[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. Dzuy89

    Dzuy89 Bằng A2

    Tham gia:
    22/10/10
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    47
    mr long giải đáp cho mình vụ đảo dây pha cos mình post ở trên ấy,mà sao mình thấy bóng osram này chiếu pha dở quá hix
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Mình đã thấy một số biker khi gắn Osram Silverstar và Coolblue đuôi M5 thì có hiện tượng ngược chân pha và cos. Nghĩa là khi bật công tắc cos thì tim pha của đèn sáng và ngược lại.

    Giải pháp là bạn tháo đầu đèn ra, lần từ vị trí đuôi đèn đến jack cắm, jack này thường có 3 dây, tháo jack cắm này ra. Bạn đổi vị trí 2 dây pha và cos trong phần jack cắm dính với đuôi đèn cho nhau. Sau đó gắn vào như cũ. Vậy là xong.

    Chú ý màu dây:

    Honda:
    - dây pha: xanh dương
    - dây cos: trắng

    Ya:
    - dây pha: vàng
    - dây cos: lá cây

    Su:
    - dây pha: vàng
    - dây cos: trắng

    Thân! :)
     
  3. kevin2510

    kevin2510 Bằng A4

    Tham gia:
    25/1/10
    Bài viết:
    1,450
    Được thích:
    31,663
    Cho mình hỏi nếu mình dùng bình acquy dành cho thang máy (loại 12v 24Ah thì dùng cho xe máy có đc hok? Có cách nào mà hạ Ampe của bình xuống đủ dùng cho xe máy hok? Và nếu có thì hạ dòng ampe cỡ bao nhiêu là dùng đc?
     
  4. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    quan trọng là có nhét cái bình 12V 24Ah vào cái xe êm ko mà thôi, chứ ko cần hạn A là gì
     
  5. kevin2510

    kevin2510 Bằng A4

    Tham gia:
    25/1/10
    Bài viết:
    1,450
    Được thích:
    31,663
    nó to bằng cái bình ati 9Ah thôi, hông có bự lắm. Chỉ lo là ampe cao quá thì hư hết dàn điện thôi :D
     
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cái 24Ah đó không phải là dòng điện mà nó phóng cái ào vào tải đâu bạn. Đó là con số chỉ dung lượng của bình thôi, và thường đo liên tục trong 10HR (10 giờ) theo tiêu chuẩn - chỉ tính khi bình phóng điện, không tính khi bình vừa nạp vừa phóng. Vd:

    - Bình 12V 24Ah, có khả năng phóng liên tục dòng điện 2.4A trong vòng 10 giờ trước khi bình tuột xuống giới hạn dưới.

    - Bình 12V 7Ah, có khả năng phóng liên tục dòng 0.7A trong vòng 10 giờ trước khi bình tuột xuống giới hạn dưới.

    Theo trên, bạn có thể tính ước lượng khoảng thời gian mà bình duy trì cho tải.

    Một lưu ý nho nhỏ, bình dung lượng càng lớn thì nạp đầy càng lâu.

    Thân! :)
     
  7. Janny_qn

    Janny_qn Bằng A2

    Tham gia:
    21/8/09
    Bài viết:
    137
    Được thích:
    61
    mún AE sáng bằng điện bình....khi mình bật công tắc lên rồi nhấn nút fa trên công tắc thì ae sáng...mình câu dây sao ạ (em di wave)
     
  8. kevin2510

    kevin2510 Bằng A4

    Tham gia:
    25/1/10
    Bài viết:
    1,450
    Được thích:
    31,663
    À, em hiểu rồi. Vậy ưu điểm của bình 24Ah là dùng lâu hết bình, khuyết điểm là sạc lâu vào (có thể khắc phục là gắn sạc của a http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=221233 do sạc ampe cao hơn sạc zin). Vậy là dùng cách khác phục đó vẫn gắn trên xe máy được mà không bị hư phải hông a longrich ? Theo a thì e có nên gắn bình đó thay cho bình zin 3,5Ah không a longrich? :)
     
  9. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Đúng là xài bình đó thì ít khi lo bị thiếu điện, nhưng cũng hơi "dư". Xài bình 12Ah là cũng dữ rồi. :) Bình hư khi sạc quá dòng mà không ngắt. Bạn chỉ cần trang bị sạc tốt là được rồi. Nếu có quá nhiều tải xài điện bình thì câu dây dẫn cho to để cấp nguồn tốt hơn.

    Thân! :)
     
  10. Dzuy89

    Dzuy89 Bằng A2

    Tham gia:
    22/10/10
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    47
    thanks bác long rất nhiều , còn 1 vấn đề nữa là giờ em muốn làm công tắc phụ kiểu đơn giản là đấu vào dây 12+ sa ổ khóa thôi có được ko, có an toàn ko
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...