[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. nhoc.sock25

    nhoc.sock25 Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/10
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    10
    hok aj júp em vs..hjx[-o<
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Mình nghĩ là do sạc xe có vấn đề và cái bình.
    - Khi xài LED thì không đến nỗi yếu bình đâu. Chỉ có thể sạc hư, không sạc được nên bình mới mau hết.
    - Khi tắt đèn thì đề được, mở thì không --> bình yếu.
    - Còn về tay thắng có thể do mass ở đâu đó, hoặc đấu nối có vấn đề.

    Mình nghĩ bạn nên đưa xe đi kiểm tra tổng quát tại các tiệm được ae biker tin nhận. Đi lại nguyên giàn điện khá tốn kém tiền bạc và thời gian.

    Bạn có thể tham khảo http://www.motorsaigon.com/forum/showthread.php?41-Chia-s%E1%BA%BB-C%C3%A1c-ti%E1%BB%87m-S%E1%BB%ADa-Xe-uy-t%C3%ADn-t%E1%BA%A1i-S%C3%A0i-G%C3%B2n, hoặc Tiệm điện Hoàng Phi, đối diện công an Q.10 (bạn search thêm sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn).

    Thân! :)
     
  3. Janny_qn

    Janny_qn Bằng A2

    Tham gia:
    21/8/09
    Bài viết:
    137
    Được thích:
    61
    mấy anh cho em hỏi....em mới thay dàn dây đện cho con wave TQ..nhưng từ trong mâm lữa em thấy nó lòi ra (1 zắc 4 chân + 1 cộng dây màu xanh có zắc nhọn bằng sắt)em đã cắm zắc 4 chân vào zắc của dây điện sườn...nhung còn cai zac sắt nhọn kia em ko biết là dây gì....nên cắm ở đâu...vì dây điện sườn em mua về ko có công nào dư ra để cắm nó dô cả...giúp em
     
  4. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Thông thường, từ mâm lửa lên sẽ có một cụm jack 4 chân và 1 dây rời. Cụm jack 4 chân bao gồm:
    - Xanh lá: mass sườn
    - Vàng: nguồn đèn điện máy (nối vào sạc)
    - Trắng: nguồn sạc cho bình (nối vào sạc)
    - Xanh dương sọc vàng: dây kích đánh lửa (nối vào IC)

    Và 1 dây còn lại có jack riêng là dây đen sọc đỏ - dây mobin lửa từ mâm lửa vào IC.

    Xe TQ thì có thể màu dây không chính xác như của hãng. Cho nên, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi đấu nối để tránh sự cố có thể xảy ra khi đấu nhầm. Tốt nhất là tháo mâm lửa ra, kiểm tra xem có đúng như màu dây hãng hay không. Rồi xem xét xem cái dây màu xanh như bạn nói thì nó đấu vào đâu.

    Cách kiểm tra dễ dàng nhất xem dây nào đó có là dây mass hay không:
    - Dùng VOM vặn qua thang đo tiếp xúc. Lấy 1 đầu đo bất kỳ của VOM đưa vào dây cần kiểm tra, đầu đo còn lại thì dí vào thân xe tại các vị trí có bắt ốc. Nếu VOM kêu thì dây đó là mass.

    - Hoặc cũng có thể dùng một cái phích cắm nho nhỏ được dùng thử bóng đèn xem có đứt tim hay không ấy mà (các tiệm bán đồ điện có). Cái phích cắm này có 2 chân. 2 chân này dùng tương đương như 2 đầu đo của VOM. Khi có tiếp xúc (nghĩa là 2 chân phích cắm thông nhau) thì đèn LED của phích cắm sẽ sáng.

    Thân! :)
     
  5. mahking

    mahking Tập Lái

    Tham gia:
    13/6/11
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Anh à! Làm ơn cho em hỏi chút. Anh của em đi lắp cho em cái GC cũng không biết lắp ở mô nữa, haizz. Đèn thì tốt nhưng em đi từ chiều đến tối. Về nhà là xe nó không đề được nữa, phải đạp. Nhưng đến sáng hôm sau xe nó lại đề được bình thường. Em nỏ biết tại răng cả. Anh giải thích dùm em chút được không. Và phải làm răng để khắc phục anh hầy, hx.
     
  6. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cái này đa phần do bình đó bạn. Khi bạn bật xenon một thời gian thì bình sẽ phóng một lượng điện khá nhiều để nuôi bóng và bị sụt áp khá nhanh. Khi tắt đèn, cần phải có thời gian để các ngăn acquy lấy lại được phần áp đã bị mất mát. Cho nên, khi bạn vừa tắt đèn đi và đề máy liền, bình đang trong tình trạng yếu, không thể cấp dòng lớn để chạy motor đề --> không đề được. Nhưng khi đã để qua đêm, bình đã có một khảng thời gian dài "hồi phục" nên sẽ trở lại bình thường --> đề ok vào sáng hôm sau.

    Giải pháp: thay bình dung lượng lớn hơn có thể khắc phục tình trạng trên. Vì bình dung lượng lớn sẽ khá là "dư giả" trong việc cấp phát dòng điện. Do đó, nó vẫn còn có khả năng cấp dòng đề máy khi xe tắt máy và mở lại.

    Chút góp ý cho bạn.

    Thân! :)
     
  7. mahking

    mahking Tập Lái

    Tham gia:
    13/6/11
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Em cảm ơn anh đã tư vấn. Nếu thế thì cũng không ảnh hường gì đến xe đâu anh nhỉ. Nếu ta không thay bình lớn hơn thì có cách nào khác để khắc phục tình trạng này không hả anh. Em cảm ơn
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bình là nguồn cấp duy nhất cho các thiết bị điện khi không nổ máy. Do đó, hầu như là không có phương án nào giải quyết vấn đền trên ngoài việc thay bình dung lượng cao. Dù sạc mạnh nhưng bình yếu và không cầm thì cũng như "nước đổ đầu vịt". Cái này thì không ảnh hưởng gì đến xe đâu. Chỉ là bạn chịu khó đạp khi em nó đề không lên thôi :)

    Thân! :)
     
  9. rockmylife

    rockmylife Bằng A1

    Tham gia:
    27/5/11
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    44
    chào các bro
    em có 1 thắc mắc thế này mong mọi người giải đáp!
    --em có mua được 1 cục sạc được "độ" lại dùng cho xe có yêu cầu xài điện nhiều và không có chức năng tự ngắt(em chuẩn bị lắp xeon) .Em đã đo được khi hết ga nó cho ra dòng gần 6 A còn trung bình là 4 A
    --nhưng có 1 vấn đề là khi xài sạc này thì bình rất nhanh cạn nước và sạc rất nóng nên em mới nghĩ ra cách như thế này

    --em sẽ sử dụng 2 sạc ,1 sạc zin của xe và cúc sạc em vừa nói trên nhưng em sẽ dùng 1 cái công tắc 3 cực để chuyển sạc giữa sạc zin và cục sạc đó.ban ngày chạy sạc zin vì cần ít điện còn ban đêm chạy sạc đó để bù điện cho bình
    --công tắc 3 cực gắn vào 2 dây từ mâm lủa vào vào cục sạc
    --nếu bật cực này thì điện đó được nối qua sạc zin
    --nếu bật cực kia thì điện được nối vào sạc độ
    --2 dây từ cục sạc ra vào bình được nối chung với nhau
    nhưng em có thắc mắc là 2 dây từ cục sạc ra vào bình được nối chung với nhau tức là :khi 1 trong 2 cục sạc được sài thì điện từ cục sạc này sẽ qua 2 dây đó sẽ chạy ngược lại cục sạc kia như vậy thì có hư sạc ko( điện này là điện dc vì đã qua sạc)
    EM vẽ cái sơ đồ này ra cho các bác dễ nhìn
    [​IMG]
    cái mà em thắc mắc là khi 1 trong 2 sạc hoạt động thì điện ra từ cục sạc này sẽ chạy đen cúc sạc kia nhu vậy liêu có làm hư sạc .Ví như trong sơ đồ khi sạc zin hoạt động thì điện ra sẽ chạy từ
    dây ra 1------> dây ra 3
    dây ra 2 ------> dây ra 4
    tới sạc độ liệu có làm hư sạc độ không hay la em làm thêm cái công tắc ngắt luôn để khi sạc khi hoạt động thì
    dây ra 1 không nối với dây ra 3
    dây ra 2 không nối với dây ra 4
    mong các pro giải đáp
     
  10. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    làm vậy rối lắm dùng công tắc cở trên 10A,công tắc 3 chân đá mass đc rồi,xạc nào ko có dây mass chính vô sườn nó ko nạp điện cho bình cho dù nó giữ đầu vào từ bin đèn vào cả 2 xạc như nhau
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...