[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. quythongay

    quythongay Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    cám ơn a,e đã xem lại,do bị cháy cầu chì và xạc,thôi,nhưng xe e hay bị cháy sạc,về sài gòn e sẽ đem xe cho các bác coi lại, :)
     
    #301 quythongay, 5/6/11
    Sửa lần cuối: 5/6/11
  2. congdat2410

    congdat2410 Tập Lái

    Tham gia:
    4/6/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    anh longrich cho em hỏi luôn là tháo mâm lửa ra thấy cái viền đấy có cái lớp j` cứng cứng hình như là để ngăn k cho dầu chảy ra ngoài thì phải, mình tháo ra lắp vào có phải lót cái j` ko, hay cứ ốp như cũ là xong :D

    còn về vấn đề tách mass thì em đã đọc và làm theo hướng dẫn, nhưng sao sạc ati vẫn k chịu sạc nhỉ, em dùng mỏ hàn tách cái mối hàn ở cái dây đồng với con ốc ra, rồi hàn nó vào với dây vàng :| bây giờ dây vàng coi như dây mass

    em đấu như sau:
    Dây hồng sạc Atila - Dây trắng đường sạc cũ
    Dây vàng sạc Atila - Dây vàng của điện máy lên
    Dây xanh sạc Atila - Mass (là mass xe hay mass cuộn điện)
    Dây đen sạc Atila - Dây dương sau ổ khoá
    Dây đỏ sạc Atila - Dây đỏ của điện máy lên


    tìm mãi mà trên 4r mình chưa có bài nào chi tiết cách tách mass và đấu sạc cho xe honda cả :D mong các anh thông củm :(
     
  3. thichcoidoxe

    thichcoidoxe Bằng A2

    Tham gia:
    22/9/10
    Bài viết:
    220
    Được thích:
    75
    từ lúc mình gắn NBK thì kèn kêu nhỏ lại nên mình muốn nhờ các pro hướng dẫn chi tiết cách câu role vào kèn dc ko.Thank các pro nhiu
     
  4. hothanhdat

    hothanhdat Bằng A4

    Tham gia:
    8/6/08
    Bài viết:
    961
    Được thích:
    1,077
    lên cái bình nhiều ampe hơn là xong bạn à
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Đầu tiên là chắc chắn bạn phải tháo jack sạc ra khỏi sạc zin, và tháo 4 dây sạc (vàng, đỏ, trắng, xanh) ra khỏi jack sạc thì mới tiến hành đấu dây.

    Xanh lá sạc Ati đấu với xanh lá sạc zin nhé bạn (tức là mass sườn, không phải mass mâm lửa).
    Đỏ sạc Ati đấu với đỏ sạc zin nhé.
    Đen sạc Ati thì đấu vào dây đen bất kỳ trên xe là được rồi. Không nhất thiết phải kéo lên tận ổ khóa.

    Nếu đấu theo cách của bạn - tức là hàn dây đồng mass vào dây vàng đã tách khỏi mâm lửa - thì phải làm thêm 1 thao tác nữa là: tháo ốp đầu trước, tìm đến cụm công tắc đèn chính (bên tay ga), tìm các jack, jack nào thấy có dây vàng thì rút ra và quấn băng cách điện lại thật kỹ. Thay vào vị trí dây vàng vừa tháo ra là dương bình sau công tắc (dây đen - dùng thêm dây điện, tiết diện dây tương đương dây zin trên xe, đấu một đầu vào vị trí dây vàng đã tháo ra tại các jack cắm, đầu còn lại đấu vào dây đen trên xe).

    Phần viền mà bạn đề cập là bạc lót lốc máy, để làm kín, tránh tràn dầu và tránh nước, bụi bẩn lọt vào. Khi lắp vào thì lau sạch sẽ đường viền bằng khăn sạch (không để đường viền bị bám bụi và cát đất) rồi lắp vào như cũ. Không nhất thiết thay mới.

    Thân! :)
     
  6. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    cái phần bờm tô đỏ ở trên có thể làm theo cách này nữa nè Long:
    dây vàng thành dây lửa xoay chiều từ máy lên. Khi ra khỏi lốc máy thì sẽ có giắc cắm vào hệ thống điện đèn trên xe.
    => tháo kết nối chỗ này ra. Dùng 1 dây khác nối dây vàng từ lốc máy sang cục sạc. Vì mấy xe số thường cục sạc nằm gần chỗ này lắm.
    lúc đó dây vàng của hệ thống đèn đã tách khỏi mâm lửa.
    => ngay tại cục sạc vẫn còn 1 đầu dây vàng dzin. Câu dây này vào bình ắc-quy hoặc dây đen sau chìa khóa là chuyển điện đèn sang bình luôn. Làm thế này tận dụng đc dây vàng của hệ thống đèn để chuyển sang điện bình mà không cần phải tháo giắc trên ốp đầu; đồng thời nguồn này có thể lấy bình để giảm tải cho dây đen của hệ thống (nếu cần thì có thể câu qua 1 rờ-le để ngắt nguồn khi tắt chìa khóa). Vì đằng nào thì cũng phải kéo 1 dây đen ra chỗ cục sạc mới nên câu luôn dây vàng này vào rất tiện.
     
  7. pnhvnyh

    pnhvnyh Bằng A2

    Tham gia:
    2/9/09
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    204
    mình thay bình ampe lớn hơn có hết không bồ. tại mình đi ex lên điện bình bóng nbp, cũng bị hiện tượng kèn kêu nhỏ
     
  8. congdat2410

    congdat2410 Tập Lái

    Tham gia:
    4/6/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    3
    Cảm ơn ! anh Long nhiệt tình quá :D để chiều nay đi học về rảnh rảnh là vật em xe yêu quý ra thực hành ngay :)>-

    Làm theo các bước như của a nói coi như là đã chuyển điện máy thành điện bình rùi đúng k ạ ;)) ko biết em vẫn đi bình zin 3,5A, đèn zin, chỉ thay sạc trước, tầm 1 thời gian nữa có tiền thì lên xenon sau, nhưng thay sạc và làm lại điện như thế có ảnh hưởng j` nhiều ko ạ :-S

    như phần bôi đỏ bên trên, anh có nói là nếu làm theo cách của em, vậy có nghĩa là còn cách nào khác, đơn giản hơn, chuẩn hơn ko ạ :D Nói thật là đoạn tách mass mâm lửa em vẫn chưa hiểu lắm, vẫn đang chỉ làm mò thôi :(

    Xin lỗi vì là newbie mà vào hỏi nhiều quá, nhưng vì là xe mới được mua nên yêu nó lắm, lúc nào cũng muốn cái xe của mình nó ổn định nhất, cho nên em quyết định tự tay mình làm mọi thứ để hiểu được nó, nếu có lỡ làm sao thì cũng còn biết cách mà làm lại như lúc đầu :D
     
    #308 congdat2410, 6/6/11
    Sửa lần cuối: 6/6/11
  9. hothanhdat

    hothanhdat Bằng A4

    Tham gia:
    8/6/08
    Bài viết:
    961
    Được thích:
    1,077
    cái này cũng giống hồi trước mình chơi 2 xenon, lên bình là kèn kêu to ngay, bình ampe càng lớn càng ít bị sụt áp khi nhiều bộ phận cùng tải 1 lúc, bóng NB dùng đến 55w nên sụt áp đó mà
     
  10. hoanghuy

    hoanghuy Tập Lái

    Tham gia:
    8/3/08
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    11
    nhà em có chiếc cub 81 mà đèn sáng quá. mỗi lần chạy nhanh kéo ga mạnh chút là đứt bóng liền. mấy anh có cách nào khắc phục không? làm cho đèn mờ chút cũng dc. xe đi điện máy, thay bình 12v, xài bóng 12v35w. cám ơn mấy anh trước
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...