Bộ nhông dĩa 14-38 và 15-41 trên lý thuyết thì giống nhau nhưng thực tế có thể sẽ khác nên mình sẽ làm chuột bạch thử xem sao . Cái vấn đề hậu rút ở đây là rút trong khoảng KM thứ bao nhiêu ?? Theo mình nghĩ thì dĩa 38 chỉ phát huy tác dụng khi cứng ga từ 3 KM trở đi . Mà ở VN mình thì muốn kéo cứng ga 3-5 km là chuyện bất khả thi , còn anh em nào đua bơi chạy tiền hay ko biết xót xe thì mình ko có ý kiến . Từ đó suy ra chạy đường TP , đi tour Vũng Tàu , Nha Trang , Phan Thiết thì dĩa 39 vẫn ngon hơn 38 nhiều , đều ga 100-110 km/h thì máy móc êm ái như nhau ... Còn đi tour Đà Lạt , Tây Nguyên hay trèo đèo lội suối thì có thể đi dĩa 40,41...
tui ko biết là xe ông làm gì. nhưng xe zin thì tui thấy 14 - 38 cùng 1 ga thì 38 sau khi chạy 1 hồi trên đường bằng là nó nhỉnh hơn 40 ah, vì tui chạy 15-40 để leo đèo, lúc leo thì khỏe lắm còn lúc đi từ phan thiết - sài gòn thì máy nó hơi gằm. theo tui thấy nếu xe ông mạnh nhưng đâu có đi tour đâu xa, dùng 15-39 hay 40 chạy trong thành phố để nó phê hơi, vì chạy trong thành phố thì khó lòng mà giản hết số 4 dc, dùng 15 - 39 hay 40 đề thì nó vượt lên trước 15 - 38 khoảng 1 thân xe (caí này là test xe zin với nhau zin 100%)
tui cũng đã test vs 1 e làm máy (mà hôk có thông tin máy móc) đi 15 - 39 thì 3 số đầu luôn bị dắt 1 xác, hôk thể lên đc ... mãi đến số 4 là xe of tui rút hậu (trong khi xe tui là 15 - 41) càng đi thì càng xa :| nên tui cũng thấy kì kì.. còn khi đi trong tp thì máy nó có gầm thiệt, đã thế khi đi đường xa khoảng 60 ~ 70 ấy thì nó đờn kinh khủng. nên tui mún xuốg dĩa là vậy [-( xe tui vẫn đi vt - tp phà phà, đi xa hok hao xăg >
tốt nhất mua đĩa 39, nhông 15 zin trong hãng, quất cái D.I.D 428h yên chuyện, khỏi suy nghĩ =.= ) =))
@-)vậy mình xe zin có thể chọn đĩa nào tốt nhất đây các bạn?đọc một hồi choáng quá ai có thể tóm tắt chính xác một chút lại được không? cần nước đề tăng một chút mà không mất hậu không cần nhiều lắm ^^ Cảm ơn
Xe zin thì đi 39 hoặc 40 thì ngon hơn 38 . Muốn đề nhanh hơn nữa thì 41 nhưng máy sẽ gầm hơn . <br /> <br /> <br /> Vậy là đúng như mình nghĩ . Xe kia ăn bạn nước đề mặc dù đi dĩa nhỏ hơn chứng tỏ lực máy xe đó mạnh hơn xe bạn (hoặc có thể do nài @-)) . Nhưng trong khoảng 1 km thì đối với Exciter mới chỉ là nước đề nên đĩa 41 của bạn phát huy tác dụng nên rút lên được . Nếu có điều kiện chạy cứng ga 3 km trở lên thì mình nghĩ xe kia sẽ đâm lại đó (nếu như dàn nồi xe kia ko bị tụt hậu nha ;)
Ex max Speed trong vòng 800m thôi ... có chạy thêm cũng ko lên đc nữa ! Nếu mà có lên thì chắc là do gió thuận thôi .