Bugi tốt --> lửa mạnh,đều, tập trung --> nhẹ xe. Xe độ cần lửa mạnh nên mới sd bugi tốt (mắc tiền) chứ ko phải bugi sx ra chỉ dành cho xe độ
Vậy future-neo xài lọai chân dài răng suốt, sứ bao điện cực (+) lồi ra ngòai phải kông bác Tâm. Trường hợp thay bugi của Denso có lọai điện cực lồi ra ngòai ko ? Còn SCR, click, airblade xài chân dài nửa răng phải không bác ?
Theo mình lửa mạnh,đều, tập trung ==>mobin ngon(cho ta lửa mạnh),dây tăng áp tốt(truyền điện đến ổn định đến bugi),bugi ngon(đánh lửa tập trung). Nếu thay đổi mobin ngon và bugi ngon thì bạn dễ cảm nhận xe mình thay đổi hơn là dây tăng áp. Mình thấy bên bài mobin của Tâm Bờm có mấy bác độ lửa khuyên nên đi bugi rẻ tiền ^^.
Bugi Bạn Tâm cho mình hỏi con Rebel 250 thì dùng loại bugi gì là ok nhất, mình nghe người ta nói bugi zin theo xe là CR6HSA, cũng có người nói dùng loại Platinum G-Power CR8 (nhưng tra trong bảng thì không thấy). Bạn góp ý cho mình nha. Thanks
chủ topic cho mình hỏi,tính chạy ra tiệm chủ topic để mua con bugi platinium cho con Fu1 của mình mà nhà hơi xa nên lười quá,hôm bữa tạt ngang tiệm bán phụ tùng xe gần nhà hỏi thì nó chỉ có em NGK hàng CR5HGP chữ màu xanh,mình coi trên topic thì Fu1 phải là CR6HGP,tính ko mua nhưng ng bán nói là kí hiệu 5,6 hay 7 cũng ko chênh lệch là bao nên mua luôn,của mình trên thân bugi chữ NGK màu xanh,ngoài hộp thấy Made in Thailand,ko biết phải hàng tốt ko và xài cho Fu1 ok ko
chủ toppic thì nói chữ màu xanh của Nhật,chữ màu đen của Thái,mình mới mua NGK nè chữ màu đen trên bụi ghi là made in japan sao kỳ vậy ta
Chào các bạn! lâu quá 0 gặp... nhiều câu hỏi quá. Bờm xin trả lời từ từ vậy... 1. Loại bugi chữ xanh mắc hơn chữ màu đen... nên chắc chữ xanh tốt hơn rồi! Và, các loại bugi Platium, Iridium đều in chữ xanh, không có chữ màu đen (NGK nhé, Denso Iri thì vẫn là chữ màu nâu) 2. Trên thân bugi có khắc chữ Japan, chữ này hoàn toàn không cùng nghĩa với "Made in Japan". Đó là quy ước chung, chỉ có hàng thành phẩm ở Nhật rồi xuất đi mới đc in dòng chữ "Made in Japan". Còn chỉ ghi Japan, Design in Japan... thì không có nghĩa là đã đc sx tại Nhật. bờm nghĩ nên chọn C6, nếu đc thì nên dùng CR6HGP, 65-70k/c, bền và tốt hơn loại thường, giá cũng không quá đắt. nếu bạn chạy xe thường xuyên, thường di chuyển liên tục trên 1h thì mới nghĩ đến dùng C7, chứ nếu chạy ít, hay đi trời mua, máy nguội, dùng C7 không tốt bằng C6 cái này bờm test rồi, mua 5-6 cái bugi đủ số thay ra thay vào và cảm nhận như vậy. Gắn C5 cũng không sao, như nếu bạn để ý sẽ thấy thế này: - chạy khoảng 10-20p, dừng đèn đỏ sẽ thấy máy nổ đều, ga nhuyễn, tăng ga ở tốc độ thấp tốt - chạy thêm khoảng 30p, dừng đèn đỏ sẽ thấy máy nổ không đều như lúc nãy, galanty lên xuống không đều (bạn để galanty càng nhỏ cảng thấy rõ điều này), máy có vẻ ì hơn lúc đầu... đó là cảm nhận của bờm khi thay cái bugi CR5HSA vào chạy thử 1 ngày, sang hôm sau thì thay lại cái CR6HGP... bờm nghĩ C5 thỉ thích hợp cho Cub, xe phân khối nhỏ, vận tốc thấp... Loại bugi chân ngắn (12.7mm), bờm có hỏi ở chỗ bán, họ nói chỉ có tới C7 thôi, loại chân dài mới có C8 Rebel là 250cc, nhưng lại là 2 máy. Phần tản nhiệt của máy lại lớn, nên bờm nghĩ không cần dùng đến C8 đâu Chỉ số cao mà máy không nóng thì chạy không ngon đâu Bờm gắn cái CR7HGP vào, mới nổ máy thì galanty nổ không đều, nhìn đồng hồ tua thì giao động từ 600-800 rpm Nhưng chạy khoảng 15p, dừng đèn đỏ thì máy nổ khá đều và trên 1000 rpm. Nếu gắn C6 thì chỉ cần chạy ra tới đầu đường là máy đã nổ đều, galanty ở mức từ 800 rpm trở lên, ít khi rơi xuống mức 600 rpm hơn so với loại C7 --------------------- Lúc trước bờm không quan tâm đến mobin và bugi, nhưng từ khi lắp cục mobin xe hơi vào thì mới thấy tầm quan trọng của nó. Với xe thông thường, bạn kéo e lên, galanty sẽ nổ mạnh hơn chút, nhưng bạn không thể lên ga chạy xa đc, vặn mạnh ga xe sẽ bị hụp, bị ngợp. Nhưng khi thay mobin + bugi, kéo air lên, sốc ga 1 phát, xe chồm tới như muốn bốc đầu luôn! Có lần lên dốc, chở 2, thử kéo air rồi siết ga (xe tay ga)... pô phụt khói đen (dư xăng rất nhiều) mà xe vẫn không bị hụp! Mấy thứ bờm giới thiệu như mobin xe hơi, dây phin, bugi... chỉ cầm chừng 300k là chơi đc rồi. Quá rẻ so với sợi dây tăng áp, Bugi Iridium, bô air K&N... nhưng xe lại hoạt động tốt hơn nhiều, tiết kiệm xăng và không gây hại cho xe. ----------------------- dạo này bờm có nhiều việc, hơi bận nên không thường xuyên trả lời bài viết đc, mong các bạn thông cảm!