[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Mạch này thì mình dựa trên sơ đồ đấu dây của Honda. Các dòng Honda thì có cùng 1 cách đi dây cho các thành phần cơ bản nên có thể áp dụng cho các xe Honda. Yamaha thì có thể có khác.

    - công tắc thắng tay hay đạp chân của Honda là nối nguồn. Ya thì dòng 135 tương tự như Honda, các dòng khác của Ya không thấy có wiring diagram nên không biết sao, có lẽ cũng giống vậy vì đây là các thành phần cơ bản.
    - công tắc đề (nút nhấn kích relay đề) là nối mass (Honda và Ya giống nhau).
    - riêng nút nhấn kèn của Honda và Ya là khác nhau: Honda thì nút kèn là nối nguồn, trong khi đó Ya là nối mass.

    Thân! :)

    ===== Bổ sung vào lúc 17:34 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 17:22 =====


    Cách 1 thì bạn tháo dây đen ra khỏi con cóc đề và quấn cách điện lại (không sử dụng đến). Kiếm thêm 1 sợi dây điện tiết diện tương đương dây zin trên xe, đấu 1 đầu vào jack cóc đề tại vị trí dây đen vừa tháo ra, đầu còn lại đấu vào dây xanh lá sọc vàng của công tắc tay thắng trước.

    Khi bóp thắng, nguồn từ dây đen thắng chạy qua dây xanh lá sọc vàng và chạy rẽ ra 2 hướng: 1 vào đèn hậu (tim stop), 1 vào cóc đề (theo đường dây điện mới thêm vào). Nếu có bấm nút đề (nối dây vàng sọc đỏ về mass) thì cóc đề nhảy, motor đề được kích chạy. Bình thường không bóp thắng thì đèn sau không cháy và không bấm đề được. Vì bóng đèn sau và con cóc đề lúc này được đấu song song nhau. Nguồn chung cho 2 tải này được ngắt bởi công tắc tay thắng trước.

    Có thể cách bạn đấu khác cách mình đưa ra nên mới có sự cố như trên. Bạn có thể kiểm tra lại cách mình.

    Thân! :)
     
  2. angeldark

    angeldark Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    80
     
    #252 angeldark, 30/5/11
    Sửa lần cuối: 30/5/11
  3. hoanghuy

    hoanghuy Tập Lái

    Tham gia:
    8/3/08
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    11
    a có thể hướng dẫn e cách tách mass mâm lửa ko? bình e 7A vậy có cần thay bình ko a. cám ơn a
     
  4. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    cả 2 hình đều là dây led có bán sẵn đó bạn, cứ nhật tảo thẳng tiến thôi, có loại dây dài và ngắn tùy bạn quẹo lựa
    hình như phải tháo chóa để bắn keo dán led bên trong
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Theo mình biết thì Ya dây mass mâm lửa không có hàn vào mass sườn mà đưa lên trên jack cắm đế đấu vào mass chung toàn xe. Nếu như vậy thì tách mass dễ hơn.

    Bạn tìm đến jack từ mâm lửa lên, tìm 3 dây: vàng sọc đỏ, trắng và đen. Tháo jack 3 dây này ra khỏi bó dây trên xe. Tháo dây vàng sọc đỏ ra khỏi jack và quấn cách điện thật kỹ (không dùng đến, bọc thêm ống gen cách điện cho nó). Sau đó tháo sạc zin ra. Tiến hành đấu sạc Ati như sau:

    - hồng sạc Ati --> trắng mâm lửa
    - vàng sạc Ati --> đen mâm lửa
    - đỏ sạc Ati --> đỏ sạc zin
    - xanh lá sạc Ati --> đen sạc zin
    - đen sạc Ati --> dây nâu bất kỳ trên xe (phân biệt với màu nâu đậm - chocolate - của đèn signal nhé).

    Vậy là tách mass và đấu xong sạc Ati.

    Dây vàng sọc đỏ sạc zin, bạn đấu với dây nâu sau công tắc máy để xài điện bình cho toàn bộ hệ thống điện trên xe. Vì dây vàng sọc đỏ tử mâm lửa lên đã được tháo ra khỏi bó dây trên xe, nên không có ảnh hưởng gì. Nếu cẩn thận, tại đầu jack cắm của bó dây với jack từ mâm lửa lên, bạn quấn cách điện dây vàng sọc đỏ của phần jack dính với xe lại là được. Sau đó bạn đi dây nguồn, relay và cầu chì riêng cho đèn là xong.

    Thân! :)
     
  6. angeldark

    angeldark Bằng A2

    Tham gia:
    22/6/08
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    80
    Cám ơn 2 bác tâm bờm + mr_longrich nha,vì đã tận tình giúp đỡ mình.mình làm đc rồi
    cám ơn 2 bác rất là nhìu :)
     
  7. RomanticLeo

    RomanticLeo Bằng A2

    Tham gia:
    31/1/11
    Bài viết:
    245
    Được thích:
    340
    Các bác cho mình hỏi bây giờ mình muốn đèn hậu của xe dùng 2 bóng thay vì 1 bóng vì mình đang chế cháo 1 số thứ, mình cần chia điện ra để dùng được 2 bóng đèn thì mình mua loại bóng nào hay vẫn dùng 2 bóng zin, lấy dây giống nhau chập lại rồi nối vào 3 cái dây của đèn hậu lun có được ko ạ? Mình thấy bóng zin nó là dây tóc nên hao điện lắm, bây giờ dùng tới 2 bóng thì hoá ra còn ác hơn nữa, nên mún xin tư vấn có loại nào đáp ứng dc yêu cầu như vậy ko ạ?:-/ Nếu ko có bóng nào đáp ứng dc thì liệu 2 bóng zin đó nó có gây ra quá tải hay sao với dàn điện ko ạ? Mong các bác tư vấn giúp, xin cảm ơn.... À, mình đi Exciter
     
  8. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,361
    Ra chợ mua Led 3 chân về chế làm Demi và Stop dc đó bạn . cách hàn led thì như bài ở trang 1 ( các bài hay có sẵn Link ) nhé .
     
  9. Janny_qn

    Janny_qn Bằng A2

    Tham gia:
    21/8/09
    Bài viết:
    137
    Được thích:
    61
    .em tính mua dàn dây điện gắn cho con wave TQ..bác nào biết giá nguyên dàn dây điện gắn cho anpha 2 đèn trong hãng bán bao nhiêu khong ạ...và tiện chỉ em head honda nào bán lun ạ..
     
  10. vinh_lai2001

    vinh_lai2001 Bằng A4

    Tham gia:
    28/5/10
    Bài viết:
    1,250
    Được thích:
    2,408
    Chào a!!
    Xe Ju 2010 loại mới có thể áp dụng cách này không? cách đấu dây có giống không??
    thank a!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...