Attila Chia sẻ kinh nghiệm về xe SYM!

Thảo luận trong 'SYM' bắt đầu bởi care_sym, 19/11/08.

  1. boyct2008

    boyct2008 Bằng A2

    Tham gia:
    29/8/08
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    219
    ati lên trái excell cần làm những j anh?
     
  2. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165
    đóng lòng, piston bạc, 2 cây xupap, 2 lò xo xupap độ, sên cam ( nếu chùng). Canh bình xăng lại là xong.
     
  3. thanhcongctyta

    thanhcongctyta Tập Lái

    Tham gia:
    14/12/07
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    4
    bữa nào tìm dủm nồi độ cho sh 2009-2010 dùm nha bạn hiền
     
  4. robert_hai

    robert_hai Tập Lái

    Tham gia:
    3/8/10
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Hi anh Hùng, em có con Atti 2005, ở nhà mấy cụ chạy, đi được hơn 35.000km rùi, hiện tại xe nó hú to và yếu, hình như chưa thay dây cuaro bao giờ! Em định hum nào mang xe qua anh sửa, anh cho em cái giá sơ bộ đc ko? Với cả cái xe em bị đứt cái đèn sau và Công tơ mét ko hoạt động, thay tốn cở nhiêu nữa anh!

    Thanks anh!

    Em Hải
     
  5. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165
    Làm lại nồi: Dán bố nồi khoan chuông 170k, dây curoa 200k, bi nồi 80k, con trượt 20k, mâm dẫn động 280k ( nếu mòn khớp quá mới phải thay). Tổng cộng làm cái nồi lại là 750k cho trường hợp gọi là khá nặng. Mấy cái linh tinh như lọc gió 40k, dây đồng hồ 35k. Và nhiều thứ khác sẽ báo trực tiếp cho em sau khi kiểm tra xe.
     
  6. robert_hai

    robert_hai Tập Lái

    Tham gia:
    3/8/10
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Thanks anh! Để hum nào thu xếp em vác em nó lên anh để anh sửa! Chúc anh làm ăn phát đạt!
     
  7. nazinguyen

    nazinguyen Tập Lái

    Tham gia:
    27/12/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0

    ai chỉ em cách vệ sinh lọc gió nè , có nên dán bố nồi hay thay + thay lò xo , thay nhớt số + thay lọc gió có tốn nhiều tiền hem ;;)
    rồi nên làm những gì là tốt và kinh phí là bao nhiêu , xin ae giúp

    p/s: anh hùng giúp em cứ mỗi bao nhiêu km là làm những công việc những gì , cái nào tự làm đc , cái nào phải ra tiệm hả anh ,kinh phí tổng cộng là bao nhiêu , có cách nào tiết kiệm đc chi phí ko :D(vì e là sinh viên :( ) , rất mong câu trả lời của a giúp em :)
     
  8. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    Vệ sinh lọc gió thì bác mang xe ra chỗ sửa xe hay trung tâm bảo hành SYM nào cũng được, kêu vệ sinh từ lọc gió tới lốc nồi luôn là êm xe àh, được thì kiếm chỗ nào uy tín chút làm vệ sinh bình xăng con luôn! Dán bố được 2-3 lần rồi thì mua luôn bộ nồi sau khác lắp vào là xe êm! ;))
    Ko biết mọi người thế nào chứ em thì bảo dưỡng xe thế này:
    __mỗi 2000km vệ sinh lọc gió với lốc nồi (tùy chỗ, mang vô bảo dưỡng ở hãng cho gọn), thay nhớt Motul H-tech (giá 160k) mỗi 2000km luôn, ko thì xài nhớt hãng cho rẻ cũng được, mỗi 1000km thì thay
    __mỗi 4000km thay lọc gió (giá khoảng 40-60k) với nhớt số (khoảng 60-90k tùy loại), nên chọn nhớt tốt nhé! Vệ sinh súc rửa bình xăng con luôn cho sạch máy! :-B
    __mỗi 8000km-10000km (tùy dán bố cứng hay bố mềm) thì dán bố mới (khoảng 150k), dán 2-3 lần thì em thay luôn bộ nồi sau (chuông ~200k+bố 3 càng ~400k+lò xo nồi)
    __mỗi 15000km thay luôn dây curoa (khoảng 300-800k tùy loại tốt hay ko) với bi nồi (khoảng 70-90k cho bi hãng)!
    Nếu có chuyện gì với xe thêm thì có thể phải thay bình ~300-600k (nếu bình yếu), thay bugi, thay bố thắng....:)|
    Trước hết là chỉ nhiu đó, đồ thì hàng chính hãng SYM cũng rẻ nên thay luôn để xe nó tốt! ;;) Gì chứ mấy cái linh kiện nhỏ thì em thấy thay luôn cho rồi! Xe mình chạy thì tiếc chi chút tiền để xe nó êm ái mạnh mẽ nhỉ!!! :-B
     
    #1548 duysimba, 5/8/10
    Sửa lần cuối: 5/8/10
  9. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    Gửi tặng anh vài tấm ảnh: :) trời thì âm u mà chụp bằng di động nên hơi mờ :p
    +Nhìn ngang bộ dĩa (đã tháo pô)
    http://farm5.static.flickr.com/4078/4866476843_162e7364dc.jpghttp://farm5.static.flickr.com/4078/4866476843_162e7364dc.jpg

    +Còn đây là pat lúc ban sơ
    http://farm5.static.flickr.com/4140/4866474207_db020e7778.jpghttp://farm5.static.flickr.com/4140/4866474207_db020e7778.jpg

    http://farm5.static.flickr.com/4114/4866475915_0630999992.jpghttp://farm5.static.flickr.com/4114/4866475915_0630999992.jpg

    +Nhìn từ đằng sau em nó:
    http://farm5.static.flickr.com/4123/4867094584_93e8ce747e.jpghttp://farm5.static.flickr.com/4123/4867094584_93e8ce747e.jpg

    http://farm5.static.flickr.com/4117/4866477827_7e5b3c0657.jpghttp://farm5.static.flickr.com/4117/4866477827_7e5b3c0657.jpg
    ___Chạy tới bi giờ thì bố đã mòn 1/3, nói chung thì rất OK B-)
    <br />
    <br />
    <br />
    ___bữa xách xe chạy lên nhà ông bác gặp ông anh hay độ xe, ổng hỏi Shark lên 150 rồi thì nhông láp đã thay thành nhông 150 luôn chưa? Ổng kiu lên máy mà nhông láp ko thay thì xe chạy ko hết sức của nó, ổng kiu mua bộ nhông zin của SH gắn vô luôn chạy cho ngon...mà giá thì em thấy chat quá! Định lên gương cầu cho bé Solona trước... :(
    ___Anh Hùng nghĩ sao về chuyện nhông lap của em nó ạh? Em chỉ sợ thông số khác nhau, ráp vào ok thì thôi chứ nếu ráp vô ko vừa thì lôi ổng ra chửi cũng bị mang tiếng "foolish"...mà ráp vào vừa thì ráp vô thử có sao ko anh? Nếu anh thấy được em mang cho anh gắn thử nhông 150 của SH cho xe em nhé! Tại vì dù sao khi chạy thấy xe cũng hơi rào nên em cũng muốn thử... :p
    ___Vì ko rõ nên hỏi ý anh, có gì sai mong anh chỉ bảo... :D

    PS: ổng thay cái nồi trước thành nồi của Sh, bi Sh 12g, chạy thấy cũng êm mà dzọt hơn, bữa em chạy thử trên đường Điện Biên Phủ 1 khúc ngắn ko người mà lên được 103km/h, nếu có đường dài hơn chắc còn lên nữa... ;)
     
    #1549 duysimba, 7/8/10
    Sửa lần cuối: 7/8/10
  10. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165
    Hộp số thì anh chưa có dịp để so sánh thử nên ko có ý kiến nhưng anh thấy lên 150 chạy hộp số zin vẫn không đến nỗi dư máy lắm đâu. Xe attila zin của anh lúc chưa lên trái và khi xe còn mới núp gió vặn hết ga hết trớn khoảng 3 km vẫn lên được 118km/h.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...