X-bike Thảo luận, chia sẻ cách chỉnh xăng gió cho X-Bike

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi hatory, 1/12/10.

  1. phminhnhat

    phminhnhat Tập Lái

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Xe em hôm mua về chạy cũng ổn. Đi bảo trì lần đầu thấy KTV có thọt cây vít chỉnh hai con ốc này, về chạy muốn phát bịnhX(. Hôm trước em hông có coi vị trí zin của mấy con ốc này là chỗ nào, nên chỉnh thử theo mấy bác chạy đỡ. Để xong rodai làm lại cái nữa. hix hix...
    <br />
    <br />
    <br />
    @Bác Hatory: bác có rảnh thì post lại dùm em cái video đầu nhé, nó đâu mất tiu rồi. Em là mem mới nên chưa kịp coi nữa. Thanks pác!!!!
     
  2. huan885

    huan885 Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/10
    Bài viết:
    339
    Được thích:
    580
    Có bài hướng dẫn cách chỉnh xăng gió không biết X Bike chỉnh theo cách này có được không. A e tham khảo nhé.

    Một số cách căn chỉnh xăng -gió [20/12/2009]

    Cách chỉnh bộ chế hòa khí đúng phải thực hiện theo quy trình sau:

    -Dựng xe trên chân chống đứng. Dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ theo chiều kim đồng hồ (vặn nhẹ tay). Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga (ốc A bên trái), ốc còn lại là ốc gió (ôc B bên phải). Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng.

    [​IMG]

    -Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ. Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng). Nhớ vị trí ốc gió khi vừa hết tiếng nổ lụp bụp ở ống pô, gọi vị trí này là A. Tiếp tục nới ốc gió, lúc này máy sẽ rú lên, càng nới càng rú (do thiếu xăng, dư gió). Ghi nhớ vị trí tốc độ máy cao nhất, gọi vị trí này là B. Vặn ốc gió vào vị trí giữa A và B.

    -Lúc này nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ ổn định, xe không rung, không tắt máy, tiếng nổ đều.

    [​IMG]

    một cách khác nửa là :
    Vặn ốc ga vào chút xíu cho máy nổ to chút xíu (để đứng tắt máy) ,
    Tháo cục sạc ra (có thể rút 3 cọng dây màu vàng dưới mâm ra củng được ) , chình ốc gió vào tối đa , dùng đồng hồ đo (để thang đo AC, 250v ,tốt nhất dùng đồng hồ điện từ cho chính xác ), 2 que đồng hồ , chập vào 2 sợi dây màu vàng trong 3 sợi từ mâm lửa lên , chỉnh ốc gió ra từ và quan sát chỉ số của đồng hồ , cho đến khi nào thấy chỉ số đồng hồ là lớn nhất thì dừng chỉnh ốc gió ngay chổ đó (vì khi này lựong gió xăng tương đối lí tưởng{14,7:1} nên máy nổ to và điện thế củng lớn nhất vì không có ổn áp của sạc), chỉnh ốc ga lại cho máy nổ nhỏ lại nhưng không tắt máy khi nổ ở galenti . .... còn lại đấu dây hay đấu sạc lại (tùy bạn tháo cái nào ra lúc ban đầu). ...
     
    #82 huan885, 9/2/11
    Sửa lần cuối: 9/2/11
  3. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Theo như bài viết của anh Hatory em có thể tóm tắt thế này được hem?
    -Điểm khởi đầu là quay ốc gió ra 1.5 vòng.
    -Đề máy, bật đèn pha chỉnh ốc ga tìm vị trí đèn xanh chớp đều, sau đó tắt đèn, để cố định ốc ga chỗ đó.
    -Từ vị trí ốc gió 1.5 vòng ban đầu vặn vào trong sẽ nghe tiếng tua máy tăng rồi giảm dần đến lúc gần tắt. Lúc này lại vặn ốc gió ra tua sẽ cao rồi đến lúc nào đó nó hụp hụp và giảm.
    Như vậy có thể hiểu là trong quá trình vặn ốc gió ra vào thì có một khoảng tua cao mà nếu ở giửa khoảng tua cao đó ta vặn ốc gió ra thì máy sẽ tiến đến lúc hụp hụp (giật giật), nếu vặn ốc gió vào thì máy gần tắt.
    Trong khoảng tua máy cao đó nhiệm vụ của ta là dò tìm vị trí tua nổ to, cao nhất và khi chỉnh tăng giảm ốc ga máy vẫn nổ đều?
    (Ví dụ khoảng đó tương ứng với vị trí từ 1h-2h của kim đồng hồ thì mình từ vị trí 1h mình nhích ốc gió từng nấc nhỏ tiến đến vị trí 2h, sau khi nhích lại kiểm tra xem tiếng tua máy có cao và đều không + kết hợp thay đổi vị trí ốc ga một chút để kiểm tra xem xe có nổ đều không).
    Em viết như vậy có đúng ý anh định diễn đạt không?
    Nếu đúng như vậy thì quá trình mình dò tìm được điểm đó có lâu không?
    Em muốn hỏi thêm là vặn ốc vào trong có phải là vặn theo chiều kim đồng hồ? Vặn ốc ga vào thì máy sẽ kêu to?
    -Video đầu tiên bác up lên rất cần thiết nhưng đã bị gỡ bỏ, bác có thể up lại được không?
     
  4. bodyhung182

    bodyhung182 Bằng A4

    Tham gia:
    5/5/09
    Bài viết:
    969
    Được thích:
    935
    em hiểu là như này . đơn giản nhất nà . dựng chống đứng khi đi xe về . lấy ngay tô vít nhá :) .
    nhìn vào ốc nổi bên dưới . vặn theo kim đồng hồ vào khoảng nửa vòng cũng được .
    Xong vặn ốc chìm bên trên . cũng theo kim đồng hồ . vào chặt tay ( vặn nhẹ nhàng ) .
    bước tiếp theo lại nới ốc đóa ra theo chiều ngược kim đồng hồ nhá . tiếng máy tăng dần ( nhẩm đếm vòng lun ) . ùi vặn từ từ tới tầm hơn 1 vòng ( tính từ chỗ nới chặt nhất ) . nếu tiếng máy nổ đều hok lụp bụp . thì nới ra tý tẹo nữa thui tầm 0.2 j` j` cũng được hok quan trọng
    giảm ốc ga và chạy theo dõi .
    do xe tháo nắp cũng đơn giản . nên tháo ra xem buji sau 1 tuần chỉnh . nếu đỏ đỏ khô thì để yên
    Mặc định hok phải xe nào cũng vòng rưỡi đâu bác ah`
    xe em hồi đóa nó để 1.65 vòng lun :(
     
  5. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Xe anh chỉnh rồi chỉ được tầm 1.2 vòng trở lại thui, chỉnh cao hơn nó hụp nhanh lắm nên anh chỉ để tầm 1.1 vòng. Còn ga thì phải theo dõi, vị trí gió này anh nghĩ là chuẩn rùi vì hôm trước cho thằng bạn làm thợ chỉnh hộ thì nó cũng chung quanh chỗ đó một chút thui. Vấn đề còn lại là ga sao cho hợp lý để duy trì garanty thui nhỉ?
    Anh nghe tua máy không chuẩn nên thấy nó để tầm 1.1 thì mình cũng để quanh đó chút, chứ kéo về 0.7 nó vẫn nổ, chỉ kéo về phía 1.3 là hụt.
     
  6. bodyhung182

    bodyhung182 Bằng A4

    Tham gia:
    5/5/09
    Bài viết:
    969
    Được thích:
    935
    phải từ từ bác ah` . bình xăng con mới chưa ngọt đâu . bxc của em giờ ok ùi . thốc hok hụp nữa kể cả trời lạnh :)
     
  7. cyclone

    cyclone Tập Lái

    Tham gia:
    30/12/10
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    7
    Xe em để ở nhà bị chỉnh linh tinh giờ khó nổ và đi ì quá.Chỉnh chọt thì em lại không biết, sợ động vào nó lại không chạy đc thì khổ, hic.Em đem ra KTV suzuki 82 Tây Sơn được không ạ???
     
  8. xbike_7225

    xbike_7225 Bằng A4

    Tham gia:
    25/12/10
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    1,211
    bác ở chỗ nào,gần mỹ đình thì mình có thể chỉnh hộ cho 0983888233 hay 01649591806
     
    #88 xbike_7225, 20/2/11
    Sửa lần cuối: 20/2/11
  9. mercury

    mercury Bằng A2

    Tham gia:
    10/2/10
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    23
    em thì cũng tự chỉnh, gió để 1.3 vong óc gar hướng 2h kém 1 tý. thấy sáng nổ dễ xăng ăn tầm 46~ 50 km/l trong TP nên để vậy luôn :p
    nhưng chắng biết xe cộ thế nào mà mình tự chỉnh nên thấy cung phân vân :D
    em ỏ ngã tư sỏ, bác tự chỉnh lấy hay bác là sửa xe luôn vậy ;)
     
  10. minervehp

    minervehp Bằng A2

    Tham gia:
    16/2/10
    Bài viết:
    432
    Được thích:
    711
    Bác hatory chạy đâu òi nhỉ? Em chỉnh lại rùi nhưng khi nổ máy vào số 1 thì xe hơi giật một chút có phải là bị thừa xăng ko? Mà chỉnh ốc ga cho ga nhỏ xuống chút thì đề xe lên chạy garanty một chút là chết máy bực quá. Mà giờ vào số cũng ko ngọt nữa.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...