị sơn). Nếu đồng hồ kêu, đèn LED trên đồng hồ sáng (thang đo tiếp xúc) hay chỉ số 0 (thang đo điện trở) thì dây đó đã được đấu vào mass sườn.

    Nếu dây xanh đã là mass thì bạn tháo con ốc và cách ly mối hàn đó với con ốc (sườn xe). Dùng VOM kiểm tra lại xem dây xanh có còn tiếp xúc với sườn xe nữa hay không. Nếu không thì đã tách được mass. Nhớ bọc mối hàn bằng ống gen chịu nhiệt.

    Thân! :)
     
  7. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    dây màu xanh hàn vào đó đi râ mâm lửa cũng dây màu xanh bác ạ em đo thấy nó thông. bây giờ mình chỉ cẩn xả dây nầy ra.ko cho nó tiếp xúc với mass sườn vậy rồi làm gì nữa bác em châm hiểu quá
     
    #527 phikhoahoc, 5/7/11
    Sửa lần cuối: 5/7/11
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Vậy bạn chỉ cần cách ly mối hàn trong hình với con ốc đó (mass sườn) và đo lại. Khi nào không còn thông nhau thì đã tách mass xong. Dây xanh đó sẽ đi chung với dây trắng của cuộn đèn để đấu vào cặp dây vàng và hồng của sạc Ati.

    Nhớ bọc ống gen chịu nhiệt vào chỗ mối hàn sau khi tách nhé.

    Thân! :)
     
  9. phikhoahoc

    phikhoahoc Bằng A2

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    325
    Được thích:
    432
    bác ơi vậy thì mình nối vào chỗ dây xanh vừa tách ra hay là nối vào chỗ trong lốc mâm lủa vừa xả dây ra.
    bởi vì dây xanh nó đưa ra ngoài mâm lửa bác ạ
     
  10. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Vì xe bạn đã có sẵn dây mass. Bây giờ chỉ cách ly mối hàn trong mâm lửa thôi. Sau khi cách ly thì sợi dây đó là dây mass của cuộn đèn - độc lập với mass sườn xe và đã có thể đấu sạc Ati được rồi (loại 5 dây nhé).

    Các xe khác không có sẵn nên phải hàn thêm hay mượn dây vàng.

    Thân! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...