[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mahking

    mahking Tập Lái

    Tham gia:
    13/6/11
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Em đang đi exciter anh à. Bình exciter không đủ à anh. Và nếu như bắt buộc phải thay thì anh có thể tư vấn cho em về loại bình mà cần dùng được không ạ Em cảm ơn anh rất nhiều!!!!!
     
  2. rockmylife

    rockmylife Bằng A1

    Tham gia:
    27/5/11
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    44
    bác nói ngắn gọn quá em ko hiểu gì cả,mong bác nói rõ thêm
     
  3. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Ex thì hình như bình zin là bình nước 5Ah thì phải. Bình nước thì phải thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng (chăm nước bình thường xuyên). Có như vậy bình mới mạnh và bền được. Bình nước nếu bạn bảo dưỡng thường xuyên (chăm nước bình thường) thì sẽ mạnh hơn bình khô cùng dung lượng.

    Nếu bạn không có nhiều thời gian thì dùng bình khô, đỡ phải bảo dưỡng chăm nước bình. Dung lượng thì 5Ah hay 7Ah tùy bạn. Nhãn hiệu thì hiện nay đa số tin dùng GLOBE, sản xuất ở Việt Nam.

    Bạn muốn thay bình mới thì nên xem xét kích thước bình cũ trước khi mua và tìm thêm thông tin trên mạng, chứ để đem về gắn không vừa cốp.

    Giá cả dao động từ 200-350k tùy dung lượng bình (bình khô đắt hơn bình nước)

    Thân! :)
     
  4. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    đúng rồi ex bình nước 5A, nếu bạn muốn thay bình 7A phải khoét hộc tý vì nó có cái gờ ở dưới đáy đựng bình acquy đó, hình như có bình 6A kích thước giống 5A thì phải, bình 9A thì bề ngang nó quá dài khó chế lắm
     
  5. pvtien7

    pvtien7 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/10
    Bài viết:
    282
    Được thích:
    263
    Các bác tiền bối cho em hỏi vấn đề này cái: mình có làm 1 cái remote dùng để tắt máy từ xa bằng cách mình ngắt dây kích vô ic nối vào relay trong bộ thu sóng của RF. Nhưng vấn đề là khi đang chạy bấm tắt máy từ xa thì xe tắt máy nhưng nhả ra thì xe lại chạy típ đươc. có cách nào để chức năng của nó giống như bộ chống trộm là ấn tắt máy là máy tắt cái cụp. nhả nút ra xe vẫn chết máy chứ không nổ lại. thanks các huynh nhìu nhìu !!!
     
  6. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    công tắc 3 chân:
    chân chính giữa: vô mát sườn(mát bình ắc qui)
    chân trái + phải nối vô mát từng xạc(dây mát của xạc câu vô sườn phải đi qua công tắt này)
    1 thời điểm mát sườn bật công tắc chỉ nối với 1 chân trái hoặc phải => xạc bên chân đó hoạt động
    => 1 thời điểm chỉ có 1 xạc hoạt động khi đc công tắc cung cấp mát sườn
     
  7. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    - Một khi ngắt cuộn kích vào IC thì IC không có tín hiệu để đánh lửa nên xe sẽ tắt máy. Khi đã tắt máy thì phải khởi động lại động cơ thì mới nổ máy được. Nhưng trong lúc xe đang chạy, do còn quán tính nên khi ngắt dây kích, dù IC không còn hoạt động nhưng nguồn IC và nguồn mobin lửa vẫn còn (xe đang chạy quán tính) nên chỉ cần bạn thả nút bấm ra, lập tức relay nhả tiếp điểm và nối mạch cho dây kích. Lúc này, IC hoạt động trở lại và theo trớn của xe mà khởi động lại quá trình đánh lửa. Thời gian chay trớn này không nhiều, nhưng đủ lớn hơn thời gian đóng ngắt của relay nên hiện tượng trên không phải là không có.

    - Remote và mạch thu thường có 2 chế độ:
    + bấm và thả nút trên remote --> relay tương ứng với nút đó hút rồi nhả
    + bấm và thả nút trên remote --> relay tương ứng của nút đó hút và giữ nguyên trạng thái. Bấm lần nữa --> relay nhả tiếp điểm ra.

    Mình nghĩ trường hợp của bạn là bộ remote rơi vào chế độ thứ 1: bấm: relay hút, không bấm: relay nhả, bấm và giữ: relay hút và giữ nguyên. Do mỗi lần bấm - thả nút remote, thời gian khá là ngắn nên trong khoảng thời gian đó đủ để động cơ khởi động lại như mình đã giải thích ở trên (vì còn đang chạy trớn).

    Giải pháp:

    - Liên hệ nơi bán bộ thu phát này và trình bày với họ là bạn muốn bấm nút thì relay hút luôn, chỉ khi nào bấm lần nữa mới nhả ra. Người ta sẽ chỉnh lại trên mạch thu. thường thì trên mạch thu sẽ có switch chuyển qua lại giữa 2 chế độ trên (mình đã thấy người bán test cho khách xem).

    - Nếu bộ thu phát không có chức năng này thì hàn thêm vào 2 chân kích của relay đó 1 cái tụ hóa dung lượng cỡ 1000-2200uF. Mục đích là duy trì tiếp điểm relay trong khi relay không còn nguồn kích. Cách này chỉ là cách chữa cháy thôi vì thời gian duy trì là có hạn (khoảng 1-2 giây thôi).

    Thân! :)
     
  8. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    cái mấu chốt nằm ở chỗ cái relay: nó là 1 con khởi động từ có "thường đóng" và "thường mở", đi đúng nguyên lý là ổn hết
    thường để tắt ic người ta dùng chức năng kill switch trên ic, tác động dây mát
    vào ic: ic điện máy thì chìa khóa đang off là "thường đóng" có dòng mát-kill switch vào ic, trên ic điện bình cũng vậy, đều có chân jack kill switch để tắt máy.
    cơ chế "thường đóng" và "thường mở" là ngược chiều với nhau, đang off máy thì "thường đóng" dẫn điện và ngược lại,
    ví dụ:
    chưa đả động gì vào relay mà máy chạy đc thì relay là thiết bị cấp mát để ngưng ic-tắt máy
    vậy relay lúc chưa kích hoạt bằng remote thì dây mát ko vào ic bằng cổng dẫn điện chính của relay
    vấn đề gặp phải là khi ngưng bấm remote chức năng khiển relay này mất, việc duy trì chức năng kích hoạt relay này là dùng dây nguồn bình acqui nuôi relay
    (+) chân dây dương bình là vào relay qua cổng "thường mở" khi bấm remote thì dây dương nguồn vào relay duy trì hoạt động của relay
    (-) dây mát nguồn"thường đóng" khi bấm remote nó sẽ đóng lại cho qua điện nuôi relay tiếp tục hoạt động=tắt máy mà ko cần bấm remote nữa
    trên remote kiểu này nó có nút tắc nguồn relay để chạy máy bình thường lại.
     
    #368 biketvt, 13/6/11
    Sửa lần cuối: 13/6/11
  9. Janny_qn

    Janny_qn Bằng A2

    Tham gia:
    21/8/09
    Bài viết:
    137
    Được thích:
    61
    em
    em đã gấn hết dây điện vào xe...em nổ máy thấy tất cả đều bình thường...đèn điên còi đề ko vấn đề gì hết,bây h chỉ còn mỗi sợi dây đó...hiện em vẫn chưa thấy gì xảy ra...
     
  10. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    bạn ơi cho mình hỏi mình đặt làm gc có vòng thein thần về lắp cho exciter thì câu dây ntn bạn? có xenon nữa
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...