Theo em với kỹ thuật như trên thì thợ HN có thể làm đc. Em thấy ko có gì là kinh khủng lắm nhưng vấn đề là biker HN chưa có ai làm chuột bạch thôi. Em "nghe nói" ông Chung Quỳnh mai có làm đc cho thụt trc êm hơn nhưng em chưa đi làm. Mà có khi em kệ, cứ để thế mà chạy rồi cũng quen
Dành cho các ACE thích tự mod! 1 số thông số sáng nay vừa đo đạt được sau khi trao đổi với pác vinhchat, đây là số liệu thực đo đạc ngay trên xe e, các ACE ai đã làm rồi thì vô share thôg số nha để các ACE tỉnh thành ko có điều kiện thì có thể tự mod được! Trên tinh thần share là chính! - Khoảng cách từ đỉnh mũi nhọn của mặt nạ đi theo phương vuông góc thẳng xuống dè trước là 8 phân (8cm). Khoảng cách này phải từ 8 phân trở lên, vì đây là khoảng cách tối thiểu, nếu như nhỏ hơn 8 phân là sẽ đụng dè khi nhún tối đa (chơi naked tháo dè thì ko nói nha ), nếu ai ham kiểu dáng, cho nhỏ hơn 8cm thì muốn ko đụng dè là phải tăng thêm thể tích dầu phuộc ~~> phuộc cứng hơn ~~> ko okie! Nói chung đây là khoảng cách lý tưởng mà chú Sơn đã tìm ra sau khi test hàng trăm lần trên mẫu thử nên ACE yên tâm! - Các thông số khác được mô tả trên hình dưới đây! Chúc các ACE có được bộ nhún như ý! Cái pác nói thì đúng là dễ, minh chứng là đã có 1 mem trong biker này lấy dũa và giấy nhám kiên trì ngồi mài cái ngàm và cũng đưa đc chản 3 đi xuống, nhưng quan trọng là sau đó quá trình canh ty như thế nào, vì ko phải đơn giản là cứ nhét 2 cây ty vô rồi siết ốc lại là xong, cũng giống như cơ thể con người dzậy, 2 bên trái phải sẽ không bao h bằng nhau, cân đối nhau 100% cả, ở đây cũng vậy, thực sự 2 bên ty lực nhún và lực tác động khác nhau đó pác àh, như xe của e là 1 ví dụ, sau khi bỏ cây ty bên phải (nhìn từ phía trước đầu xe tới) ra vì bị xước mặt ty, thì lại phải cất công lấy cây ty bên trái thay qua lỗ chản 3 bên phải rồ siết cứng rồi mới canh ty mới (lúc này được gắn ở bên trái) theo cây ty cũ bên kia! Bởi vậy mới có 1 cái quá trình hậu nữa gọi là "điều áp" trong bài viết của chú Sơn đã nói ở trên! E nói nôm na thế này, 1 ng bị cận, 2 mắt ko đều nhau, cặp kính đc ng thợ làm kính đo đạc làm sao đó để khi đeo vào thì 2 mắt đều nhìn rõ 1 vật, cặp kính ở đây có thể đc coi nôm na như là quá trình "điều áp dầu phuộc" dzậy đó! Sau khi điều áp xong thì 2 ty sẽ hoạt động 1 cách nhịp nhàng ăn khớp với nhau tạo nên 1 guồng máy hoàn thiện! Muốn có 1 bộ nhún modified ngon thật sự là rất kỳ công chứ ko đơn giản đâu pác! Trích dẫn 1 phần bài viết của chú Sơn cho các bạn đọc lại nè, đọc kỹ sẽ hiểu chú muốn nói gì (phần màu đỏ)!
E không nói là thợ HN và ngay thợ tỉnh khác là không làm được. Mà cái e muốn nói là kinh nghiệm! Nhìn thì đơn giản. Tháo 4 con ốc mài dũa hạ nó xuống đúng 1,6cm, cắt cái ty @ luồn vào rồi hàn chết... Nhưng không đơn giản vậy đâu bác ạ. Cái đầu này rất quan trọng, sai lệch 1 chút thôi, không có kinh nghiệm căn chỉnh thì không thể tối ưu được, chưa nói là gãy răng có ngày. Đã PM trực tiếp cho chú Sơn và có giới thiệu qua, nhưng cách đo đạc chính xác đến 0,01mm của chú ý làm e hoảng. Ngồi hình dung lại thì các sai số của từng số đo đó là hoàn toàn có lý. Có cả chục số đo như thế với sai số như vậy chứ không phải là 1,6cm đâu ạ, cái 1,6 này thì lại là cái bình thường nhất thôi! Ngoài ra còn lượng dầu đổ vào sau khi mod là bao nhiêu sau các thay đổi trên là tối ưu. Mod phần bên trong pitong... mà chú Sơn gọi là "Điều áp" đó ạ, cái này chỉ có kinh nghiệm thực tế thôi Còn trước mắt e tính chắc hôm nào thay rồi đổ thêm 1 chút dầu vào tạm khắc phục trước mắt rồi nghe ngóng tính sau.
@ http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=121489: mình ở Hải Phòng cũng hạ ty theo hướng dẫn của bác hoang và chú sơn nè. Thực ra không có gì khó đâu chỉ cần bạn căn chỉnh cho thật chính xác từng mm thôi. Còn về dầu nếu bạn để nguyên lượng dầu zin sẽ hơi cứng->bạn có thể tháo bớt dầu ra từng chút một đến khi nào vừa ý thif thôi, chỉ cần không cạ dè và hành trình nhún vẫn còn 1 chút khi lực nén căng nhất là ok
ko ai giúp e àh !! bác sơn giúp con dc ko ?? xe con lúc trước hạ xuống đã cắt ti giờ mún làm giống ae thì chẳng lẽ phải mua ti mới hả ?? hay còn cách khắc phục nào khác ko ? có ji bác pm sớm cho con nhé ! thanks Bác sơn nhìu
theo ý kiến cũa mình thì chú Hain nên mua cặp ty zin cũa Ex rui wa làm.chứ cặp cũ cũa chú đã cắt ty roài.nên làm lại sợ ko dc như ý chú.hay chú cứ wa gặp chú Sơn hõi trực tiếp chú Sơn sẽ coi roài quyết định giùm chú :>.chúc chú mau hoàn thành chiếc ẽ yêu quý .post tiếp ver 4 cho ae chém )
thanks bác sang nè !!! bác này dù chỉ mới gặp lần đầu nhưng rất nhiệt tình lắm ,, hihi xe e thì thấy cũng ok chứ cũng ko có jì là than phiền ! nhưng chỉ là ko ngon như ae đã hạ thôi ! nhưng phuộc e vẫn ngon hơn phuộc zin tí hihi bữa nào ae mình cafe , tuor my tho này bác sang đi ko ? đi luôn cho vui thân
Bạn quan trọng hóa vấn đề rồi. Mình đọc top píc nàu thấy rất hay và đã tự hạ ty ở nhà. Về kỹ thuật hay độ chắc chắn thì không dám so sánh với ai nhưng bản thân mình thấy chắc chắn. Khi căn chỉnh độ cao thấp của 2 cây ty bạn lắp cái trục bánh trước vào đưa qua đưa lại đến khi nào nhẹ nhàng là ok thôi mà. Dầu thì cứ cho vào êm êm rồi căn sao cho không đụng dè trước là ok , sau khi hạ ty mình vẫn lắp cùm phuộc và thấy chắc chắn hơn...Thân! Mình ở Tân Mai, có gì bạn sang chạy thử xe nha ^^...