Vậy những j bác này nói có đúng k bác thaihs, nếu đii 15-41 thì có hại máy k? Hao xăng k? Nếu đi 15-40 thì ok hơn chứ. Cho e hỏi 39-41 thì hậu cái nào ăn
Thì bác cứ tưởng tượng.Xe đạp mà loại có nhiều líp (xe địa hình) khi mình đi nhông nhỏ mà đĩa to thì đạp nhẹ hơn, nhưng đi cùng với một vận tốc thì sẽ phải đạp nhiều vòng hơn, có trớn hơn==>được đề, nhưng đi quãng dương xa thì biêt liền:-?. Còn đi nhông to mà đĩa nhỏ thì đạp nặng hơn, nhưng được cái đi nhanh hơn==>rút hậu. Xe máy ma cung có bộ NSD như thế thì hay nhỉ.
Xe máy khác xe đạp bạn ơi ... ko so sánh với nhau đc .. Còn cái líp bạn nói thì xe máy cũng có .. đó là bộ số đó ! Đơn giản chỉ là sắp tỉ số truyền lại nên ko có hại máy gì hết mấy bạn ơi .. còn hao xăng thì tùy cách chạy , dĩa lớn chạy nhẹ quá nên sướng cứ kéo ga nhìu thì hao xăng nhìu hơn thôi .. Còn Exciter đi dĩa 40 - 41 thì ko mất hậu .. mình đảm bảo
vậy ai có thể post bài cách thay nhông sên đĩa cho xe theo tỉ lệ công suất máy không? y mình là 125cc thì nên đi chỉ số NSD nào, 135cc thì nên đi NSD nào hoặc 150cc thì đi loại nào để được hậu mà ko hại máy. xe vẫn bốc khi đề ba (tương đối) mình biết nếu muốn hậu thì mất đề còn muốn đề thì mất hậu, vậy cái nào tôt?????
sên 41 là dành cho tarus luôn phải không thaihs , nghĩa là dĩa tarus gắn cho ex vừa luôn phải ko ? vậy là mua nhông 15 dĩa tarus ?
Ở mấy trang trước cũng có nói rồi đó bạn, mình chỉ tổng kết như vậy thôi.Bạn cứ lấy số đĩa (đĩa 41) rồi chia cho số nhông (nhông 15, số nhông&đĩa mình nói cho ex)=2.7... Nếu chỉ số đó càng cao thì tỷ số truyền càng lớn, viêc này cũng đồng nghĩa với xe này được đề và ngược lai. (số đĩa/số nhông)=41/15=2.7....
k nên chạy osaki ! mình mua chạy đc 2 tháng kêu wa' nên bỏ lun, chuyển sang did xài ngon lem ! thấy chạy 15-40 là chuẩn nhất goy đó, đề bốc mà k sợ mất hậu ! xài 41 wa 80 là gầm máy goy !!!!! chạy trong tp k thì xài 41 ok ....