Đợt trước ra cửa hàng mua bố đĩa trước cho Su mang vào đại lý lắp, KTV bảo lắp ko được do ko có cái càng hình nhữ C để cố định vào phần trên. Mang ra cửa hàng trả lại thì họ bảo lắp vô tư, bố phụ ở mặt sau ko cần càng vẫn lắp được, vì nó ko phải là mặt chịu lực của pittong. Gắn xong chạy cả tuần ko sao, ko còn kêu và đĩa bắt đầu đều lại, ko có các đường rãnh như trước nữa. Mình mua cặp bố của Honda Thailand, 65k, nhìn là rất chất. Anh em có gắn thì cứ vô tư nhé, ko có càng chữ C cũng ko ảnh hưởng gì đâu. Có vẻ như đĩa lắp trên Su ko ngon bằng Viva hay sao ấy. Mình xem thử đĩa của con Viva mua từ năm 2006 thấy vẫn rất dày và chất (cái này nhìn bằng mắt rồi cảm nhận thôi chứ ko tả được), ko bị mòn thành rãnh như XB. Bố sau chưa thay nên chưa biết, nhưng thắng ko được ăn cho lắm. Có lẽ do XB tự trọng lớn nên quán tính cũng lớn, với mình ko quan trọng lắm vì khi thắng mình thường bóp cả thắng trước và sau . Đợt này về chắc cũng tập tành lên đĩa sau cho cứng xe.
bác hatory có nick yahoo không cho em đi. xe e chạy được 18k rồi mà vẫn còn lơ mơ về vụ chỉnh xăng gió lắm.
Thắng như ở XB thấy cũng ổn rồi, từ từ dừng chớ thắng cái "kịch" đột ngột cũng không tốt. người chạy đằng sau thắng không kịp với dễ lết và mòn không điều vỏ xe lắm. tui cũng đang tập thắng ở hai bánh cho quen, nhưng quên bóp thắng trước hoài. chạy xe máy cũng lâu rồi nhưng giờ mới để ý. ở XB khi bóp thắng đột ngột thì y như rằng đầu xe bị hạ thấp, chứng tỏ giàn nhúng phía trước chịu lực. bởi vậy quán tính không chỉ bị triệt bằng ma sát mà còn bị dồn một xuống đất và một phần bị triệt bới phản lực mặt đất. làm vậy bánh xe cũng áp đất tốt hơn tránh bị trượt. tính ra phục mấy ông thiết kế quá chứ
Túm lại cẩn tắc thì vô ưu, thắng xe có tốt đi nữa mà mình hoảng thì cũng 123 xòe nào. Mình là dân nghiệp dư, bình thường thì không sao nhưng khi có sự cố hoảng lên thì bố ai nhớ gì được, gồng hết cơ bắp bóp đạp khí thế thế là xòe thôi. Cho nên thắng tốt là một chuyện, biết cách thắng là một chuyện, bình tĩnh để không hoảng để nhớ cách thắng lại là chuyện khác cao hơn nữa. Nếu mà có ABS thì mới an toàn.
Em đi Ju mọi lần thắng gấp bằng đĩa trước nó ăn ghê thiệt, bóp 1 cái là mình ra trước xe luôn nên nguy hiểm hơn xb, ăn từ từ chứ ko gấp.
Nếu đủ bình tĩnh để đá thắng đồng thời về số cùng lúc thì Xbike giảm tốc khá tốt (thắng zin í) còn cứ đạp thắng không thì xe nó cứ trôi tới thôi và giảm tốc khá chậm, tại quán tính lớn nên trớn khá cao. Bởi vậy đi nội thành hơi mệt.