em đang phân vân giữa CBR600RR + R1 + GSXR 750...........em cao 1m62 nặng khoảng 59kg......ae giúp em phân tích là em nên đi con nào thì ok...........em có kĩ thuật chạy + sức khoẻ rồi............em chỉ còn phân vân về cái gia tốc + độ bền + tiện nghi + mức độ " gây sự chú ý" nữa là ok rồi.......money thì em có thể mang 1con zin 100% từ Mỹ về và lấy cái A2.......vì em thjx đi tour nên anh em giúp em với xe nào có thể hạ yên, xe nào có góc lái, tầm nhìn tốt hơn, dễ chóng chân ^^ ( chân em to nên ae thông cảm, do đam mê thể thao nên cái chân nó như thế đó )........................em hiện tại đang đi exciter 2010......và cũng đang đi tour vs ae exciter khắp Miền Nam .............thanks for helping of everyone in this forum:X hihi i'm wait for the answers from you guys
Tiếng po R1 có vẻ "xé gió" chứ ko ấm như CBR và GSX Về gia tốc thì R1 là cao hơn CBR và GSX mức độ nguy hiểm cao , ga hỗn , đi lên đc 200km/h thì theo như em được anh em nói thì rất rung , và khi vào cua thì cũng rất nguy hiểm hơn , nói chung R1 em nghĩ nên dành cho bác nào có đã từng trải các dòng 1000 hoặc chơi lên từ từ và cái nữa là điều kiện đường Việt Nam có vẻ không thích hợp lắm cho con ma tốc độ này CBR thì mức độ nguy hiểm không cao lắm , mặc dù tốc độ thua R1 nhưng về khả năng ôm cua , hay độ đầm của xe thì rất là ok , hệ thống ABS cũng ok , xe này thì rất thích hợp với điều kiện anh em chơi pkl và cũng hợp hơn với đường xá Việt Nam Còn về GSX thì em cũng hok rành lắm ( Nếu bạn chơi trong Exclub có thể hỏi anh Tuấn GC ) . Nhưng mình cũng có vài cái thông số về em nó , bạn có thể xem tham khảo Thông số kỹ thuật SUZUKI GSX 750 Động cơ Loại động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh Dung tích xy lanh (cc) 750 Công suất cực đại (KW/rpm) 62.8 / 9500 Momen cực đại (Nm/rmp) 67.0 / 8500 Đường kính x Khoảng chạy pitston (mm) 70.0 x 48.7 Tỷ số nén 10.7 : 1 Hộp số 6 cấp Hệ thống khởi động Điện Hệ thống phun xăng Phun xăng điện tử Hệ thống làm mát Làm mát bằng dung dịch Dung tích bình xăng (L) 17 Kích thước trọng lượng Dài x Rộng x Cao (mm) 2040 x 715 x 1125 Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe (mm) 1405 Khoảng cách gầm so với mặt đất (mm) 130 Độ cao yên (mm) 810 Trọng lượng khô (kg) 167 Khung sườn Phanh trước Đĩa kép Phanh sau Đĩa Giảm xóc trước Ống lồng, giảm chấn thủy lực Giảm xóc sau Giảm chấn thủy lực Còn thiếu hay sai cái gì thì nhờ các bác khác chỉ tiếp cho em nhé Còn cái " mức độ chú ý " mà bạn nêu ra là gì thế ạ , có phải mức độ mún làm người nổi tiếng trương trình An Toàn Giao Thông không hay là mức độ " Tuy bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn " ạ Em thấy tướng bác cao 1m62 vậy thì nên chạy con cbr là hợp nhất ạ , dễ xử lí tình huống hơn các em kia , và chiều cao em nghe nói có thể hạ lên xuống được dễ hơn được cái nữa là về độ bền của em nó thì cũng rất là ok ( Honda mà ) . Vài lời góp ý
Vấn đề chính là đầu tiên còn vấn đề khác là phù du thôi ... Từng thấy 1 anh cao khoảng hơn 1m65 ( đã mang DR nài CBR 1000 tỉnh queo) kinh nhất là khúc tay này đá chống để quay đầu xe 1 cách rất ư là nhẹ nhàng ...
trong 3 thằng thì GSX lùn nhất (810mm). Nói chung thix là gom xe thui!!! Nhưng màh thật sự 1m62 thì hơi thiếu!!
Theo như những gì mình đã tham khảo, hình như CBR600R có nhiều cái nhất trong 3 loại trên: - Chiều cao yên thấp nhất - Gia tốc thấp nhất - Máy đầm nhất, ít hỗn - Hình dáng sport bên ngoài hiền nhất - Giá rẻ nhất. Nói thiệt chứ tại VN thì đi xe 600cc là đã dữ lắm rồi, dù 750cc hay 1000cc thì cũng khó mà sử dụng hết gia tốc của xe. Có anh em tư vấn hạ chiều cao yên bằng cách gọt yên + hạ phuộc, nhưng hình như cũng chỉ hạ được khoảng 3cm thôi. Tùy sở thích và nhu cầu nha bạn !