[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    xe mình mua củ lại . mình thay bình mới là 5A khô , sạc rin ex .
    (không biết là có fai ex khi hết bình thì dắt bộ hay hok chứ con ex bạn mình nó tháo bình ra chạy vô tư . zị là sao nhỉ ????)
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Đơn giản nhất là chèn cái công tắc ấy vào giữa công tắc ổ khóa và bó dây của xe. Vì đa số tay ga xài IC bình, nên ố khóa làm nhiệm vụ ngắt dòng điện toàn bộ xe luôn (bao gồm cả IC).

    Bạn lần đến jack công tắc ổ khóa, thường sẽ có 2 dây: đỏ và nâu. Bạn tháo dây nâu ra khỏi jack ổ khóa và đấu vào 1 chân của công tắc phụ. Chân còn lại của công tắc phụ, bạn đấu vào 1 sợi dây điện có tiết diện tương đương như dây zin trên xe, đầu dây điện còn lại, bạn đấu vào jack ổ khóa ngay tại vị trí dây nâu vừa tháo ra. Như vậy, công tắc phụ làm nhiệm vụ trung gian, truyền điện đi cho toàn xe. Nếu bạn mở công tắc ổ khóa mà chưa bật công tắc phụ thì trên xe không có điện. Nếu làm theo cách này thì nên chọn công tắc phụ tốt một chút và chịu dòng cao (trên 15A).

    Thân! :)
     
  3. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Mình dám chắc cái sạc có vấn đề rồi đó bạn. Dù sạc zin hay sạc ati thì nếu không còn sạc được thì yếu bình là hiển nhiên. Nên thay 1 cục sạc mới cho cục sạc hiện tai đang gắn trên xe. Sạc xịn sẽ bền hơn nhé bạn.

    ===== Bổ sung vào lúc 16:42 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 16:36 =====


    Xe Yamaha và Suzuki và Honda xài dây điện của Hãng Cadi-Sun. Riêng Ya va Su xài dây 0,75mm. Còn Honda xài dây 0,5mm. Mua dây 1.0mm hay là lấy dây nguồn máy tính đó, đúng 0,75mm mà vỏ dây tốt lắm. An tâm mà xài.....:)
     
  4. uptunning

    uptunning Tập Lái

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    67
    em cũng đấu như thế đó, nhưng bật tắt công tắc đều ko lên, ko biết lỗi ở đâu nữa
     
  5. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    nhưng mình đã thay bình và thay Sạc luôn rồi mà bạn . sạc mới thì sao có vấn đề đc nhỉ .
    Mình còn thắc mắt tại sao ex hết điện thì dắt bộ vậy , là do mobin sườn nó chạy bằng định acquy hay sao ạ ????
     
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Nếu làm giống như trên thì bạn kiểm tra lại công tắc nhé. Thử bật-tắt bên ngoài (đấu vào tải khác) xem sao. Vì công tắc chỉ đơn giản là cầu nối thôi. Bật-tắt không lên thì do đấu dây chưa khít hoặc công tắc chưa ăn điện (nên hàn điện cho chắc), hoặc công tắc bị hư. :)

    Theo Manual của dòng Ya 135 thì Ex đi IC bình. Nếu tháo bình ra thì không còn nguồn cấp cho IC nên IC không đánh lửa được. Nếu cố gắng đạp khởi động mạnh thì có thể sẽ nổ máy do dòng sạc cấp nguồn cho IC nhưng sẽ khó nổ hay nổ nhưng không ngọt máy. Sạc Ex hình như chỉ đơn thuần là 4 chân. Trong khi sạc một số dòng IC bình của Honda còn có 1 chân riêng cho IC để khi hết bình vẫn có thể đạp nổ (Fu Neo FI).

    Thân! :)
     
  7. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    Mình có đứa bạn đi ex , nó bị hết bình , nó tháo bình gửi sạc rồi phóng xe ào ào chạy về . khi nãy bị dắt xe nè, đứng giữa đường ,phải call đứa bạn chạy ra , tháo bình điện của nó lắp vào xe của mình , nó đạp nổ bình thường (nó xe Jupiter V). xe mình đang đi hết sach điện thì sẽ bị ỳ ỳ ỳ ỳ ỳ rồi tư từ dừng xe lại , giống kiểu như hết xăng vậy. có thể nào câu IC để nó chạy điện máy hok ạ , giống các loại xe bình thường
     
  8. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    chắc nguyên nhân chính là hỏng sạc chứ 0 phải hết bình
    sạc hỏng dẫn đến không có sạc cho bình nên dần dần bình hết điện
    đến khi bình hết điện thì trên xe chẳng còn nguồn cấp nào nữa nên hết nổ máy đc luôn
    trong trường hợp sạc còn tốt thì khi hết bình thì vẫn còn nguồn cấp điện là sạc nên nổ máy đc.
     
  9. eldest0907

    eldest0907 Bằng A1

    Tham gia:
    8/4/10
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    161
    như vậy vấn đề là do SẠC đúng hok ạ (còn vụ do xe đạp hok đc là do sạc ư ????)
     
  10. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    Sạc hư. mấy đứa bạn mình nó bị rồi. dắt bộ hoài. Mình đi sạc ati cho nó, vì xài điện zin nên quất cho nó 4 bóng demi luôn cho nó xả bớt điện. từ hồi làm xong nó bỏ mình luôn, chắc chạy ok nên ko nhờ đến mình nữa ..he he
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...