Chào chú Sơn. Suy nghĩ của cháu về việc hạ ty: cây ty chú mài bớt đi 1.6 cm, đúng là có làm trọng tâm xe thấp xuống, nhưng cháu nghĩ không đáng kể, ~ 0.8 cm (với ty đặt vuông góc với mặt đường).Nhưng ty lại được đặt xéo, như vậy trọng tâm xe chỉ giảm <0.8 cm, khoảng 0.7 - 0.75 cm thôi. Cháu không chắc trọng tâm xe cao bao nhiêu, nhưng nếu nghĩ trọng tâm xe lúc đầu cao khoảng 50 cm, giảm 0.75 cm thì chỉ giảm được có 1.5% so với ban đầu. Với 1.5% ít ỏi đó, cháu không nghĩ người lái có thể cảm nhận sự khác biệt gì khi uốn, lượn, quẹo cua, lạng lách ngoài đường như các biker trên đây vẫn nói. Có thể có người nghĩ: 1.5% cũng đâu phải ít, vâng, nếu trường hợp trọng tâm lệch trái hay lệch phải 1.5% thì con số ít ỏi đó cũng đủ khiến ta quăng xe khi vô cua hoặc thấy khó khăn khi chạy xe, nhưng ở đây trọng tâm lệch theo chiều vuông góc với mặt đường như vậy thì trọng tâm giảm 0.7-0.8 cm đó thiết nghĩ ko làm chúng ta cảm nhận được điều gì. Theo cháu, việc lạng lách ngoài đường có thấy đã hay ko, thấy khác khác hay không chỉ là do cảm giác, mà cảm giác thì rất khó nói và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố (cảm giác hưng phấn sau khi xong xe, hứng khởi chạy thử xe, đường đông hay ít, ổ gà hay ko,... có phải phập phồng lo sợ mở to mắt xem công an lấp ló hay ko). Cháu nghĩ đa phần do tinh thần phấn khởi sau khi độ ty, "mình tin là thật thì nó có thật" khiến các anh em do trong đầu đều nghĩ sẵn "xe sẽ chạy đầm hơn, lạng tốt hơn, vô cua ngon hơn" nên sẽ thấy xe mình như vậy (mặc dù nhiều khi ko phải vậy T_T). Do đó cháu nghĩ việc chạy xe đầm hơn, lạng lách đã hơn, chạy thích hơn chỉ là ảo giác mà thôi Còn về phần nhún êm hơn hay không thì do thiếu kiến thức nên cháu chỉ biết dựa cột mà nghe.
sau khi hạ ti thì em thấy chạy sướng hơn không pít là cảm jác hay thật nửa...mà cũng không wan trọng sướng là được rùi...hehe, jờ xe em đã hạ tổng cộng 3,2cm...chưa thấy pị đụng vè...có điều hồi nảy dẩn xe lên nhà, đẩy wa cái bật tam cấp nghe cái cụp...nhìn xuống bể cái mỏ cày(
em bảo . thế còn nouvo thường thì sao . liệu có tác dụng như ex ko anh . cái vòng tròn ở trạc ba bên dưới là tiện rồi hàn vào hả anh . liệu có ôn ko thấy có mỗi mối hàn <br /> <br /> <br /> nouvo thường liệu làm như vậy có tác dụng ko mấy anh . mà cái vòng tròn ở ti giảm sóc là tiện rồi hàn vào đấy hả anh . nhìn thấy kiểu j ấy llieu có an toàn ko . hix
ghê thiệt, mình cũng hạ khoảng 2cm nhưng thấy ko sao. nếu bác nào ngại cái phần hạ ty phuộc thì chỉ nên alm2 lại chén cổ + chơi cùm phuộc cũng dc mà.xe mình thị hạ rồi thấy chỉ ngầu hơn.hihi.còm thắng có xỉa hay ko mình chưa thử. nhưng chạy chậm thắng thấy ko kêu cái cụp + wa ổ gà cũng ko kêu. mình thấy vậy là dc rồi, ai thích thì cứ làm, ai ko thích thì ko làm, quan trọng là có thích hay ko? mỗi người mỗi quan điểm, rất có thể Chú Sơn cho rằng nghiên cứu hạ ty phuộc của chú là rất hay giúp các bạn chạy xe sẽ an toàn hơn, ,có những người cho là ko hay ko an toàn, ở đây mình ko giám nói ai đúng ai sai,ai tin tưởng thì làm thôi, cảm giác rất quan trọng vì thế nếu mình có cảm giác xe mình sau khi làm chạy đầm hơn, vào cua an toàn hơn bấy nhiêu là đủ rồi, vì xe mình mình cảm nhận hài lòng với xe mình là dc, đừng thấy ai nói gì cũng suôi theo chiều đó=> mất hay. nếu đã ko tin tưởng thì mình khuyên các bạn cứ để zin mà đi, chứ có làm về mà trong lòng ko tin thì cho dù xe ko bệnh thì cũng là xe bệnh thôi
Sirius của em đc cái Chảng 3 không có ngàm nên hạ thoải mái,hiện nay đang hạ 3.4cm và vẫn chưa thấy dấu hiệu cạ dè. 1 số bạn sợ thắng 1 cái nó chạy cây ty luôn thì đừng lo,bạn hạ xuống thì 1 là phải mài lại ty phuộc ,2 là đi tiện đường rãnh mới gắn ốc vào đc,chứ tự dưng hạ xuống không sao mà gắn ốc vô ? nên yên tâm đi