bạn muốn đạp sâu mới lếch bánh hay đạp xíu đã ăn rồi, tùy vào mục đích thì mới nói dc, nếu bạn thích heo ăn từ tù thì dùng 1/2 còn đạp nhẹ đã ăn thì 1/4, nói chung là 1/4 nó ăn hổ hơn 1/2, cái này còn tùy vào các canh ben đạp nữa, nếu canh chuẩn như nhau thì 1/4 nó ăn hổn hơn, mình thì dùng 1/4 thấy thích hơn)))
kiếm 1 đoạn sắt V 5 ly khoan 2 lỗ siết heo đạp zô xong rồi hàn miếng sắt zô sườn về zin thì xài máy cắt cầm tay cắt bỏ mài phẳng sơn lại ko tì vết > cách này bạn bắt thử rồi đạp coi so với cái bắt ở cổ pô cái nào ngon hơn bắt cách này để đc con heo dầu đứng lên. nhìn có vẻ zin hơn> đạp ko phê thì ko biết cách bắt nào mới phê đc. hehe
cách bắt heo đạp này nhìn gọn nhưng phương đạp chưa vuông góc , phương đạp lúc này sẽ là từ chân đạp đến chỗ bắt ốc . vì vậy heo đạp phải đặt nghiêng chứ ko thể đặt đứng
mình bắt xéo ngay cổ pô đạp thấy ngon lắm xe thằng bạn bắt thẳng đứng nó kêu đạp hok ngon mà chưa test
mình ko hiểu cách suy luận của bạn lắm. muốn biết có vuông góc hay ko thì cần xài tới thước đo độ muốn biết pen đạp với cần đạp có vuông góc hay ko. ta đặt cây thước đo độ( hay ê ke cũng đc) 1 cạnh nối dài theo cái pen đạp. 1 cạnh đi qua tâm của cái chốt bắt chân thắng. 2 cạnh của góc 90 độ này gặp nhau ở 1 điểm sẽ là chỗ bắt ốc. còn thẳng đứng thì ko cần thiết lắm. chủ yếu cho con heo bình liền ko bị nằm xuống thôi(hơi xiên cũng đc) vì con heo bình liền này để nằm nó sẽ rỉ dầu ra
http://photo.apps.zing.vn/mrjayq/apps/photo/album/photo-detail/id/330848186http://img2-photo.apps.zing.vn/upload/original/2010/11/21/20/33/12903464081864399529_574_0.jpg Có hình ảnh cho bạn dễ hiểu, như hình trên, cách của bạn tạm gọi là cách 1, như vậy khi đạp xuống thì hướng của lực tác dụng vào heo đạp sẽ đi theo chiều xiên 45 độ chứ ko theo chiều thẳng đứng. Mà heo đạp lại bắt thẳng đứng nên về lâu về dài sẽ ko tốt cho heo đạp. Mình thử sửa lại bằng cách thứ 2, bạn nối trục ti của heo đạp dài ra, và hàng một thanh ngang vào chân thắng sao cho nó tạo với ti heo một góc 90 độ, rồi nối thanh ngang ấy với trục ti bằng ốc vít thành một khớp nối chuyển động. Vậy thì lực tác dụng sẽ theo chiều thẳng đứng
heo đạp thank a đã cho ý kiến. xe của em heo đặt hơi nghiêng 1 chút anh ạ. theo e nghĩ thì cách đặt heo theo cách 2 có điểm tốt cũng có điểm không tốt. điểm tốt đó là như những gì anh đã nói điểm không tốt đó là. - do mình nối trục ti ra dài như xe của a nếu căn chỉ cần lệch 1 tí thì sẽ làm cho hỏng phớt nhanh. - cảm giác đạp sẽ không thật như cách của em. do anh dùng heo 1/4 nên chỉ cần đạp nhẹ xe đã ăn, nhưng e dùng heo 1/2 sẽ phải đạp mạnh hơn cho cảm giác đạp thật hơn nếu đặt theo cách của a khi gặp tình huống bất ngờ đạp mạnh quá sẽ làm cong trục ti hoặc hỏng heo đó là những gì em biết được có gì sai mong mọi người chỉ bảo thêm
mod nói đúng ý mình nè ! nếu nhìn bằng mắt thường ta lầm tưởng thì lực đẩy con heo là vuông góc nhưng thực chất nó phải nghiêng đi 1 góc 50-60 độ (so với gắp nha ) hàn thanh sắt này chỉ là tránh một số chỗ,nếu trực tiếp thanh đẩy hàn từ trục cần phanh sẽ là như thế này http://i910.photobucket.com/albums/ac301/boytrade_2005/XuTrEh680903-02.jpg chính vì vậy heo ko thể đặt thẳng đứng so với gắp ,nếu đi lâu sẽ chai phốt B-) như này là vuông rồi bạn http://photos3.hi5.com/0141/739/598/9z3tlf739598-02.jpg cách ngon nhất là bạn đặt lại heo vuông góc với thanh mình vẽ là ok !