[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. vnnthanhlong

    vnnthanhlong Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    2,766
    Được thích:
    26,629
    Xe Yamaha là chung 1 màu dây hết, nên xe ya nào đi dây giống nhau hết.
     
  2. caubechancuu

    caubechancuu Bằng A1

    Tham gia:
    3/11/09
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    83
    Làm xong mấy hôm nay, chưa có trục trặc gì. Về C1 và C2 mình giảm còn 10uF. Khi bấm, kèn kêu ~ 4 lần/s. Nếu C1=22uF, C2= 10uF thì 3 lần/s. Chia sẽ cho ai có củng ý định :D
     
  3. RomanticLeo

    RomanticLeo Bằng A2

    Tham gia:
    31/1/11
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    340
    Thanks bác nhiều lắm, để làm thử phát :D, muh bác có bik sạp nào bán linh kiện giá ok ko, mình đi Nhật Tảo mấy lần mua đồ chỗ mua giá ok lại ko có thứ mình cần còn chỗ có thì giá lại quá cao, điển hình là led, chỗ thì 2k 1 bóng, chỗ thì bán theo chục giá chênh lệch lớn lun bác ạ :|
     
    #263 RomanticLeo, 31/5/11
    Sửa lần cuối: 31/5/11
  4. snackboy9137

    snackboy9137 Bằng A1

    Tham gia:
    8/7/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    21
    Các anh cho em hỏi "vàng sạc Ati --> đen mâm lửa" và "xanh lá sạc Ati --> đen sạc zin" thì 2 cái dây đen đó khác nhau chỗ nào? và "đen sạc zin" là lấy dây từ đâu?
    Em đi ex, em đấu sạc Atti giống ở trên anh nói, còn 2 dây vàng & xanh của sạc em đấu chung vô 1 dây đen lấy từ giắc cắm sạc cũ ra (cái giắc mà có dây đen - trắng - vàng sọc đỏ), như vậy là sai hay đúng?
    Em cũng đã chuyển điện bình bằng cách: mở ốp đầu, lấy dây vàng sọc đỏ khúc vô công tắc mở đèn & demi (nằm trên công tắc đề) nối với dây nâu lên đồng hồ, như vậy là sai hay đúng?
    Cho em hỏi "Sau đó bạn đi dây nguồn, relay và cầu chì riêng cho đèn là xong." cái này nhằm mục đích gì? tại vì đã có công tắc để mở đèn demi & đèn pha rùi.
    Em tự đấu sạc & đi điện bình như vậy nhưng vẫn ko đủ điện chạy buổi tối, chạy tua cao thì bình thường, lúc bóp côn vào thì bị tắt máy, bấm đề ko được & đèn đóm mờ lúc bấm đề, phải đạp mới nổ máy & tắt đèn đi tiếp thì ko còn bị. Xe em đi bình nước zin, IC rextor, đèn pha 35w, đèn hậu led, ngoài ra ko có thiệt bị điện khác. Các anh có thể cho em 1 lời khuyên đc ko ah.
    Cảm ơn các anh (cảm ơn chung vì chưa bít anh nào sẽ trả lời :D)
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    2 dây đen đó nếu đi zin là hoàn toàn giống nhau. Nhưng một khi bạn đã tách mass từ mâm lửa lên thì 2 dây đó hoàn toàn độc lập nhau. Dây đen của mâm lửa là dây mass của cuộn đèn, dây đen sạc zin là dây nối mass toàn xe và nối vào âm bình acquy. Trước khi đấu sạc Ati, bạn phải tháo sạc zin ra trước, tháo 4 dây ra khỏi jack sạc zin luôn (4 dây: đen, đỏ, vàng sọc đỏ và trắng). Khi đó, bạn sẽ có dây đen sạc zin là dây đen vừa tháo ra khỏi jack sạc zin đó.

    Không được bạn ơi. Vàng sạc Ati và hồng sạc Ati là 2 dây nguồn đầu vào cho sạc. Bạn chỉ được đấu vào 2 dây từ mâm lửa lên (đã tách mass), không được đấu vào bất cứ dây nào khác nữa. Dây xanh lá sạc Ati và dây đỏ sạc Ati là 2 dây ra bình. Đỏ sạc Ati nối với đỏ sạc zin, xanh lá sạc Ati nối với đen sạc zin (các dây của sạc zin đã được tháo ra khỏi jack sạc cũ rồi nhé).

    Mục đích chung của việc này là làm cho bóng đèn trước (bất kể bạn muốn gắn bóng gì) được sáng hết công suất. Do dây zin trên xe đã qua một số mối nối và jack cắm nên sẽ bị sụt áp khi đến đuôi đèn. Do đó, dùng giải pháp kéo dây riêng thắng một mạch từ dương bình lên (chỉ qua tiếp điểm relay và cầu chì - nếu cẩn thận) sẽ giảm được sự sụt áp này, và dây riêng này thường dùng dây to hơn zin nến tải khỏe hơn đối với các bóng công suất cao như H4 và xenon. Công tắc zin trên xe chỉ chịu được dòng giới hạn. Nếu đi xenon hay H4 thì sẽ cảm nhận ngay là công tắc bị nóng khi bật đèn lâu. Về lâu về dài thì sẽ hư công tắc. Tệ hơn là nó chảy công tắc.

    Bạn nên kiểm tra lại cách đấu sạc và bình nhé. Đấu không đúng thì chuyện yếu bình là thường thấy nhất. Sau đó hãy kiểm tra bình. Nếu đã sử dụng lâu thì nên thay mới.

    Chút góp ý cho bạn.

    Thân! :)
     
  6. congdat

    congdat Bằng A1

    Tham gia:
    31/3/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    76
    Tình hình là em đang hàn 1 dây đèn led

    1 bóng led trắng em hàn kèm 1 trở 330, nhưng ko hiểu sao khi đấu vào bình thì bóng sáng bình thường nhưng chỉ khoảng 2,3 phút là thấy trở rất nóng, các bác cho hỏi thế có bình thường không ạ :|
     
  7. snackboy9137

    snackboy9137 Bằng A1

    Tham gia:
    8/7/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    21
    vậy dây "đen của mâm lửa" là tìm ở đâu vậy anh? cảm ơn anh đã trả lời tận tình :D
     
  8. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Bạn tìm đến lốc mâm lửa (bên chân số), sẽ thấy có một bó dây từ lốc đó đi lên. Trong bó có 5 dây, chia làm 2 jack: 1 jack 2 chân và 1 jack 3 chân. Bạn tháo jack 3 chân ra thì sẽ được dây đen.

    Thân! :)
     
  9. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    bình thường. nhưng bạn nên câu 2 bóng 1 trở mắc nối tiếp hết thì tốt hơn. ít tốn điện hơn và bóng bền hơn.

    (-) LED - LED - điện trở - (+)
     
  10. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    Cái đó là bất hường đó, áp rơi trên đt lớn > dòng lớn > P lớn> nóng do đt có P=1/4w thôi.
    nếu để lâu là chết led và đt lun.
    nên mắc nối tiếp 3 led và 1 đt 330 ohm là sáng và bền nhất.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...