Chào bạn care_sym, nghe bạn trao đổi mình đoán bạn rất am hiểu về SYM, Xe của mình mua 12/04/2010 theo như sổ bảo hành. Hiện nay xe mình mới chạy 6780km. Sau khi thay như bơm xăng và bugi tại Khải Phát SYM thì sáng nay 1.4.2011 xe của mình lại chết máy. Sau khi mở kiểm tra thì phát hiện bơm xăng không hoạt động. Mình phải mở nắp bình xăng, đề lại thì bơm xăng lại hoạt động. Lúc đó máy mới nổ được. Không biết là lý do gì. Chiếu nay, mình đã tháo cả bình xăng và cốc lọc xăng ra kiểm tra, vệ sinh, thấy vẫn ổn. Tuy vậy, mình thật sự vẫn chưa yên tâm về tình trạng của xe. Vì hiện tại chưa tìm rõ nguyên nhân. Còn về BH đúng như bạn nói, mình đã hỏi đại lý Khải Phát về bơm xăng, thì được Khải Phát nói bơm xăng chỉ được bảo 3 tháng ( hoặc 3000km) tuy nhiên trong sổ BH chỉ ghi : khóa xăng, lọc xăng, lược nhớt, mút lọc gió. Mà không thấy ghi bơm xăng. SYM Khải Phát nói như vậy có đúng không? Theo bạn, mình có được bảo hành bơm xăng không? Rất mong bạn hồi âm cho mình biết, xin cảm ơn bạn nhiều.
Mình chưa liên lạc được với bên phòng phục vụ khách hàng nhưng theo tình trạng xe bạn cho mình hỏi là xe bạn có sơn lại hay tháo hộp cốp nơi nắp xăng của xe lần nào chưa? Vì nếu mọi thứ bạn đã kiểm tra như vậy mà vẫn bị thì chỉ còn 1 nguyên nhân duy nhất là vị trí của bộ phận thông hơi của thùng xăng lớn gắn trên hộp cốp của xe bị lắp ngược hoặc rơi ra khỏi pát treo gây tình trạng bị bí hơi của bình xăng lớn. Bạn kiểm tra lại vấn đề này nhé!
Cảm ơn care_sym, mình cũng đang nghĩ về vấn đề bạn nói, vì các xe khác mở cốp nắp xăng là tự bật ra, còn xe mình đúng là có dán keo ngoài nên mở cốp xăng hơi khó, phải cạy mới ra được. Nếu đúng như bạn nói thì mình yên tâm, mình sẽ chỉnh lại viền keo dán cho chuẩn để mở khóa cốp xăng tự bật ra là ok. Chỉ lo bị xu-páp hay vấn đề khác thôi.#-O
Không phải vấn đề nắp xăng bạn ơi! Mà là bộ phận thông hơi nằm ở nắp trước (phần xinhan) phải tháo cái nắp trước ra bạn mới nhìn thấy được. Bộ phận thông hơi bình xăng lớn có hình tròn tròn màu đen và có ống thông hơi lắp vào. Nhìn từ trên xuống như thế này là đúng: Như thế này là sai:
Cảm ơn bạn care_sym, mình đã mở nắp trước ra kiểm tra rùi, nhưng không phải do lắp sai, mà do cái van một chiều bị hỏng lò xo, bởi vì mình lắc thì nó kêu lọc xọc (không biết cái van mới lắc có bị kêu như thế không nhỉ?). Sau đó thử hút theo mũi tên ở 1 đầu thì không hút được, cũng không thổi ra được. Xem xét một hồi thì nhận thấy nếu để ngửa mặt có chữ R lên trên thì hút được, thổi ra mạnh thì có 1 ít hơi thoát ra đầu ống kia. Như vậy, có thể nói cái van này đã bị hỏng phải không nhỉ? Bạn care_sym có thể cho mình biết mua cái van thông khí bình xăng này ở đâu không? Mình muốn thay hẳn cái mới cho yên tâm. Bây giờ mình đang gắn tạm vào chỗ đặt còi xi-nhan để nó quay mặt chữ R lên trên thì mới hút được.
Cái van đó nó chỉ có viên bi trong đó thôi nên nó lọc cọc vậy đó. Mục đích chính của nó ngoài thông hơi của thùng xăng còn có tác dụng chống trào xăng khi xe bị ngã. Nó có thể nói là ko bao giờ hư cả, chỉ có vấn đề khi ta lắp sai vị trí, kể cả lắp nó nghiêng vẫn bị ảnh hưởng. Sở dĩ có hư đi chăng nữa thì bỏ nó luôn cũng ko sao, thay thế nó bằng cục lọc xăng thông thường cho nó sạch bụi bặm cũng được.
anh cảee sym phãi anh hùng ko ta .... em có con atila 2003 đíc bầu thắng dĩa ... em giờ mún lên ati vic thì giá toàn bộ chi phí khoảng bao nhiu vậy anh ..... cho em hõi là có thễ lên alizabeth đc hok :x ... thanks anh ... liên hệ vs em YH :kelvinD_0210
Nếu lên tiết kiệm lắm như em vừa gọi thì khoảng 5t mới xong được. Eli thì tốn tiền lắm bỏ ý định đó đi em.
hix hix .... zậy thôi em dọn ati đích bàu lại đi cho khõe ... hì hì ... thanks anh ..... em có xuống anh mấy lần gắn móc khóa điện tữ đó anh .... dàn đồ nhám màu đen giờ có hàng ko anh ....
Anh đã có đặt hàng mấy lần rồi mà vẫn về ko đủ bộ em ơi! Màu đó giờ cũng ko còn nhiều, thôi gắn giàn nhám như cũ cũng ok rồi.