Khi đang chạy nhanh bóp côn chạy trớn r nhả côn chạy tiếp, nếu mún nhả côn chạy tiếp ko bị giật thì vận tốc xe lúc này phải còn cao (khoảng 40 trở lên), nếu vận tốc xe thấp (dưới 40) thì nên trả số để kéo lên ko bị giật!> Lúc gặp đèn đỏ, sau khi vừa cắt côn thì bạn để xe trớn 1 tí r trả về số 3, được khoảng 1 đoạn nữa thì bạn trả về số 2, lúc dừng xe hẳn thì về N Mình chạy ex như zậyy, ae nào thấy có j sai thì chỉnh sửa dùm ha, tks ace đã wan tâm
Tuấn ơi cho minh hỏi minh chay con EX số zin lúc minh chay từ số 3 -> 4 va cư chay số 4 bt mà cư nghe tiếnng cờ rọc . . .cờ rọc liên hồi la bi sao thê nhi? sót hêt ca ruột . . . còn lúc ma nổ máy va để yên tâm 1 lúc . . . nhin Xe rung rung lắm
Xe bạn có côn ko, nếu có côn chạy số 4 nge tiếng zậyy là do chạy ở vận tốc chậm mà ko giữ hờ côn nên nó bị zậyy hoặc có thể đó chỉ là tiếng máy, trường hợp nữa có thể là bị bể bạc đạn giống mình hbua, bạn đem vào hãng cho nó ktra thử xem sao! Còn chuyện nổ máy mà xe rung thì bthuong bạn ah! Xe nào mà ko rung mới khủng đấy kaka!
Sẵn đây mình cũng hỏi vài điều sơ đẳng,ae luc trc nói chạy số 4 trên 40km/h thi ko cần bóp côn,zậy số 3,số 2 chạy bao nhiu km/h thì không cần bóp côn. chạy zậy có hại gì cho xe không. Vì mình cũng có chiếc si vs ex,so về số 2,leo cùng đoạn dốc thì mình có so sánh như sau: si ko có côn thì chạy bình thường,còn ex thì khi gạp dốc trả về số 2(vận tốc xe 10-20km/h) chạy bóp côn vặn ga thì cảm thấy gia tốc yếu hơn si. Còn trường hợp như trên ko bóp côn(côn thả tự do) thì thấy gia tốc nhanh hơn si,xe lên ngọt hơn,ko co hụp hụp. hỏi chạy cách 1 hay cách 2 đúng. giúp e
Cám ơn anh Tuấn GP cùng tất cả mọi người đã giúp cho những new biker có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm đi xe.... Tôi yêu biker
Vde chạy bao nhiu km/h thì ko cần bóp côn tùy thuộc ở cảm giác của bạn thoai, bạn phải cảm nhận rõ hơi hám r tay ga của bạn chứ, thường nếu mình đi ở vận tốc chậm thì mình trả số đồng thời vừa chạy vừa bóp hờ côn và nhả từ từ, bạn phải cảm nhận và canh sao cho côn vs ga tương thích! Còn chuyện so sánh giữa si vs ex thì mình ko có ý kiến vì chưa chạy si. Nhưng có 1 điều có thể nói là nếu bạn thấy gia tốc của ex yếu vì bạn cũng như mình và 1 số ace khác chưa phát huy dc hết cái gọi là chạy côn tay, để chạy được nhuần nhuyễn côn ko phải là chuyện dễ đâu!
chạy thì sao mà bóp côn đc bác ! chỉ khi trả số mới bóp côn thui ! zo số trả số mới bóp côn , zo số xong tất nhiên là thả côn (côn tư do) gòy cái màu đỏ bác nói e k hỉu rõ cho lắm
Thì nghe nói chạy tốc độ thấp thì trả số và bóp côn,(lúc này xe vẫn chạy >15km/h),chạy gặp dốc nên mình trả về số 2,bóp côn và vặn ga thì chạy lên chậm hơn trường hợp thả côn và vặn ga. Vì mình nghĩ số nào cũng có tốc độ riêng,như số 4 thì chạy trên 40 thì có thể thả côn tự do,số 3 thì khoảng 30km/h thì ko cần bóp côn,số 2 thì >15km/h vẫn có thể chạy mà ko cần bóp côn.ko bít đúng ko. chạy zậy sẽ bốc hơn là vừa bóp côn vừa vặn ga(bị hụp hụp),trừ số 1 thì fải bóp sát côn và vặn ga từ từ. ko bít mình nghĩ zậy đúng ko.