Exciter Gảy cho Exciter & vấn đề GẢY đi THẮNG ĐÙM!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi wavex3365, 21/3/10.

  1. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    e chạy gảy 300 cây lên đà lạt rồi chạy dzìa cũng đâu có mỏi gì đâu pác ^^

    @ rohanle: pác có đi gác chân sau của bộ RCB lun hay không? ^^

    @ peterlee: Ở VN, xe khác xe jin là bị chụp àh bạn ^^
     
    #191 BikerVietnam, 17/6/10
    Sửa lần cuối: 17/6/10
  2. rohanle

    rohanle Bằng A3

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    748

    @ rohanle: pác có đi gác chân sau của bộ RCB lun hay không? ^^

    Em thiết kế gác chân zin lun, :) em cũng hình dung dc nên làm thế nào rồi bác Tân ạ, thanks mấy cái hình của bác nhá, tự tay làm thix ghê cơ:>
     
  3. kudanh

    kudanh Bằng A2

    Tham gia:
    6/7/08
    Bài viết:
    111
    Được thích:
    256
    @Bác Tân: cách 2 đĩa trước sau dùng chung tay thắng đó có ai demo chưa vậy bác, hok biết thắng có tốt không, nếu được thì tốt quá ... Bác reply hộ em nhá. Tks bác!
     
  4. ake135

    ake135 Bằng A4

    Tham gia:
    2/12/08
    Bài viết:
    699
    Được thích:
    1,312
    lọai nào thì lọai nếu đi phổ thông thì cái nào cũng " nhược "
     
    #194 ake135, 17/6/10
    Sửa lần cuối: 18/6/10
  5. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Đã có người đi rồi pác, nhưng mà người đó không có chơi trên biker ^^

    Nếu làm như dzậy thì cũng giống như chơi 2 thắng dĩa trước, ốc chia dầu cho 2 heo dầu, nhưng không biết có thể điều chỉnh được áp lực phía sau chỉ bằng khoảng 45% phía lực thắng phía trước được hay không, vì theo nguyên tắc phân bổ lực thắng chuẩn trên xe thì lực thắng tay phía trước chiếm 70%, lực thắng phía sau chỉ cần 30% là đủ, tức là phía sau chỉ cần đạt được khoảng 45% của phía trước là đạt yêu cầu lực thắng chuẩn, vì thực tế lực thắng ở bánh sau chỉ có tác dụng ghìm phần đuôi xe lại là chính.


    Còn nếu như không thể can thiệp đc phần điều chỉnh áp lực này thì chỉ còn cách là canh như 2 thắng đĩa trước, tức là lực ở cả 2 heo sẽ đều nhau, lúc đó thì khi bóp thắng phải hết sức cẩn thận vì hệ thống thắng trc sau rất ăn và hạn chế cho ng lạ mượn xe nếu không biết ý xe! Nếu như có thể làm ốc chia dầu có thể điều chỉnh phân bổ áp lực của lượng dầu lên từng heo thì wá tốt, ko còn gì đáng bàn nữa, nhưng có lẽ là khá phức tạp và không khả thi cho lắm (có lẽ cần 1 cái van nhỏ xíu đc thiết kế trên con ốc chia dầu để điều tiết dầu chẳng hạn, hoặc 1 cái jie đó đại loại tương tự... >.<")






    Xong report cho ACE dzui dzới nha pác, hoan nghênh tinh thần của pác & chúc pác thành công ^^
     
    #195 BikerVietnam, 18/6/10
    Sửa lần cuối: 18/6/10
  6. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn .

    Mình xin xác nhận lời A. TÂN là chính xác 100 % . 2 thắng đĩa TRƯỚC & SAU có thể dùng chung trên 1 tay thắng , có thể chia áp lực dầu cho từng thắng theo ý muốn , cũng có thể điều chỉnh độ ăn bằng phương pháp tăng giảm ma sát ( đường kính đĩa lớn nhỏ , vật liệu bố , khoan trên mặt bố tạo đệm không khí ... )

    MÌNH ĐẢ CHẠY THỬ XE CỦA 1 BẠN TỰ CHẾ , THẬT SỰ CÓ HIỆU QUẢ TỐT XE ĐI SỐ GẢY . ( xe bạn đó vẫn giữ nguyên thắng đùm , xe thử nghiệm là SU . epicuro )
    <br />
    <br />
    <br />

    Chào Bạn .

    Xin được hoan nghênh tinh thần sáng tạo của Bạn .
    ** ở phần thiết kế gắn vào đùm mình thấy rất đẹp .=P~
    ** ở phần ở chân đạp , mình thấy có phần hơi thất thế về chịu lực
    1__ tay đòn nối đi ngang qua gấp sẽ bị uốn , không nhận hết lực .

    2__ hai góc cua 2 đầu cáp cũng tạo ma sát lớn .

    Mình có ý tưởng khắc chế 2 vấn đề trên , nhưng không biết vẽ trên máy tính . nếu các Bạn có quan tâm , chủ nhật này cùng A. Tân ghé nhà mình chơi ( mình sẽ bao chầu cafe sáng )

    CÙNG VUI , CÙNG CHIA SẼ NHỮNG Ý TƯỠNG CÓ ÍCH CHO A.E BIKER . :)
     
  7. rohanle

    rohanle Bằng A3

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    748
    Bro Tân đi nhớ về hướng dẫn lại cho ae nha bro, topic nhìu người góp ý hay quá....:)
     
  8. wavex3365

    wavex3365 Bằng A4

    Tham gia:
    24/11/08
    Bài viết:
    1,755
    Được thích:
    1,851
    Cách đó người làm đầu tiên là Honda, hệ thống Combi Brake!!! ;));));))
     
  9. leonvincent

    leonvincent Bằng A1

    Tham gia:
    30/3/09
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    7
    cho e hỏi gãy x1r cho thắng đùm thì sạp nào bán vậy... còn gãy ya gắn vào có ai biết chỗ chỉnh lại cho thắng đùm ăn ko... e ko mun lên đĩa sau.
     
  10. KID

    KID Bằng A4

    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    985
    Được thích:
    1,456
    [​IMG]

    cái này nó để pat dây thăgn1 không hợp lý lắm, nên là nằm ngang thì có lý hơn
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    #200 KID, 19/6/10
    Sửa lần cuối: 19/6/10
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...