Tình hình là thấy nhiều ae còn gặp rắc rối trong vấn đề này nhiều quá. Qua kinh nghiệm của mình rút ra từ 2 bxc XB, 1 bình zin theo xe bị mình phá hỏng(sau thời gian mày mò, nát ốc gió, nát jiclo, chọt họng...) kết quả em nó đã ra đi. Lên NVT lụm bình mới zìa với cái giá 1triệu 1 trăm 2 mươi mấy ngàn (quên rồi), nhưng ôi thôi em nó bị lỗi, vật vã với em nó suốt mấy tháng trời, lên a Thái canh chỉnh ko biết bao nhiêu lần, về mày mò canh tiếp, nhưng kết quả bệnh vẫn bệnh, A Thái bào thử bình của Dự, và 1 số ae khác, kết quả, đúng là bình của mình bị lỗi. Thật may là sau đó mình đã tìm ra đúng nguyên căn, thay con ốc gió và jiclơ phụ là hết, vãi hàng, và sau 1 thời gian chạy thì giờ em nó đã rất ổn định. Sau đây mình xin chia sẻ bài chỉnh xăng gió của mình, mình sẽ chia sẻ hơi chi tiết 1 tí, ae nào có cách khác thì chia sẻ hoặc đóng góp ý kiến, mong rằng topic sẽ có ích cho ae: 1. Nên chỉnh lúc máy nóng, tốt nhất là đi đâu đó về và để máy nguội cỡ 10 phút. Dựng chống đứng lên( xe chạy thẳng đứng mà, phải chỉnh lúc nó đứng chứ), quay ốc gió ra 1,5 vòng( ko nổ máy nha). 2. vì nói tốc độ garanti thì nhiều ae ko hình dung ra được, nên mình có chiêu này: bật đèn pha lên, quan sát đèn xanh trên mặt đồng hồ, rồi chỉnh ốc ga cho đèn xanh sáng lên và đều(ko chớp), sau đó nhả ốc ga xuống chút cho nó nổ vừa phải 1 tí(đèn xanh lúc này sẽ chớp đều).--> xong bước này thì tắt đèn đi. 3. Tiếp theo văn ốc gió vào trong, lúc này sẽ nghe tua máy tăng lên rồi giảm (1 số xe sẽ chỉ nghe giảm), qua ốc gió đến vị trì thấy tua bắt đầu giảm và chậm( nổ từ từ, hoặc gần muốn tắt) thì quay ra từ từ, sẽ nghe tua tăng lên, tăng lên và bắt đầu giảm xuống, nổ ko đều (nổ giựt giựt từng tiếng). Trong khoảng tua cao đó các bác chỉ cần tìm vị trí đủ với các tiêu chuẩn sau(vì ko có đồng hồ đo tua nên đành làm vậy): _ tua nổ nhanh và cao nhất. _ đều _ giảm ốc ga xe vẫn nổ đều. Vì chỉ có 1 vị trí (có thể qua lại chút ít)đáp ứng điều đó, trong khi các vị trí khác vẫn cho tua nhanh và cao, nhưng khi nhả ốc ga thì bắt đầu nổ ko đều. 4. Tìm được vị trí gió tốt, thì ae chỉ cần nhả ốc ga từ từ sao cho máy nổ đều, êm ái mà ko tắt, nhưng cũng ko nên quá chậm. video garanti: Chỉnh lúc máy nóng nổ như video là được rồi hoặc tùy ae có thể tăng cao hơn. [YOUTUBE]Tw2guc_cfMs[/YOUTUBE] [YOUTUBE]s7xOsx4sTMU[/YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=Tw2guc_cfMshttp://www.youtube.com/watch?v=s7xOsx4sTMU
uhm!thanks bro!mà bro ui bro biết chổ nào mua cái chắn inox lốc máy hem, bữa ghé ngã tư nguyễn tri phương + an dương vương mà hẻm có, đi rảo khắp cái chợ tân thành cũng hẻm có luôn!chán chít!hic...
Thanks anh Phú Hatory, topíc rất hữu ích cho anh em. Hy vọng anh em nào chạy X-bike đều biết cách chỉnh cho xe mình. Xe anh em nào chưa xăng gió chưa ổn thì thực hành rồi post kết quả đi nào. Xe mình cũng tạm ổn nhưng thôi cứ nghịch cho nó khôn ra để vậy biết bao giờ mới biết chỉnh
đợt này em mới nới ốc gió ra 1 tý hạ gar 1 tý tầm 1.3 vòng máy nổ êm sáng vẫn ok ( đạp phát nổ Ko đề vì em cũng hok thích nghe tiếng đề x-bike lắm ồn hơn wave ) xăng thì ko biết thế nào vì quá ổn oy` > 50 chạy vòng vo thành phố đi học đi dạo x-bike để ý là ko thích hợp cho đi dạo đâu nhá đi dạo máy rất xào xào cứ đi nhanh lên 1 tý lại hết đi chậm 1 lúc lại bị số 3 em vặn từ 40 cái ào lên 80 có lúc thì ỳ ạch hok biết thế nào nữa kim thì nhảy tưng tưng