Xe đi 5 năm mà chỉ có 12k km thôi àh? đi ít quá đấy, nếu đã đi lâu như vậy thì phải bảo dưỡng lại toàn bộ và cũng tuỳ theo tình trạng khi tháo ra kiểm tra mới biết chính xác giá cả được em. Thường thì kiểm tra nồi, dây curoa, chén cổ, bạc đạn, thắng, lọc gió, bình xăng con,.... Nói chung phải kiểm tra thực tế mới biết chính xác được chi phí cho xe em.
chừng nào mới có thể thay dây côro vậy nè ? Và Xe chạy thì nên thay gì cho xe chạy êm đây ? Ở ngoài thị trường có bán cái tiết kiệm nguyêu liệu xăng thì có nên gắn ko ? Xin giúp giùm cái cám ơn nhiều lắm ! Mới gia nhập diễn đàn mong giúp đỡ để xe tốt hơn thanks lắm !
Em vừa mua chiếc Attila đít bầu chạy công việc, mua xe của 1 giáo viên đời cuối 2003 còn rất tốt, nhưng có vần đề là mõi lần vào ổ gà phuộc hay kêu " chét chét ". Phuộc êm nhưng kêu hơi khó chịu, vậy nó bị gì và cách khắc phục sao anh. Dc e ghé anh bảo dưỡng. Thân anh ! <br /> <br /> <br /> A. Hùng cho em hỏi 1 câu hơi hóc búa 1 chút nhưng mong anh trả lời chân thành với nhiều năm sữa chữa, bảo trì và kinh nghiệm lâu năm về các dòng xe SYM anh thấy độ bền + chất lượng ( ít hư lặt vặt - ít lỗi kĩ thuật ) xe dòng xe Attila nào là được nhất ạ. Đít bầu - Victoria - Elizabeth ------ Như em thấy càng ngày chất lượng của những dòng xe sau này ( dòng xe bình dân lẫn cao cấp ) ko riêng gì SYM, mà cả Honda, Suzuki.. ngày càng nhiều mẫu mã mới, công nghệ mới. Nhưng đa số đều đánh vào tâm lý ưa mẫu mã đẹp của người dân mình.. Nhưng chất lượng thì em thấy, hư vặt nhiều hơn, bảo hành sửa chữa cũng nhiều hơn.. Phải chăng cái "chất" trong từ chất lượng xe sản xuất và bán tại VN càng ngày càng đi xuống. ( Đây cũng là vấn đề liên quan đến câu hỏi đầu tiên của em ) Đã lâu rồi đâu còn thấy những dòng xe thật bền và chất lượng như Cub, Dream ngày xưa..8-|
Dây curoa nên thay định kỳ mỗi 30.000 km, xe chạy có ngon hay ko phụ thuộc vào vấn đề bảo dưỡng xe của bạn: thay nhớt đúng kì (1000km), thay lọc gió mỗi 5 đến 7000km, kiểm tra áp suất hơi bánh xe thường xuyên,.... và nhất là cảm nhận sự khác thường của con xe mà có biện pháp khắc phục kịp thời thì con xe của bạn sẽ chỉ có 1 từ: Chạy ngon. <br /> <br /> <br /> Cái tiếng chét chét là do cục cao su nơi chân chống đứng bị khô nhớt, bạn chỉ việc nhỏ nhớt vào là xong thôi! Chất lượng của các dòng xe hiện nay 1 phần do nội địa hoá nhiều linh kiện, cái quan trọng là việc các hãng xe chọn lựa linh kiện ở cấp độ nào để lắp ráp vào con xe. Và điều quan trọng nhất vẫn là vấn đề nhận ra lỗi để khắc phục cho các dòng xe đời sau ngày càng hoàn thiện hơn. Các hãng khác thì mình ko rành lắm nhưng đối với SYM, nhà sản xuất cũng đã có những bước phát triển đáng kể, động cơ từ dòng VT3 và Shark đã có nhiều sự thay đổi như bộ phận cam cò, hệ thống xử lý khí thải, bộ chế hoà khí kiểu mới,.... nhiều và nhiều thứ mình ko kể hết ra được, khi nào có thời gian ghé mình uống cà phê trao đổi dễ hơn. Còn về chất lượng con xe thì bạn tham khảo ý kiến trả lời của mình cho bạn ở phía trên sẽ rút ra được kinh nghiệm sử dụng con xe của mình sao cho bền hơn.
Cao nhân ! Cả ngày tìm hoài, ko biết tiếng kêu dưới gầm mỗi lần nhún nó ở đâu, cứ nghĩ là cạ ti phuộc. Thanks Anh. Có dịp em sẽ ghé cafe học hỏi thêm. Kết anh rùi nhen >
Cái bệnh đó đơn giản thôi mà, có gì đâu. Nếu kết thì hổng uống cà phê đâu nha mà phải uống trà đá có ga cơ. >
Xe của em hôm trước đi bị té, giờ cái miếng nhựa phía trước (số 1 như trong hình) nó bị lỏng, xê dịch qua lại 1 tí xíu được, khi chạy trên đường phẳng thì ko sao, nhưng khi chạy vào chỗ đường gồ ghề, đường shock , ổ gà thì có tiếng lọc xọc, do miếng nhựa số 1 lỏng nó chạm vào miếng nhựa số 2, tạo nên tiếng lọc xọc, Em muốn hỏi ko biết muốn lẩy miếng nhựa số 1 ra xem thì mở ra như thế nào ? cứ thể nẩy lên được không hay là phải mở ốc vít ở chỗ nào khác, Em đang nghĩ có thể một vài miếng khớp bên trong của cái miếng nhựa số 1 nó bị trật khớp hoặc bị gãy nên mới bị thế, đang tính nảy ra xem xem cấu tạo bên trong của nó như thế nào ? nếu nó bị gãy cái khớp nào đó ở bên trong thì phải thay cả miếng nhựa số 1 đúng không nhỉ ? cái này ko biết có dễ tìm mua không nhỉ ? http://img215.imageshack.us/img215/3593/atilas.jpg
đễ thôi mà. Có 4 con ốc ở bên hông phía trên cốp trước nó bắt vào giữ cái nắp nhựa đỏ đó => mở 4 con ốc đó ra, dùng tay nắm vào phía trên miếng nựa đỏ đó cậy ra và rút lên, rút ko nổi thì dùng tay vỗ vào chỗ dưới cái đèn pha rút đều lên là ra. Kiểm tra miếng nhựa đỏ đó nó có gãy cái chốt cài nào ko, ko thì gài lại là dc. Nếu gài lại vẫn kêu thì có thể dùng ống silicon hoặc keo dẻo dán dọc theo mép phía trong trên miếng nhựa đen rồi ráp lại chắc chắn là ok thôi, còn nếu chốt nhựa gãy nhiều quá thì thay đi, nhựa của Ati trông cứng vậy thôi chứ khá dẻo cứ mạnh tay làm ko sao đâu
ôi cảm ơn bạn tớ đã thấy 4 con ốc rồi , thế khi mở lên nẩy từ phía 4 con ốc trước đúng ko? Nếu đi thay thì thay cái miếng nhựa đỏ đúng không ? cái miếng nhựa đỏ đó có khó kiếm không nhỉ ? có mắc lắm không ? Ống silicon hoặc keo dẻo có bán ở đâu vậy bạn ? có mắc lắm không ? ra tiệm cứ nói ống silicon hoặc keo dẻo họ sẽ bán cho hay phải nói đúng tên của nó ? NÊN MUA LOẠI KEO NÀO DÁN THÌ TỐT NHẤT ? (hiện tai tớ đá dùng miếng keo dán xe màu trắng vào 2 mép giữa 2 miếng nhựa đỏ và đen cả 2 bên thì thấy nó chạy im ru luôn, chắc phải đi mua keo silicon dán lại chứ dán keo dán xe màu trắng thế chỉ là tạm thời )