Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. dinhthekg

    dinhthekg Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    24
    các bân chỉnh gẩnty ko dược là do 1 yếu tố cực kì wan trọng: máy xe chưa nóng ! nên nô máy và để 5p rồi hảy chỉnh !!!
     
  2. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Cảm ơn bác hero5x5 vì những đóng góp, giúp đỡ rất bổ ích cho mọi người.
    Mình cũng đang tìm hiểu về cái bình xăng con của Hayate (bình da bơm) nhưng chưa hiểu nguyên lí hoạt động của 2 con ốc gió và garanty. Xe số thì một con đâm vô đường gió và một con đâm vô phần vát xéo của cục ga, còn xe ga thì bó tay. Mình copy hình minh hoạ của một bác trong diễn đàn, mong các bác giải thích thêm:
    http://img146.imageshack.us/i/keihinnvkcvcarburator.jpg/

    Theo như hình minh hoạ thì 2 con ốc này đều can thiệp vào đường xăng phụ, không biết có gì sai hay không. Mình cần hiểu rõ để sau này tự chỉnh xăng gió.
    Tiện thể cho mình hỏi cái chi tiết số 7 (cái lỗ) có vai trò gì? Có phải để tạo môi trường chân không phần trên da bơm khi gió đi vào để nâng cục ga?
    Xin cảm ơn rất nhiều.
     
  3. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bàn sâu về mạch xăng, thú thật là mình ko rành, cái này bạn chịu khó đăng kí 1 nick bên web của đại học công nghiệp, trong đó cò nhiều tài liệu chuẩn từ bxc đến máy móc, dàm điện lun, tha hồ nghiên cứu :)
     
  4. bym9301

    bym9301 Bằng A2

    Tham gia:
    27/12/09
    Bài viết:
    95
    Được thích:
    100
    - Theo mình thì bác đúng hoàn toàn. Cái SLOW JET nó đưa xăng cố định qua 3 lỗ, trong đó 1 lỗ được vi chỉnh bởi vít số 2 (đúng ra nó chỉnh tiết lưu xăng chứ không chỉnh gió, vặn vào ít xăng), lỗ này xa trục của bướm ga nhất, khi nhích ga thì 2 lỗ kia lần lượt phát huy tác dụng. Cái số 7 tạo áp suất âm ở khoang trên da bơm khi có gió qua họng, kết hợp với một miệng gió vào ở đầu BXC để nâng quả ga. Còn con ốc ralenti thì nó chỉnh vị trí (độ xoay) bướm ga khi nhả hết ga
     
    #364 bym9301, 25/2/11
    Sửa lần cuối: 25/2/11
  5. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Cảm ơn mọi người.
    Mình có một số hình ảnh và nguyên lí hoạt động của bình xăng con da bơm, muốn chia sẽ với mọi người. Tình hình là giá xăng đang tăng chóng mặt, nếu chỉnh hay độ cho tiết kiệm xăng cũng là điều rất tốt. Ai sau khi đã hiểu rõ nguyên lí và độ thành công thì nhớ chia sẽ cho mọi người nhé. Hình ảnh được một người bạn nước ngoài gửi cho mình. Thanks.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://scootergrisen.dk/scooterhjemmeside/billeder/billed0428.jpg
     
    #365 lucky82, 26/2/11
    Sửa lần cuối: 26/2/11
  6. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    bạn lucky có hình cắt ngang là quá hay rồi, thank bạn nhiều. mình hồi xưa muốn nghiên cứu chỉ có nước tháo bxc ra rồi tự suy nghĩ cách hoạt động thôi
     
  7. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Mình cũng đã tìm rất nhiều nhưng không thấy hình ảnh minh hoạ rõ ràng về nguyên tắc hoạt động của bình xăng con da bơm, mà hình như cũng không nhiều người am hiểu lắm, còn những người am hiểu thì không có mặt và gửi thông tin lên mạng vì nhiều lí do. Vô tình mình có quen một người nước ngoài cũng nghiên cứu rất nhiều về xe ga scooter và mình cũng học hỏi được rất nhiều điều.
    Đi xe mà am hiểu cái xe mình đang đi cũng là điều thú vị và hữu ích khi gặp sự cố.
    Thanks.
     
  8. mr_pheo

    mr_pheo Bằng A4

    Tham gia:
    7/7/10
    Bài viết:
    1,292
    Được thích:
    1,880
    bác hero cho e hỏi.em cũng đi lx đc 9k km rùi. lâu rùi ko chỉnh gì xe nên tháo bugi coi thử thì thấy bugi đen thui và có mùi xăng---> dư xăng phải ko a?? e chỉnh cùng chìu kim đồng hồ 1 xíu có hợp lí ko?? Vs ở trang 1 a viết e ko hỉu lắm
    - Vặn ra ---> hòa khí đậm hơn ( thêm xăng hay sao a)
    - Vặn vào ---> hòa khí nhạt hơn( ngược lại ở trên hay sao?)
    Còn vụ chỉnh garenty thì ntn.chỉnh sao ko tăng ga cho máy nổ đều và ko tắt máy là đc đúng ko? hay chỉnh sao nghe tua máy nhanh nhất?? tiện thể cho e hỏi dạo này tự nhin bật chìa khóa lên đề liền thì ko nổ.phải đề lần thứ 2 mới nổ.có khi phải tắt chìa khóa bật lại thì đề mới nổ? cho e hỏi bị gì:(
    Em còn gà nên mong a giúp đỡ.bên box nou h` vắng qá.hỏi ko ai tl hết:(tks a
     
  9. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    chào bạn, bugi khi tháo ra, nếu là bugi zin và có màu đen ngay phần sứ trắng thì dư xăng, phần ướt ướt như nhớt quanh chân ren bugi thì ko sao cả, chỉ cần vệ sinh lại thôi. theo như bạn nói, xe đang chỉnh dư xăng, dư quá có thể khiến xe khó nổ vào buổi sáng như thiếu xăng vậy, do sáng sớm, xăng cô đặc + máy nguội và e gió điện tử, hòa khí rất đậm đặc trong khoảng 2 phút đầu, do đó mình luôn nổ máy trước khi chạy, chờ tiếng máy dịu xuống mới chạy. số vòng chuẩn của no lx là 2+1/4 vòng xả ra, 1 vòng là 360 độ, áp dụng cho bugi zin, nếu muốn tiết kiệm chút xíu thì có thể chỉnh 2 vòng xả ra --> xả càng nhiều, hòa khí càng đậm và ngược lại. ga ranty thì chỉ chỉnh khi đã chỉnh xong vít gió, để xe nổ nóng máy khoảng 5 phút, mở đèn lên rồi chỉnh sao cho ko tắt máy là ok, có thể chạy thử 1 vòng sau khi chỉnh ga ranty để biết chính xác. vấn đề khó nổ, có thể 1 phần do canh xăng gió sai, có thể do bình điện quá yếu. bình zin chỉ 3.5, rất là yếu + với việc khi mua xe, cửa hàng lắp bình vào, ko sạc mà đề liền tù tì mấy phát, làm giảm thọ bình rất rất nhanh, nhà đã đi hết 3 cái bình vì vụ này, từ no lx đến AB thái, ati, đều hư bình sau khoảng nửa năm. giải pháp là thay bình 5a với kích thước tương tự bình 3.5a, giá từ 180-200 k tùy hiệu :-*
     
  10. thanhle_uit

    thanhle_uit Bằng A2

    Tham gia:
    28/4/09
    Bài viết:
    232
    Được thích:
    151
    bugi màu đen là dư xăng và màu trắng là thiếu xăng hả các bác.
    Càng vặn vào theo chiều kim đồng hồ thì càng giảm bớt xăng hả các bác
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...