TO ALL : mình hoan nghênh các bạn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau...nhưng có 1 số điều nếu bản thân các bạn ko chắc chắn hoặc ko hiểu rõ thì ko nên "tư vấn" hoặc "khuyên" mem khác làm...bởi trong topic có nhiều new member ... họ sẽ ko hiểu và làm theo ... từ đó sẽ dẫn đến tình trạng đáng tiếc xảy ra Part 1 : http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=108022 Part 2 : http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=133661 Part 3 : http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=145759 part 4: http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=160022 VUI LÒNG ĐỌC KĨ CUỐN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI ĐẶT RA BẤT KÌ CÂU HỎI NÀO...THANKS A LOT Lưu ý : các vấn đề nhỏ chỉ giải thích 1 lần sau đó sẽ ko jải thích lại nữa...nên các bạn mới có cùng câu hỏi mình sẽ để số trang có câu trả lời câu hỏi đó để các bạn dễ kiếm...vì nếu cùng 1 câu hỏi mà trả lời nhìu lần sẽ làm hao tổn tài nguyên 4rum và làm loãng topic... các câu hỏi đã hỏi các bạn vui lòng đừng hỏi lại tránh làm dài và loãng cái topic như các câu hỏi sau và mình sẽ cập nhật lên trang đầu tiên những câu hỏi này : 1) xăng LX ( khoảng 50km/l đường trường và 35km/l đường TP xe zin ) 2) vụ bi nồi (bi zin LX 12gr ... có 2 lựa chọn tốt nhất là để zin hoặc đi 3 zin 3 bi LHK 10gr hoặc 6 bi LHK 10gr cũng dc) ... sẵn đây nói lun...khi xe đề tốt ==> hậu ko tốt và ngược lại ... 3) chỉnh xăng gió ... vấn đề này nếu ai hỏi lại mình sẽ ko bao giờ trả lời bất kì câu hỏi nào của bạn đó vì có wá nhìu ngừoi đã hỏi và cũng có wá nhiều câu trả lời rồi...ko fải xe nào cũng chỉnh xăng gió như xe nào nên các bạn tham gia biker để tìm hiểu và học hỏi thì nên lấy kinh nghiệm những người đi trước và theo đó tạo ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình... 4) hiện tượng xe bị gợn ở khoảng 50km/h là do xăng gió chưa chuẩn 5) tiếng hú oooo của LX là bình thường xe nào cũng bị nên các newbie mới tham gia có thể yên tâm 6) LX có thể đi nhớt SHELL hoặc CASTROL tùy túi tiền từng bạn ( 1500km thay 1 lần ) hoặc đi Mobi1 Gold hoặc Motul300V ( 4500--5000km thay 1 lần )...nhớt lap thì nên xài lap shell hoặc castrol, nhớt lap càng đặc càng tốt. 7) các loại Nouvo từ đời 1-->LX có thể thay bugi iri denso power hoặc racing(tùy điểu kiện các bạn.khuyên dùng power vì nó phát huy hiệu quá đáng với số tiền bỏ ra.)...mobin sừơn các bạn có thể đi loại của NOLOGY, mobin fu neo, mobin NB racing... 8) LX zin có thể đi dc pô e tăng lon nhỏ (lon dài đi ko nổi vì dành cho xe lên trái) ... các loại pô e có thể sử dụng với xe zin : pô e HP , K&N lon nhỏ hoặc loại dành cho xe zin, UNI lon nhỏ...gắn pô e vào xe zin ko dc tác dụng gì mà chỉ dc tiếng ụt ụt nên các bạn cân nhắc trước khi gắn 9) Bánh trước,sau LX tương đối trơn nên các bạn có thể thay vỏ, có 1 số hãng tham khảo như IRC, DUNLOP, SWALLOW, QUICK, DURO ... (vỏ tốt nhưng ăn đinh và vật thể lạ cũng tốt)...size khuyên dùng cho vỏ sau là 90/90-16...vỏ trước nên đi size như zin là ok nhất...size 100/80-16 bị cạ dè nên fải fải bỏ dè con...90/90 ko bị 10) Nước giải nhiệt cho xe có thể xài nước hãng hoặc chai màu xanh jống chai HEINEKEN giá 15k ... LƯU Ý : nước làm mát chỉ nên dùng 1 loại ... dùng 2 loại khác nhau đổ chung sẽ gây kết tủa và ==> làm hư xe 11) gác chân ngắn LX có thể mua bên 5giay hoặc ra Tân Thành...giá khoảng 150k--200k 1 cặp tùy chỗ...chú ý có hàng loại 1 loại 2 nha và có thể fải mài vì bị cạ ốc bắt lốc nồi ( bị ở số xe thôi ) 12) bàn về vấn đề IC độ cho nouvo 135 thì có vài điểm cần nói đơn giản như sau: -IC ko hãm tua máy là sao? --> giúp xe đạt đến tua máy tối đa mà động cơ đạt tới -->giúp xe đi nước hậu nhiều hơn. -xe nouvo 135 gia tốc ko tệ chút nào(cái này ae nào đi nouvo 135 chắc cũng rõ) -xe nouvo 135.ga cuối của một xe trong tình trạng tốt đi 1 cũng tầm 115km/h( có xe đạt cao hơn và thấp hơn.cái này ae ko tranh cãi maxpeed nhé). -->xe chạy nước hậu ko tệ chút nào,và ví dụ như có IC độ thì các bạn có đủ đường để đạt đến tốc độ đó ko?vậy có cần thiết phải dùng tới IC độ ko?-->xe zin ko cần thiết phải dùng IC độ. -thông thường ae thường muốn xe mình đạt tốc độ cao thật nhanh trong một quãng đường ngắn -->đó là gia tốc chứ ko phải là tốc độ tối đa --> IC độ ko giải quyết được vấn đề này. 13) xe zin theo mình có vài option sau : (mình sẽ update lên trang 1) Đầu tiên là bugi (theo thứ tự giảm dần giá tiền nha) DENSO RACING, DENSO POWER, NOLOGY, NGK IRI >> ... Dây tăng áp(hiệu quả ko đáng kể cân nhắc trước khi mua) HOTWIRE, COOLWIRE, NGK ... Mobin sườn : Profile, NB racing, fu 1 ... 14) hình ốc xăng gió ( hình chỉ mang tính chất minh họa) Để k tắt máy: vít bake (4 cạnh) Để ít ăn xăng - hao xăng hơn: vít dẹt => cả 2 con đều fải mở ốp chỗ để chân. Cái hình bxc minh họa về ốc xăng gió - garantie á Ốc xăng gió: con màu đồng, vít dẹt bên trái, ốc garantie: con màu đồng bên phải xài vít bake. Nouvo LX có thể vị trí khác nhưng hình dạng là như rứa như sau : ốc galenty nằm trên cái lườn chỗ có cục cao su...ốc xăng gió là mở ốp bên fải nằm ở ngay bxc jống hình hình dạng 2 ốc thì như hình http://www.ymhmotor.com/data/upload_file/Image/xe%20max/binh%20xang%20con.jpg http://farm3.static.flickr.com/2479/3880972467_b9fd4954cf_b.jpg 15) đầu số máy coi như thế nào để phân biệt no1 no2 no3 ??? Nou 1 5VD Nou 2 2B52 Nou 3 2007 2B56 , 2008 2009 thì 22S2 16) khi làm nồi thông thường người thợ sẽ thay đổi tình trạng ly hơp như sau: -dùng bi nồi nhẹ,hoặc nặng để cân bi. -cải tạo lại nồi trước để tăng đề,hay hậu. -nồi sau thông thường thì sẽ căng thêm loxo nồi sau hay giảm bớt để canh độ trượt của curoa so với buly. -tăng chỉnh loxo bố ba càng để quyết định độ bung của bố ba càng. -thay đổi khoảng hở của ba càng với chuông để quyết định lúc bố ba càng bắt chuông. ---> bởi thế,hãy tìm chỗ có uy tính và kinh nghiệm để làm nếu bạn muốn xe mình có sự khác biệt.độ lại nồi xe cũng là một bài zin rất hay cho nouvo lx của các bạn nếu muốn xe đi nhẹ hơn chút.thân! Giá cả hàng hóa nên tham khảo biker và 5giay trước khi hỏi nha...tất cả những gì sạp biker có bán mình sẽ ko trả lời giá cả trong topic này(tốt nhất các bạn cứ đi thẳng đến chỗ bán hoặc alo trực tiếp sẽ nhanh và lẹ hơn)... Mình lưu ý các bạn xe zin mún đi bô độ vui lòng đọc dzùm cái này nha...xe zin đi bất kì bô nào chạy cũng đều dc...wan trọng là chạy có tốt hay ko các bạn tự test vì bản thân bô độ ( nob1, 4road, SBK, yoshi, 2bro, ... ) ko dành cho xe zin vì ko đủ hơi để chạy và đi lâu dài sẽ hại máy ... còn nếu ai thích đi thì cứ đi ^^ p/s ALL : Độ xe thì cứ làm theo sở thích của bản thân mình là ok...ko cần thiết fải ngta thích vì ng ngoài chỉ có thể góp ý cho bạn mà thôi...wan trọng là bạn fải biết yêu quý chiếc xe của mình ... AE nào biết thì cứ tham gia trao đổi kinh nghiệm và "chém gió" chơi nha :">...hoan nghênh all Những nơi sửa chữa xe (chỉ mang tính chất tham khảo) : Yamaha uy tín : Điên Biên Phủ - Thành Thái - Nguyễn Văn Trỗi Điện : Vàng (Phạm Hữu Chí q5) Phuộc : Hồng Phát (Lý Thái Tổ q10) - Đa (Ngô Quyền q5) Chuyên phụ tùng NGK : Uyên Khang (Nguyễn Trãi q5) Móc bô : a Long (ruathantoc - 01224882020) - Phước râu (q. Gò Vấp) Bình xăng :Thành Đạt (đầu bùng binh Nguyễn Chí Thanh) Gương cầu : a Khiêm (sạp SG shop biker) - viettuan GC biker Chế mũ : Tí mũ (69c Trần Phú q5) - a Khiem (kemmynguyen - sạp SG shop biker) Dĩa sau : Cà lem-Hòa ký- sạp Thiện q6 (84/21 Bình tiên P3 Q6) Mono sock : sạp Thiện q6 (84/21 Bình tiên P3 Q6) Chuyên sửa két nước tay ga : sạp a Tân 0933745868 (792/8 Kha Vạn Cân P.Linh Đông Q.Thủ Đức) Still updating ... Off tập thể topic : http://img833.imageshack.us/img833/1140/36977102.jpg http://ca5.upanh.com/13.547.17767965.mMc0/dpp0047.jpg
Chắc a Minh còn luyến lưu mấy cái topic cũ của B ah, chúc mừng nhà mới nào http://img576.imageshack.us/i/nangly.jpg/
chào mừng topic mới ,đến đây thì chắc hẳn các mem gắn bó với topic cũng đã tích góp thêm khá nhiều kiến thức về con xe thân yêu của mình ,mong các bạn tiếp tục góp sức để box nouvo lun lun sôi động và là ngôi nhà chung cho anh em cùng chia sẻ kinh nghiệm,vui buồn về dòng xe nouvo,thân!!!!
Chào tất cả AE biker box Nouvo. Mình là new member cũng đang tập tành độ xe NV LX của mình . Nhìn AE offline vui quá mà k biết làm sao tham gia . Mong có AE nào hướng dẫn giúp mình cách thức gia nhập nhé. thanks
Part trước mình nhớ anh nào nói là mua phanh đùm sau loại mềm chút thắng sẽ ăn hơn. Vậy có thể nói cụ thể cho mình mua loại nào được không?
chào các cao thủ biker, em có vấn đề này muốn hỏi anh em là xe em là Nouvo 2 chạy đc 68 000 Km rồi nhưng gần đây bị 1 hiện tượng lạ là chạy dưới 60 km/h thì bình thường nhưng khi em kéo lên khoảng 60--->70 km\h thì e, bị hiện tượng sượng sượng rất là khó chịu, em đã kiểm tra khung sườn xe rồi nhưng ko thấy chỗ nào bị gì hết, rất mong nhận đc sự tư vấn của anh em