em rất chăm thay nhớt và lọc nhớt, cả nhông sên dĩa nữa nhưng chưa từng thay lọc gió và nước làm mát. Mua 2 năm rồi mà xe em rất ít đi có khi cả tuần lấy đi có 2-3 lần đi học rồi để nhà. Hiện giờ máy móc còn êm ko có hiện tượng lì lì nhưng dạo này 1-2 ngày ko đi lấy ra nổ máy thấy khói trắng ở bô ( ít thôi chứ ko nhiều 1 lúc là hết) thế có ảnh hưởng xe ko mấy bác
Hình như có 2 khái niệm ... bảo dưỡng định kì và sửa chữa định kì ... bửa trước e đi thay nhớt trong ya town e thấy 1 ông đang cãi nhau với mấy a KTV vì sao trong sổ bảo hành gi free mà ổng làm mất $$ . Mấy a KTV nói , bảo dưỡng định kì thì free, nhưng sửa chữa định kì thì phải tốn tìn ... mấy a KTV " sửa chữa" mà chẵng thấy mấy ảnh làm gì ... ko bít bảo dưỡng ra sao nữa )
Tháo cái yếm giữa .. rồi tháo nắp pô air là thấy lọc gió . Cái đó bằng giấy màu vàng để lọc bụi . Mình ko thay thì nó bám nhìu bụi quá >>> gió vào ko đủ + lọt bụi vào BXC > trầy trái ga > lọt vào buồng đốt ... Còn nhớt thì theo cảm nhận của mình .. mình thấy castrol 10w40 .. cái loại có ghi chữ " tăng cường tối đa công suất động cơ " xài rất là ok .. Giá 68k ! NSD zin quá dở .. Mình thay dĩa Suntan sên DID .. đi tour Nha Trang - Đà Lạt về tới TP mới phải tăng sên nhẹ 1 chút !
_Nsd mình thì tới giờ vẫn chưa thay 17750 ,chỉ chặt mắc xài đỡ (đang kẹt $) .nói chung xe mình đi tới nhiu đó nhưng vẫn zin 100% ,quên ko thay lọc nhớt lun .ah có thay cái ắc qui thôi
cổ pô là cái gì mà phải thay nhanh thế anh. xe e đi 14k rồi vẫn chưa thay cái gì liên quan đến cái anh nói cả Mà cho e hỏi nếu chậm thay những cái đấy thì xe có sao k :-? các loại dầu máy có liên quan gì đến tốc độ k??? ---------- Post added 02-03-2011 at 00:16 ---------- Previous post was 01-03-2011 at 23:53 ---------- bạn này y hệt mình mỗi tội chưa phải thay acquy. hjx. lọc gió chưa thay, đem ra YSS ng ta đem ra xì 1 lúc thấy nó mới nhơ cũ cũng chả muốn thay. hjx. lọc nhớt cũng chưa thay xe mình đi đc 14000km r chả biết có sao k...
nghe nói lọc gió zin của Yamaha ko thể súc rửa được, hàng của K&N thì súc rửa được mà muốn chơi K&N fải lên bình xăng con bông mai, bữa tính lên cái lọc gió K&N nhưng ông KTV khuyên ko nên thay, còn ra ĐHG hỏi mua cái lọc gió K&N thì bà chủ hỏi e đi BXC zin hay bông mai, nếu đi bông mai mới chơi K&N được còn đi BXC zin thì ko chơi được nên bỏ ý định luôn
uhm mình toàn thay 1500km cái cổ xe sao chán.. làm sao để hết bị hiện tượng khựng khựng khi thắng xe nhỉ.. Cổ Pô nên móc hay làm sao để nó hú u u như moto nhỉ..
cổ xe thì ra Hồng Phát làm đó bạn: 167/3 Lý Thái Tổ Q10 Bô mún hú u u như moto thì làm giống mình: móc 1 line, tháo ống tiêu; mún hú to nữa thì móc 2 line. Nhưng cảnh báo trước nha: nước hậu sẽ kéo ko ngọt như zin!