sao bác chém em kinh thế ( ,tại mấy thằng bạn em ko biết chạy côn mựơn xe chạy mà hiện giờ vẫn còn pốc chán ,mà bây giờ thì xe em bóp côn lại tiếng máy nghe khác (kêu to hơn) so với lúc để nổ garanty ,mà em có nghe nói đưa mấy thằng ko biết chạy dễ cháy lá côn ,em chỉ hỏi thử xe em cháy lá côn chưa mà hic
Mình thì toàn nhớt hãng 1000km thay 1 lần hoặc 1500km tùy điều kiện ,mình đã kiểm chứng qua các lần đi đường dài nói chung là ổn định máy cũng ko có nóng lắm đâu. Còn sên thì các bạn mua xăng hay dầu hỏa cũng dc về rửa cho sạch hoặc dùng vòi nước mạnh xịt thẳng vào cũng dc sau đó lau khô rồi dung nhớt mới châm vào ,châm vừa đủ thôi nha chứ ko nó băn tung tóe lên nâm,gấp,lốc máy...đặc biệt là ai đi nâm trăng sẽ hiểu rõ điều này. => chỉ cần thay nhớt thường xuyên với chăm sên thì xe bạn rất êm và có cảm giác rất mượt
Xe bác đời nào mà Sên zin đi đc 15K vậy? Em đi Ex 2010 mà chưa đến 10K đã tăng hết cả chỗ tăng rồi, định tháo chặt mắt dùng tiếp nhưng thấy sợi sên nó nhão quá không tái dùng được nữa đành thay. Mà e cũng chăm sên lắm chứ không phải đi phá đâu ạ, rửa và tra dầu liên tục 1 tuần-2 tuần/phát tuỳ đk. Còn nhông và đĩa thì e thấy đồ zin đi khá good, chắc phải cỡ như bác nói. Ngay cả mấy chú KTV ở Ya cũng nói là sên Ex giờ tồi lắm, đi tối đa là 1 vạn phải thay, cố đi có ngày dắt xe giữa đường.=(( Bác chủ topic nên edit lại ở bài đầu chứ tổng kết lại ở các bài sau sẽ không tiện theo dõi :-B
Mình đã edit lại ở bài đầu roài, bạn quan sát kĩ lại nha. NSD ah, mình đi cũng kéo dữ dội lắm, chưa đến 15k km mình đã thay vì sợ nó bị hư giữa đường. Bạn coi lại cách đepa ah, đepa ko đúng sẽ mau hại lắm; ngoài ra ko nên chăm dầu vào sên nhìu wa', cũng ko tốt đâu. Có điều kiện thì lên sên DID cho tốt, nhông vs dĩa thì cứ hãng mà đi.
Lốp trước và sau zin thì bao nhiêu km là phải thay cho an toàn vậy các bác? Mâm đúc hoặc vành nan hoa đi bao lâu thì phải thay hay là k cần thay, chỉ cần thay lốp thôi ạ? Đĩa phanh, má phanh có cần thay định kỳ không ạ, nếu có thì là sau bao lâu? E còn gà, các bác đừng chém e e thank các bác ạ
Thường thì tuổi thọ lốp sau ngắn hơn lốp trước, như mình thì 12000km là mình thay do đi tour nhìu. Bạn wan sát lốp coi thế nào, có nên thay chưa; lốp của mình thì nó mòn vs bị nứt nứt (sợ quá nên thay lun :-s). Mâm thì bạn cứ vô tư mà đi, nó chắc lắm, cũng chưa thấy ai đề cập việc khi nào thi thay mâm (trừ khi bị đụng méo mâm )). Đĩa phanh khi nào méo thì thay thoai, má phanh mòn thì thay (méo hay mòn thì chịu khó cảm nhận và wan sát nha hehe).
không biết quy định về bảo dưỡng của ya thế nào các bác nhỉ. hôm rồi xe em tròn 10k mang ra bảo dưỡng vẫn mất tiền công 220k. trong khi quy định nói là free. mà họ chẳng làm gì hết. xả xăng rửa bộ chế, thay dầu mất 65k, lọc dầu mất 60k. thế là xong quá trình bảo dưỡng toàn bộ xe. em nản quá mà không biết nói sao nữa. yss ở đâu cũng vậy hay chỗ quê em làm láo nhỉ, lần mua xe em đã bị làm giá mất 2tr rồi, vì sau khi mua xe 5 ngày em có đưa thàng bạn ra mua. hôm đó nhân viên của công ty lên nên đl bán đúng giá. em nhẩm lại rẻ hơn xe em 2tr. hixhixx
chính hắn đấy kaka ủa mình mập lắm sao ta, phải gọi là đô chứ,có 70kg ah =)) ---------- Post added at 12:00 ---------- Previous post was at 11:55 ---------- hự lạ vậy, còn phiếu bảo trì bảo dưỡng và những sửa chữa có trong mục bảo trì bảo dưỡng thì phải free chứ...mua xe nên tham khảo nhìu chỗ, giá chênh lệch lắm xin chia bùn cùng bạn