Future Future X Fi mới mua cần tham khảo kiến của mọi người

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 13/4/11.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. EX_2011_GP

    EX_2011_GP Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    1,535
    Chào cả nhà,

    Mình mới tậu chiếc Future X Fi bánh mâm, màu đen. Hiện "chưa mần gì" cả vì em nó mới có 500km thôi. Qua tìm hiểu trên diễn đàn, mình muốn "mần" sơ sơ cho em nó vài option, mình cũng không còn choai choai nữa nên không thích độ quá tay hoặc màu mè, cũng đã kinh qua Fu1-Fu Neo GT-Fu Neo Fi... Xin mọi người chỉ giáo nha, tiêu chí là không ngại tốn kém:

    1. Thay phuộc sau: mình nghỉ cái này nhất định phải làm vì lúc mới lấy chạy có vẽ cứng cáp ok lằm, sau vài hôm thì nhão ra và... quăng đít. Mình có thấy mọi người đề nghị thay của Fu1, Nice, Yss... nhưng mình chỉ thích của Fu1 (vô Head làm phát 510k + Ser. 50k là xong, đã từng làm lúc xài Fu Neo Fi). Nếu thay Yss thì mọi người tư vấn dùm xem nên thay loại nào? giá...?

    2. Nhông - sên - đĩa: như đã nói trên mình đã từng xài qua Neo, bộ part này mình biết chỉ xài khoảng 10k km là kêu la ùm xèng. Vậy khi nào nó kêu la thì mình vào Head thay của Wave RS nữa nhé. Các Bác tư vấn mình xem các loại khác có loại nào tốt hơn?

    3. Lên đĩa sau: xem hình post của 1 số AE, mình kết lắm vì trông có vẽ pro và ngầu lắm. Tuy nhiên mình có nhiều thắc mắc muốn hỏi:
    3.1 Sự khác biệt về cảm giác khi đạp so với thắng dùm zin
    3.2 Mức độ an toàn so với thắng dùm zin?
    3.3 Lắp loại nào tốt nhất
    3.4 Cấu tạo và cách lắp thế nào? (dư ra những part zin nào)
    3.5 Lắp loại nào tốt nhất
    3.6 Lắp ở đâu uy tính nhất (add, tel, name...)

    4. Chống trộm:
    4.1 Mình đang quan tâm loại báo chống trộm bằng remote vì đã từng sử dụng trên AB FI Thái thấy ok lắm. Không biết lắp vào có phải bung dàn nhựa nhiều không và bung những đâu? (chúa ghét tháo ra tháo vô nhiều lần dễ trầy-gẫy ngàm)
    4.2 Khi lên đĩa sau, có loại nào tích hợp luôn chức năng khóa đĩa luôn không? (không phải loại khóa đĩa rời nha)
    4.3 Có loại khóa nào tròng vào phuộc trước (tròng từ dưới lên ôm nguyên cây phuộc phần dưới, ôm luôn trục bánh) để khóa đĩa trước không? Hôm bữa thấy 1 chiếc AB gắn rồi.

    Lần đầu post bài mà hỏi nhiều quá! Mong AE tận tình chỉ bảo, rất cảm kích.
     
  2. KENTA_9X

    KENTA_9X Bằng A4

    Tham gia:
    1/1/08
    Bài viết:
    1,856
    Được thích:
    1,609
    mình có vài kiến thức nông cạn có sai sót mấy bác bỏ qua

    1-phuộc nice nếu k thì fu1 cũng ok nhưng theo riêng mình thì nice chất hơn và cũng chững chạc hơn yss,nice giờ giá tầm 1tr4-1tr5
    2-mình chạy wavers lúc trước sài nsd zin cũng hay bị nhão mau nhưng giờ sài nsd siam giá hơn 200k mà sài good lắm còn nếu sài cacte trần thì sài sên did tốt hơn
    3.1-3.2- thắng đĩa sau lúc đạp thắng cảm giác an tâm hơn thắng đùm,k bị kêu két két như nhìu người bị khi sài thắng đùm,đạp sâu thì lực mạnh đạp cạn thì lực thắng yếu như thắng đùm thôi
    3.3-3.4-fu thì mình nghĩ sài bộ heo đạp 1/4,heo sonic,pat wave x là an tâm và an toàn,giá giờ khoảng 2tr4 trọn bộ kể cả công làm,liên hệ shop Thiện q6 hay 108 Phạm Văn Hai đều ok,lưu ý nhỏ là nếu sài đùm có sẵng đĩa sau hay mâm có sẵng đĩa sau thì tốt hơn là phải chế cùi thắng đĩa sau
    4.cái này mình k biết
     
  3. Repsol_Trâu

    Repsol_Trâu Bằng A4

    Tham gia:
    15/7/08
    Bài viết:
    774
    Được thích:
    8,723
    @ Chúc mừng bro có xe mới. Mình không rành lắm nên k dám nói nhìu, theo ý mình không nên gắn chống trộm làm gì nhìu cái cũng bất tiện, sài 1 time nó hư mệt lắm! Phuộc thì tùy theo sở thix và cảm nhận mỗi người thôi, mới mua mà thay sớm zậy? khóa đĩa là ok rồi, kêu AE FU Club vào góp ý thêm cho bạn rùi. Nếu có thể vào FU Club chơi, giao lưu, chia sẽ Kinh nghiệm nhé. Mình cũng mới mua FU X Fi màu đỏ:D

    Đồ Zin sài cũng ok mà,chạy 1 time nữa đi khi nào thanh lý nhớ post mấy món đó lên nha pro. ah wên nữa bro mua tháng 3 phải k? Giá bao nhiêu vậy, có 1 người ở xóm mới mua màu đen luôn 34.5 chai rồi đó!
     
    #3 Repsol_Trâu, 15/4/11
    Sửa lần cuối: 15/4/11
  4. funeo6405

    funeo6405 Bằng A4

    Tham gia:
    21/10/09
    Bài viết:
    1,400
    Được thích:
    15,548
    Đi off vài lần với FUC là có kinh nghiệm ngay thôi, trong này những thư bạn hỏi ae đều kinh qua hết. nhín chút thời gin mà đi off. Như chủ nhật này chẳng hạn.
    Nói trên này nói hoài cũng k hết và 1 lúc bạn làm nhiều thứ như vây e ngại hơi bị chua chua!
    vài lời với bạn!
     
  5. Max69

    Max69 Bằng A4

    Tham gia:
    30/10/10
    Bài viết:
    1,544
    Được thích:
    9,323
    A Sơn nói chí lý....bỏ time 1 lần đi off vs FuC đi bro
    Ae đi đĩa sau,phuộc nice rất nhìu...bro cứ ra tha hồ mà tham khảo
     
  6. hoangtu_batu77

    hoangtu_batu77 Tập Lái

    Tham gia:
    27/4/07
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    284
    Chắc mình cũng phải tham gia di off 1 lần để học hỏi thêm kinh nghiệm. chủ topic cũng đi cho biết.mình mới tham gia cũng chưa biết gì nhiều nên phải đi off thôi.
     
  7. funeo6405

    funeo6405 Bằng A4

    Tham gia:
    21/10/09
    Bài viết:
    1,400
    Được thích:
    15,548
    Các bạn đừng ngại, FUC đều là các anh em trẻ, đam mê xe. Có người thích zin và cũng k ít người thích độ xe (chơi kiểng là chủ yếu). Tham gia off lần đầu có chút bỡ ngỡ nhưng lần sau thì.......chưa biết ntn. hahahaha Nói vui, các bạn cứ đi rồi sẽ biết hết, ở FUC các bạn sẽ tận mắt bằng hình ảnh *sống động, đẹp đến từng centimet* luôn. :))
     
  8. europa

    europa Bằng A4

    Tham gia:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,298
    Được thích:
    39,692
    Cn này 15h tại CV Lê Văn Tám cổng Hai Bà Trưng, cáo bro cứ tới đó tham gia chung với club cho vui, tha hồ mà tham khảo
     
  9. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    1/ Theo ý kiến riêng em thì Fu X gắn phuộc Fu1 hoặc Nice là ổn nhất, YSS nhìn màu mè quá ko hợp với Fu X, với lại phuộc YSS nhún khá cứng, em đã xài qua 1 lần rồi, lên Nice thấy êm hẳn. 1 trong 2 loại Fu1 hoặc Nice bác có thể cân nhắc :D, 9/10 cả thôi, Fu1 có lợi thế là giá cả chỉ = 1/3 Nice @-), Nice giờ >1tr5 rồi
    2/ NSD DID là ngon bổ rẻ, giá giờ khoảng 300k 1 bộ, nếu chịu khó tăng sên bôi trơn thường xuyên thì bao chạy >= 20k km, xe em chạy > 18k km rồi mà NSD còn quay êm ru. Thông số zin là nhông dĩa 14-35, sên 9 li (428) 104 mắc, bác có thể thay 14-36 cũng được, mua dư mắc thì về cắt bớt trước khi gắn, hình thực tế (em mua trước để dành thay :D, tăng sên gần hết cái pát rồi :D)
    [​IMG][/URL][\IMG]
    Còn bác ko có thời gian đi mua thì vô hãng nói nó gắn NSD Wave S100 là xong, nhớ cắt bớt 2 mắc sên
    3/ Em ko xài đĩa sau nên ko dám nói nhiều :D, nhưng đã lên đĩa sau nên lên đồ zin 1 lần, rồi chọn tiệm nào làm ngon, 2 yếu tố đó rất quan trọng, vì dù sao làm đĩa sau cũng là đồ chế, mà đồ chế thì chả có tiêu chuẩn gì để kiểm định. Thắng đĩa nếu biết cách thắng sẽ rất an toàn, và đi mưa thắng đĩa ăn hơn thắng đùm, thắng đùm mà đi mưa là coi như vô dụng. Và thắng đĩa cũng nhạy hơn đùm, quãng đường khi thắng gấp sẽ ngắn hơn
    4/ Chống trộm thì do xe xài ECU nên khá nhạy cảm về dàn điện, bác muốn gắn thì chọn loại nào tốt tốt chút, đừng ham rẻ kẻo nó hư rồi phá tùm lum còn tốn tiền hơn. Nên nhớ xe FI thì bình điện (ắc qui) rất quan trọng, mà chống trộm thường lấy nguồn từ bình nên điều này cần cẩn trọng.
    Về vấn đề dàn nhựa thì bác đừng ngại tháo ra mở vô, miễn là mình mở nhẹ nhàng thì nó ko gãy pat đâu, xe em cái bàn thờ mở ra hơn chục lần rồi mà có sao đâu, với lại giờ đồ nhựa cũng rẻ nên thay thế cũng dễ
    Loại khóa đĩa thì xe số em chưa thấy loại nào tròng vào phuộc như AB FI và No LX, nhưng gắn vậy theo em sẽ gây nặng bánh trước và nặng 1 bên (do nằm cùng bên so với heo và đĩa, mấy bác cứ để ý khi thắng đĩa mà thắng gấp xe bị đổ về 1 bên gắn heo và đĩa là vậy), và gắn rời nên đất cát dễ dàng bắn vào ko tốt. Nên xài loại khóa đĩa rời là ok nhất, ko xài bỏ vào cốp là xong. Trộm mà nó thấy khóa đĩa là nó chùn chân mà nghía xe khác rồi ;)), em đang xài loại master màu đỏ lúc trước mua 400k thấy ok lắm
     
  10. motogp_7598

    motogp_7598 Bằng A4

    Tham gia:
    20/9/10
    Bài viết:
    1,731
    Được thích:
    14,264
    @Chủ Topic:đang sử dụng loại xe giống bạn,màu giống bạn..vậy mình z bạn là đồng loại ha...đi off cùng club sẽ dc chia sẽ tất cả...những j bạn nói ở 1,2,3,4 đều tích hợp tất cả trên xe mình..ra thực tế đi ha..:)
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...