Thị trường được định hướng phần lớn bởi hành động của người tiêu dùng, mà hành động của người tiêu dùng được định hướng bởi văn hóa xã hội, trình độ dân trí. Thật cũng dễ hiểu nguyên nhân tại sao giá xe lại lên rất cao và không bao giờ giảm về đúng giá trị thật của nó. 1. Tại sao giá xe lại tăng rất cao? Các bạn thử chú ý hơn 1 tý khi đi ra đường, khi lúc đừng đèn xanh đèn đỏ, ai cũng muốn đứng gần với vạch xuất phát để có thể chạy "đầu tiên" khi đèn xanh, và để được xếp lên đầu nhiều người chấp nhận "lấn" sang tuyến ngược chiều hoặc "lấn" sang phần đường dành cho xe rẽ phải, nói chung là muốn "đi trước"...bất chấp việc làm nhỏ của mình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến xung quanh và sau này. --->những người xếp đúng trật tự sẽ thay đổi thói quen, tại sao mình lại giử luật để phải đi sau, thế hệ trẻ sẽ nhận thức là việc "vi phạm luât" là việc không sai, do từ nhỏ đã thấy cha mẹ, người lớn ngang nhiên làm như vậy--->ảnh hưởng khôn lường. Giá xe tăng cao 1 phần lo do văn hóa "không thể chờ đợi" và "chấp nhận điều sai" thậm chí vi phạm luật của phần lớn người VN hiện nay. Yamaha và các đại lý kinh doanh nắm rất rõ việc này nên lợi dụng vào đó mà có thể thành công trong việc làm giá. Ai cũng muốn có xe "trước nhất", ai cũng muốn "nỗi bật nhất"... 2. Tại sao không bao giờ có thể quay về đúng giá trị thật. Như các bác thấy, Airblade đã xuất hiện trên thị trường bao lâu rồi? bao nhiêu người đã sở hữu Airblade? bạn có thể thấy rất nhiều nếu chú ý khi đi ngoài đường, nhưng giá nó đâu có giảm về đúng giá trị thật, giá đề xuất từ honda. Vậy nguyên nhân do đâu?. Nguyên nhân thì theo em có 3: - Xuất phát từ ưu điểm cũng là nhược điểm của người VN "dễ chấp nhận", người dân ở nước phát triễn rất khó chấp nhận những chuyện như "giá xăng tăng" "thực phẩm tăng"...các bạn sẽ dễ dàng thấy được điều này khi xem thời sự quốc tế, họ sẽ biểu tình khi có những điều bất hợp lý diễn ra và ảnh hưởng đến họ. VN thì sao? "sao cũng được, đến lúc đó hẳng hay" "có sử dụng là mừng lắm rồi, trước đây đâu có đâu"--->điều phi lý trở thành hợp lý, được chấp nhận mặc dù ai cũng biết nó vô lý. hichic... - Không ý thức được việc làm của cá nhân sẽ ảnh hưởng lên tập thể, điều bất hợp lý sẽ không thể tồn tại nếu không một ai chấp nhận nó, tuy nhiên ở VN 1 số bác "con nhà có điều kiện" sẳn sàng chơi sang, việc này ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường tiêu dùng. - Thứ 3, nghe có vẽ hơi coi thường người VN, nhưng cổ nhân có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", ai cũng biết câu "2 thằng Tây rớt xuống hố không chết mà 3 thằng VN cũng rơi xuống cái hố đó lại chết" không phải cái hố đó quá xâu, mà do người VN rất thiếu đoàn kết trong nhiều chuyện nên dễ bị người "nước ngoài" ức hiếp, phần lớn diễn đàn hô hào đoàn kết chống lại việc HDVN và Yamaha VN bảo hộ đại lý nâng giá thì vẫn có rất nhiều người bỏ ra 1 số tiền lớn để mua xe, bất chấp việc làm của mình sẽ làm cho nỗ lực của nhiều member khác trở nên vô nghĩa. --> Chỉ thử hỏi các đại lý 3S có bao nhiêu vốn? kho trữ hàng rộng bao lớn?Có thể ghim hàng chấp nhận doanh số bằng 0 trong 6 tháng không? Honda và Yamaha trong 6 tháng liên tiếp sản xuất xe ra không bán được sẽ sử lý thế nào với các 3S hiện tại của mình? Theo em là mọi chyện sẽ trở về qui luật hợp lý vốn có của nó. Túm lại cái mọi người cần làm là gì "NÓI KHÔNG VỚI TẤT CẢ NHỮNG THỨ KHÔNG HỢP LÝ", bằng mọi phương pháp, mail, phone, miệng, tuyên truyền cho tất cả người thân, bạn bè, hô hào đoàn kết, không mua xe Honda và Yamaha trong 1 năm. Để cho Yamaha và Honda, cũng như những nhà sản xuất khác hiểu được sức mạnh của người tiêu dùng VN.
cái này chắc là nó biết trước sẽ bị chửi từa lưa nên nó mới tạo một mail trả lời tự động cho cái vụ tăng giá. Nên mới có cái kiểu tra lời trớt quớt như vậy đó
close topic là zừa thấy cái topic nào tạo ra về 3s lúc đầu chửi 3s cho đã xong lúc sau chửi lộn với nhau thì hài phết đấy
Luật 1/7 không có ảnh hưởng gì tới việc giá xe đâu bạn không tin thì cứ đợi mà coi!Vì đó giờ lúc bán nó cũng ghi đúng giá trong hóa đơn cho bạn mà,Luật BVNTD chỉ có tác dụng khi hàng dỏm và giả thui bạn à:|