[ Topic ] Tổng hợp Hỏi/Đáp Nhanh về điện dành cho Thành viên

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi Mr.Nguyên, 18/5/11.

  1. boythudo9x

    boythudo9x Bằng A2

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    493
    Được thích:
    1,865
    @@ có chổ cho anh em hỏi đáp rồi :). CHo em hỏi nếu lên xeon hok làm lại điện dc không vậy ???
     
    #101 boythudo9x, 21/5/11
    Sửa lần cuối: 21/5/11
  2. blackhat2

    blackhat2 Bằng A2

    Tham gia:
    17/4/09
    Bài viết:
    198
    Được thích:
    239
    mình thấy đâu cần gi phải làm mạch chi, ở mấy cửa hàng bán phụ tùng xe hay nhật tảo có bán mấy cái led chớp 7 màu đó chả cần mạch gì cả câu vào tự chớp lun, cách này là đơn giản nhất, cách đây gần 10 năm khi còn học lớp 10 mình mua về tự gắn giá 10k 1 led còn bi h ko bít bao nhiu :p
    bạn nào pro thì tự mình có thể tự design lại dàn điện xe bằng cách viết chương trình theo ý mình rồi gắn vào để control các đèn demi, sinhan, ổ khóa, chống trộm, hậu, pha.... rất hay, do ko có time nên ý tưởng này vẫn còn nằm trong đâu chưa thực hiện được, cuộc sống bề bộn công việc quá rùi
     
    #102 blackhat2, 21/5/11
    Sửa lần cuối: 21/5/11
  3. owl

    owl Bằng A2

    Tham gia:
    24/3/11
    Bài viết:
    479
    Được thích:
    1,063
    Mình muôn hỏi lắp loại đèn LED để báo tua máy và nhiệt độ. Loại nhỏ thôi vì 2 bên ốp sau của EX có 2 cái hốc nhỏ nằm xuống, giờ mình muốn gắn vào đấy.
    Thanks ae đã quan tâm.
     
  4. maibinh2008

    maibinh2008 Bằng A2

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    848
    Bạn mua cục chóp xinhan về tháo cái relay bỏ đi thay vào đó là con led nối tiếp 1 con điện trở nhớ câu đúng cực led thế là xong, đơn giản nhất đó.
     
  5. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Cách dùng relay 5 chân mục đích là tránh chạm dây khi xe sử dụng điện máy mà đang đi pha và vô tình bấm passing.

    Bạn đi GC pha/cos như thế nào? Nói rõ xíu để mình đưa ra phương án hợp lý. Vì theo mình biết thì GC khi ở chế độ pha sẽ dùng motor kéo màn chắn, công tắc pha đấu trực tiếp motor này hoặc kích gián tiếp qua relay.

    Thân! :)
     
  6. wildorchid

    wildorchid Bằng A2

    Tham gia:
    4/12/10
    Bài viết:
    461
    Được thích:
    1,175
    ko.........................
     
  7. cua2da

    cua2da Bằng A2

    Tham gia:
    25/1/11
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    244
    [​IMG]

    Bác cho em hỏi bộ ốp này có phải bộ ốp đấu nhỏ? Mua bộ này có phải mua choá đèn ko bác? Và dây đấu vẫn thế phải không bác?
     
  8. tdakvn

    tdakvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    616
    Hay quá!!! Mình hy vọng sẽ đóng góp nhưng gi mình biết để phục vụ cho ae Biker

    ===== Bổ sung vào lúc 14:03 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:56 =====


    Osram thì nó cũng là đèn dây tóc thôi...Xài đúng điện áp thì sẽ bền thôi..
     
  9. smile_hoang

    smile_hoang Tập Lái

    Tham gia:
    21/5/11
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    11
    hi! anh ko chỉ sao biết em dám hay ko, anh chỉ nói có cách nhưng đã hướng dẫn đâu, dây phép là gì em chỉ biết có dây điện ah, em thấy tựa topic là giải/đáp điện đèn xe nên mới lên hỏi để anh hướng dẫn mà tự mày mò làm mới đúng phong cách bike và hơn nữa là tiết kiệm chứ nếu có tiền thì chạy qua làm luôn cho rùi hơi đâu mà hỏi rùi cũng chạy đi làm, có tiền mua tiên còn dc mà chứ đừng nói đến dây phép cho đèn, tính ra topic này dc lập ra để nói chuyện phù phép thôi thiệt là uổng công.:)|#-O
    tinh thần bike nay còn đâu:-/
     
  10. suzukixbike

    suzukixbike Bằng A2

    Tham gia:
    9/9/09
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    44
    Cho mình hỏi :

    - Sao xe đi điện bình lại mau làm yếu mâm lửa vậy ?
    - Mình thay bóng gin hs1 35w = bóng osram 55w, chạy 2 tháng đầu thấy ko có vấn đề gì, sáng hơn gin 1 chút, nhưng gần đây sao chỗ công tắc pha / cos nóng quá. Chóa thì chưa thấy mờ hay đục gì.

    Thanks các bạn
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...