xe chỉnh đúng là hiệu quả ít hao mà đạt đc mức công suất tối ưu chứ ko phải ém xăng là hay nhất, dũa kim xăng: thợ phục hồi bxn có tay nghề đều biết làm, đâu phải cả TP có vài người, tùy theo tình trạng xe có ga an ti tới ga max như thế nào rồi dũa kim xăng, điều kiện là xe đang thiếu xăng ở các khoản ga nào thì dũa se bằng giấy nhám ở khoảng tương ứng trên kim, còn đã dư xăng rồi mà dũa thì toi bộ kim. hay lỗ bét biến dạng ko tròn đều thì phải thay bét tương ứng với kim...
cách thức như bạn nói là hạ kim xăng xuống 1 nấc, thường thì kim có 5 nấc, kim càng hạ xuống (cái phe cài càng gần đầu trên của kim) thì xăng xuống càng ít và ngược lại. bxc SU HAYA có 1 số ae độ lại = cách hạ xuống 1 nấc, bù lại chêm vòng inox 1mm vào vị trí quả ga, nôm na là kim xăng vẫn như cũ, chỉ có quả ga cao hơn để gió vào nhiều hơn. cách làm này sẽ bị giới hạn về max speed vì lúc nào kim xăng cũng thua zin 1mm (1 nấc), bù lại gió vào nhiều hơn, hòa khí nhạt hơn, ít hao hơn. cách này áp dụng cho hầu hết các dòng tay ga dùng bình dạng SU ( có da bơm) >-
Nếu nói như thế thì tốc độ xe sẽ hạn chế, xe chạy sẽ không bốc nữa, đúng ko bạn?? Theo mình canh và quan sát trước giờ chiếc Nou 135 thì mình thấy nếu ém xăng quá thì xe chạy bị gào, máy kêu to lắm, còn để đủ xăng máy êm thì nó hao quá trời, ~ 30km/l , thôi chắc đành chấp nhận mức tiêu thụ của em nó như vậy, còn không thì chắc phải đổi con xe số đi cho nó tiết kiệm 8->
các bác cho iêm hỏi, iêm chạy LX sau khi tháo ốp chân bên phải, ngó vào sâu tít thấy 1 con ốc dẹt, tìm mãi ko thấy núm cao su đâu cả, ngoài ra xem trong sơ đồ hướng dẫn thì nó chú thích ở dưới yên phía trước có vít chỉnh garanty hik hik , đọc từ đầu đến cuối bài này lúc thì vít dẹt chỉnh gió, lúc thì vít dẹt chỉnh xăng +___+ chốt hạ 1 câu các bác cho iêm hỏi : -vít dẹt chỉnh gì?xăng hay gió:-?? -vít 4 cạnh có núm cao su chỉnh gì?vị trí nó nằm ở gần vít dẹt hay dưới gầm (có bác nói thế) căng mắt ra tìm mà ko thấy#-O -và vít dưới yên có cần chọc ngoáy vào đấy hay ko (vì trong cuốn kỹ thuật có nói garanty chuẩn ở 1400-1600 vòng /phút, chỉ dùng máy để đo):-? -nếu có hình vị trí của mí con ốc này thì càng tốt 8-> các bác thông cảm vì iêm ngu ngơ khoản xe cộ lắm ạ, xe chạy >2000km mà 3l đc 90km đưa mấy ông ở 3S chỉnh xong như chưa chỉnh....T___T [-o< cám ơn các bác rất nhiều @};-
Em đang đi jup gra 90. Các anh cho em hỏi mấy câu. 1. Cái ốc gió của nó có 1 cái nắp cao su che ở ngoài phải không ? 2. Nếu muốn chỉnh thì em phải vặn vào theo chiều kim đồng hồ đến khi cứng rồi mới bắt đầu vặn ngược chiều kim đồng hồ . 3. Em coi ở bảng thấy ju mx chỉnh 1+1/8 vòng >> Em phải vặn ra 1+1/8+1/8 = 1+1/4 vòng đúng không ? 4. Có lưu ý gì mấy anh chỉ giúp e 5. Thank tất cả mọi người
Kết quả chỉnh xăng gió xe mình..do thợ chỉnh chứ không phải mình http://farm6.static.flickr.com/5008/5237313845_fe15d0780e.jpghttp://farm6.static.flickr.com/5008/5237313845_fe15d0780e.jpg http://bikervietnam.com/bfrm/%22http://farm6.static.flickr.com/5008/5237313845_fe15d0780e.jpghttp://bikervietnam.com/bfrm/%22http://farm6.static.flickr.com/5008/5237313845_fe15d0780e.jpg
thực ra độ bốc cũng chỉ ảnh hưởng 1 phần nhỏ vì làm vậy, gió vào nhiều hơn, quan trọng là khi quả ga đã ở vị trí max, kim xăng luôn thấp hơn zin 1mm tương ứng 1 nấc vì đã hạ kim xuống 1 nấc trước đó, đó là ý kiến riêng vì bài này thật sự mình chưa làm thử[-o< về ý kiến riêng thì cũng tùy vào cách chạy cũng như độ mềm của bánh, nhiều khi canh chuẩn nhưng chỉ cần bánh mềm hoặc lọc gió dơ hoặc đi tốc độ quá chậm + chở người nữa thì cũng hao lắm, mình thấy ốc gió tầm 2 vòng là vừa khít, xe đi gần 14xxx km, tuy ko lực như các xe khác nhưng cũng ko thua kém ae là mấy, bù lại tiết kiệm, máy êm hay ko phải coi thời điểm tét độ ồn nữa, thường xe nào đi buổi trưa cũng ồn ào, ì ì vì nhiệt độ cao <br /> <br /> <br /> như mình đã nói, con ốc dẹt bạn thấy chính là con ốc gió, con ốc bạn đang tìm là con ốc ga ranty, 1 số người gọi là ốc xăng, thật ra nếu bạn tháo cả ốp bên trái và phải, nhìn rõ BXC sẽ thấy công dụng của cái gọi là con ốc xăng, chỉ là 1 con ốc tăng đưa cánh ga, điều chỉnh độ mở của cánh ga để mình buông tay ga, xe ko tắt máy. chốt lại vấn đề của bạn là phải xác định con nào quan trọng, trên bxc chỉ chỉnh con ốc gió (ốc dẹt), con ốc ga ranty nằm ngay dưới lườn xe, ngay dưới yên xe nhìn xuống (ko phải nằm dưới yên xe nhé), gần chỗ để gắn gác ba ga, chỉnh con đó sao cho ko tắt máy khi buông tay ga là ok. nếu 3l/90km, bạn nên coi lại: 1./ xăng gió 2./ bánh xe có mềm ko, bánh căng đi lợi xăng, lợi máy 3./ tốc độ hay chạy là bao nhiêu, xe ga đi dưới 35km/h khá là hao, từ 40-45km/h là tiết kiệm nhất, cái này đã test 4./ có chở người thêm ko, chạy xe hiền từ hay thốc ga bạt mạng 5./ cuối cùng là cách tính, 1 số người canh theo kim xăng, đổ 50k xăng rùi đi đến khi nó về vị trí cũ, thật sự rất sai lầm. bạn hãy thử làm như thế này nhé: đổ full bình (nhớ chuẩn bị sẵn tiền lẻ) lúc tối khuya hoặc sá`ng sớm, lúc này đổ là lợi nhất vì nhiệt độ thấp, xăng co lại, trưa 12h giãn ra nên đổ xăng trưa rất lỗ. ghi lại contermet (có thể chụp hình), sau đó đi đúng như những gì mình ghi ở trên, đế khi xe báo mức đỏ, lại đúng cây xăng đó, cột xăng đó, thời điểm đó, full bình lần 2, bạn sẽ có số l xăng xe đã dùng nhờ vào số tiền bỏ ra để đổ đầy. chia số km đi được cho số l xăng đó, bạn sẽ ra chính xác số km xe đi được với 1l xăng. lưu ý: đổ đầy bình nhớ nhìn thẳng cột xăng, ko rời mắt đi đâu, dạo này cây xăng ăn gian quá nhiều rồi <br /> <br /> <br /> 1./ mình ko có ju, chỉ có TAU, nếu bxc có núm cao su che lại thì là con ốc gió đó bạn 2./ đúng vậy 3./ chính xác (xe sẽ hơi thiếu xăng chút đỉnh nhé, chỉ 1 chút thôi ) 4./ nhớ kiếm vít dẹt đồng hồ vì con ốc trong đó khá nhỏ, vặn nhẹ tay tránh tuôn đầu, tốt nhất có thể tháo được 1 bên yếm ra thì càng tốt, nếu có đều kiện nên lên bugi IRI POWER + lọc gió mới rồi chỉnh, sẽ cho hiệu quả rất cao 5./ làm xong nhớ report lại cho mình biết, chủ yếu là hình chụp bugi nhé