Nhẹ xe, nóng máy ! mà đổ ít wa khoãng dưới 600ml thì nên cẩn thận, k đủ nhớt dể lúppê lắm ! còn trong khoãng 700-800ml thì mình nghĩ k sao đâu !
Em vừa mua ex côn tay được 1 tháng và đã đi được hơn 1000km. Và bây giờ em muốn đi bảo dưỡng lần 1 trong Head.... Em nghe có người bảo thay luôn lọc nhớt và lọc dầu trong lần bảo dưỡng đầu tiên, có người thì bảo không cần. Rồi không nên thay nhớt hãng mà thay nhớt ngoài. Vậy em muốn hỏi lần bảo dưỡng đầu tiên làm những cái gì? Rồi nhớt thì nên thay nhớt gì.. Em thấy trên thị trường nhiều loại nhớt cả nhưng chẳng biết chọn loại nào, thấy loại nào cũng có người khen người chê.... Motul 300v và castrol 1 racing thì tìm không thấy đâu để mua. Vậy giờ em nên dùng loại nào ạ. P/s: Câu hỏi ngu: Ép côn là thế nào ạ? Chạy ex côn thế nào là đúng ạ ? Mong mọi người chỉ giáo... Em còn gà chưa biết gì. Hiz.... Cám ơn Biker
đổ nhiều hơn dung lượng của xe thì sẽ bị nặng xe vs ì máy thoai kaka sao ko thử 1 lần cho bít nhỉ ) ===== Bổ sung vào lúc 22:39 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:36 ===== thì bạn thay nhớt mới lun chứ giờ đổ cái mới trộn lẫn cái cũ thì đâu có tốt làm tốt cho xe thì tiếc gì mấy chục k hả bạn ===== Bổ sung vào lúc 22:50 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:39 ===== Sau 1 tháng được 1000km thì thay lọc nhớt + nhớt hãng! Tới lần thay nhớt thứ 2 thì bạn có thể sử dụng các loại nhớt khác như castrol power hoặc shell ax5, mình xài nhớt hãng đó giờ xe vẫn bthuong và bốc, các loại khác chưa thử nên chưa bít. Riêng castrol racing vs motul 300v thì giá chát lắm vs cũng ko khuyến khích dùng vì nó chỉ nên dùng khi đi xa. Ép côn là bóp sát côn r rồ ga mạnh sau đó thả hết côn cho xe dzọtt . Ex côn chạy sao cho đúng thì mình cũng ko bít nói sao, chạy nhìu cảm giác là wen thoai, mà bạn chạy 1 tháng r ko lẽ chưa wen côn ah :|
Thanks anh... Nếu mà ép côn như thế thì em chẳng mấy khi dùng... He he.. Em ghét cái đó mà. Em chạy quen rồi nên đỡ ngượng tay với ngượng máy... Vào số cảm giác cũng nhẹ hơn lúc mới mua xe về chạy... Lúc mới mua về chạy vào số với về số cứ kêu cực cực xót hết cả ruột... P/s: Nhân tiện em muốn hỏi: Em chạy roda từ 1 - 500km toàn chạy 40km/h, lâu lâu kéo ga lên đến 60km/h có khi 70-80km/h. từ 500-1000 em chạy 50km/h nhiều lúc kéo lên 80km/h. Hôm chạm vạch 1000km thì em có kéo lên 110km/h rồi từ đó đến giờ toàn chạy 80km/h. Vậy có chỗ nào chưa chuẩn không anh. Đọc các bài viết thấy mỗi 1 người nói 1 kiểu chẳng bik đâu mà lần . Cám ơn mọi người đã tạo nên diễn đàn này để anh em biker có thể trao đổi những kinh nghiệm của mình cho những new biker có thể học hỏi.... Thanks all
Lúc mới mua a cũng ko chạy wen côn,có khi nãn mún bỏ cuộc kaka. Vạch 1000km r từ đó đến giờ toàn chạy 80km/h, nhà e ở đâu mà chạy dc 80 hoài zị ) chứ ở đi đường nội thành thì 40-50 đều nha, có khi 30. Sau 1000km thì tha hồ mà bắn, suy nghĩ j nữa, quất max thử koi dc nhiu )
Em ở Quảng Bình nhưng học ở Hải Dương anh à( chữ ký kìa anh). Hiện đang học ở thành phố Hải Dương... Nói chung là đường sá rộng và đẹp, dân cư lại không đông lắm nên đường phố thoáng lắm anh à. Vậy nên cứ 60-80 đều đều trừ những giờ cao điểm ra anh à.... Sau 1 tháng đi ex côn thì cảm giác côn tay đã tốt hơn, vào số cũng nhẹ hơn, không bị giật giật như lúc mới đi nữa. Vừa test thử ở khi biệt thự cao cấp Đỉnh Long - Hải Dương.... Lên được khoảng 127km/h thì phải xuống luôn vì đi đêm và đường cụt :> ... Không biết kim chỉ có chuẩn không.... [-X ... Tiện thể cho em hỏi em cứ chạy cho nhanh òy đến gần ngã tư thì em cắt côn cho nó tự giảm tốc độ đến đó rồi lại nhả côn chạy tiếp( không đèn đỏ nên không phải về số)... Làm liên tục như thế có hại gì đối với xe không ạ? Có người bảo làm như thế là không tốt nhưng mà nếu không bóp côn lại như thế thì khi giảm tốc rồi tăng tốc nó lại cứ giật giật thế nào ấy rất khó chịu. Mong anh chỉ giáo ạ ! Còn nữa: Đang chạy 60km/h gặp đèn đỏ thì cắt côn lại cho xe dừng từ từ thì lúc gần dừng òy về số 3 rồi về số 2 hay là lúc vừa cắt côn vẫn đang tốc độ 60km/h mình về số luôn... Những câu hỏi rất sơ đẳng nhưng em khôg biết làm thế nào là tốt cả vì em thấy cách nào nó cũng như nhau ... Mong mọi người giúp đỡ