Cần hướng dẫn chi tiết và hạ ti phuộc

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi shadow_(S.E), 5/3/10.

  1. nvanhduy

    nvanhduy Bằng A1

    Tham gia:
    25/9/09
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    hồi trưa vừa làm xong, 3 tiếng mấy, cảm nhận khi chạy thử bóp thắng trước ở tốc độ cao rất ok, có 1 điều là trên đường về nhà chạy qua mấy cái gờ giảm tốc xe bị văng đít thấy rõ hơn lúc trước, k biết mọi người có bị giống mình k??? anyway thank chú Sơn rất nhìu:D
     
  2. romaho0

    romaho0 Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/09
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    18
    hài hước quá, có lần em phanh gấp, lúc đấy đi tốc độ khoảng trên 75km/h, bóp cả 2 phanh,em chả thấy có vẫn đề gì ở phanh tr', lúc đấy em chỉ cảm nhận đc. là tiếng bánh sau xẹt xẹt xuống đường và đuôi xe lắc lắc sang 2 bên thôi, chứ em chưa bao h cảm thấy phanh tr' có hiện tượng bóp phanh mà lại văng bánh tr' cả,với cả chả có thằng điên nào đi nhanh lại bóp phanh khậc 1 cái bó đĩa tr',phải có cách bóp phanh hợp lí thì sẽ làm chủ đc. cái xe, em nghĩ ko có chuyện đĩa tr' xe zin đi lại nguy hiểm tới mức các vị trên đây nói, có chăng thì cũng chỉ là do họ xử lí chưa đúng cách, còn bảo chỉnh có chút phuộc mà lại có hiệu quả mạnh mẽ tới vậy thì em chịu rồi, hóa ra các dòng xe khác,phuộc của họ ko quá dài thì xe nào cũng an toàn,bóp phanh hết cỡ[-X .Thực ra thì theo em suy nghĩ, chắc là hạ phuộc cũng có lợi chút ít về lực dồn về phía tr'==> bóp phanh tr' cần nhiều lực hơn thì mới bó đc. phanh thôi==> cảm thấy bóp đầm tay. Chứ ko có chuyện chỉnh 1 chút là đi cứ bóp phanh sướng tay thì thôi mà vẫn an toàn đâu nha;))
     
  3. vinhchat

    vinhchat Bằng A2

    Tham gia:
    20/6/07
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    200
    Bác đã test con nào hạ ty chưa mà bít nó hơn zin ở điểm nào. Hạ ty để lúc phanh bánh trước trọng tâm xe dồn về đằng trước->phanh hiệu quả hơn, hoặc bác có thể hiểu là lúc zin bác đi với tốc độ 50km/h chẳng hạn bóp phanh trước 1 lực là A chẳng hạn thì bánh trước sẽ bị khoá bánh->mất lái, hiệu quả phanh sẽ giảm, bg bác hạ ty thì cũng với tốc độ 50km/h cũng với 1 lực A bóp phanh trước thì bánh trước vẫn chưa bị khoá->hiệu quả phanh tốt hơn rất nhiều. Nếu bác đi ô tô có lẽ bác có thể cảm nhận rõ nhất khi phanh mà bị khoá bánh sẽ nguy hiểm như thế nào. Bây giờ bạn cứ ra đường vắng chạy với tốc độ 70km/h rồi bóp phanh truớc thật mạnh để chết bánh trước là hiểu thế nào là quăng bánh thui. Em ở ngoài Bắc mới tự hạ ty theo hướng dẫn của bác hoàng và chu Sơn trên này mà bg em tự tin đi xe với tốc độ 60km/h bóp chết phanh trước mà xe vẫn không bị quăng bánh. ;;)
     
  4. nhoc_ty

    nhoc_ty Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    115
    mỗi người có cách chạy khác nhau.bạn thấy zin tốt thì cứ để zin chạy thui.ko cần thiết phải chứng minh này nọ ,trước khi hạ phuộc thì mấy ae trước đó vẫn đi zin vậy,và sau khi hạ phuộc họ cảm nhận tốt hơn zin.cũng giống như những món đồ khác mua về ko ưng ý mod lại thấy đẹp hơn,tốt hơn.và quan trọng là mình cũng như bạn thấy để zin vẫn ổn.nhưng có thời gian mình thử mod lại,ko ok thì về zin.chỉ có bản thân mình cảm nhận là trung thực nhất.
    <br />
    <br />
    <br />
    ủa bạn hạ phuộc rùi sao ko thấy cây ty nhú đầu lên vậy,bạn cắt ty ah
     
  5. PKV

    PKV Bằng A4

    Tham gia:
    30/1/09
    Bài viết:
    622
    Được thích:
    1,458
    vote cho bạn 1 phiếu:)!ko phải ngẫu nhiên mà hằng chục biker đi hạ ty cho đến những người bạn ở Lâm Đồng cũng ko ngại xa chạy vào đây làm phuộc rồi tiệm chú Sơn dc lên báo;;),tiếng lành thì đồn xa vậy thôi:)|,mỗi người 1 trình độ nài khác nhau mình ko ý kiến nhưng thử hỏi xe bạn an toàn hơn 1 tý mấy bạn có mún ko:-/?bỏ ra 280K còn rẻ hơn cái cùm phuộc RCB mà hiệu wả thì hơn hẳn=;
    mình nghĩ chẵng có gì hài hước ở đây cả xe zin đi trên 75 bóp phăng ko quăng thì cũng bình thường:-B!còn về trình độ nài mình ko bàn nhưng chưa chắc mấy người khác có đủ trình độ xử lý xe zin như bạn[-X,nên họ đi làm lại cho xe an toàn hơn:-B,sau khi làm họ thấy khác thấy thích thì post lên chia sẻ:>!và cũng như bác Tân nói ko nên phó thác cái mạng mình!làm chủ bản thân vẫn là chính thôi:)
     
    #225 PKV, 5/5/10
    Sửa lần cuối: 5/5/10
  6. nguyensang3878

    nguyensang3878 Bằng A2

    Tham gia:
    1/2/10
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    344
    thế sao chú chạy 75km/h bóp thắng trước mà xe chú ko bi xĩa. chú quã là thiên tài hay là chú lên đây quăng bom. trên diễn đàn này hàng ngàn người mấy trăm ngàn cãm nhận.mọi người đều cho rằng ty ex wa dài chạy với vận tốc nhanh bóp thắng trước sẽ ko an toàn.chú nói như vậy là ý chú mọi người hiễu bít ko bằng chú đi xe ít hơn chú .nên có những cãm nhận sai về vấn đề này.ae lên đây là đễ chia sẽ những j mình bit .chứ ko phãi lên đây chém gió.hoặc có những lời nói sai về vấn đề nào đó.chú hãy suy nghĩ kỹ những j mình nói.có cãm nhận dc mài ngàm hạ chãng 3 rùi xe chạy thế nào thì hãy phát biễu.đửng nói vậy dễ mấy ae đi sau hiễu lầm .
    tất cã ae trên này đều phãi nói 1 câu là sau khi hạ phuộc xe chạy rất tốt .khi chạy o vận tốc 70km/h xài thắng trước rất an toàn .bánh xe ko bị xĩa.ai đã làm rùi thì sẽ cãm nhận dc vấn đề này dc cãi thiện rất rõ;))
    bít thì phát biễu .ko biết thì lắng nghe.đừng vào đây chém gió .ok men [-X
     
  7. nhoc_ty

    nhoc_ty Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    115
    thanks bạn.mình chỉ nói ý mình vậy.cái gì tốt thì cập nhập,ko tốt biết để tránh.topic này mình thấy hay,nhiều cái cần học,rút kinh nghiệm. mình nói trên đây ko phải mình,hoặc là ae bị tâm lý mất tiền là phải được phải tốt. Mà là thực tế mình đang đi xe zin,xe bạn mình đã mod như chú sơn làm (nhưng ko mod tại chú mà là 2 thằng tự xử,cả hai học cơ khí chế tạo,nhà có xưởng nên...) nên mình có điều kiện test xe zin và mod cùng lúc.cảm nhận lúc chạy chậm như nhau,nhưng 80>>>lên khác nhau.
     
  8. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Ko phải mọi người đều cho rằng đâu mà chính xác là hãng Yamaha cũng xác nhận thông tin như dzậy trong brochure quảng cáo và các thông tin promo đăng tải trên web và tạp chí, nếu nhớ ko lầm thì nó ghi đại ý là thế này: "Điểm nổi bật của xe Exciter là hành trình nhún được gia tăng thêm 5cm và được thiết kế dài hơn để tạo cảm giác ...thoải mái khi điều khiển xe". Do 1 năm trc, trc khi mua xe, e cũng đã tìm hiểu rất kỹ thông tin và đặc biệt có "cảm tình" với dòng chữ này (ko hiểu tại sao, có lẽ duyên số ;));));))) nên đến bây h vẫn còn nhớ rất rõ, pác nào chịu khó lục lại các thông tin promo PR cho Ex của Ya sẽ thấy ngay. Ko hiểu sao tự nhiên đi kéo thằng nhỏ dài thêm làm chi ko bít, lại còn cho đó là ...điểm ưu việt nữa chứ... :)):)):))



    do góc chụp chụp từ dưới lên chứ ko phải từ trước chản 3 chụp trực diện tới nên ko thấy khúc lồi :D:D:D



    pác PKV đang nói với romaho0 mà, đâu phải chỉnh pác đâu :D:D:D:D
     
  9. rohanle

    rohanle Bằng A3

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    748
    Chậc, đọc xong là mún đi hạ cái phuộc liền, vào mấy topic này đọc thấy chí lý quá, đi 1 vòng mod hết con xe chắc khô máu quá các bro ơi. Làm cây phuộc trước nà.
     
  10. LuongQuang

    LuongQuang Bằng A2

    Tham gia:
    10/12/07
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    69
    E thì cũng chẳng phải đua bơi hay thích speed gì (cũng có tuổi rồi! :D) nên cũng không care mấy vụ chạy nhanh phanh gấp lắm, chỉ ức chế nhất vụ kịch thụt thôi, nhiều lúc đi cảm giác cái ty nó đục thủng vỏ phuộc đến nơi hay gãy chảng 3, bể cổ... Thấy ớn lắm!

    Còn về hạ ty thì bác nào có kinh nghiệm chút hoặc có chút hiểu biết về kết cấu, khí động học...sẽ hiểu là nó có tác dụng hay không thôi. Đó cũng là lý do mà các xe PKL, xe đua nó cứ cắm đầu xuống đít chổng lên giời! :D

    Hạ ty rồi nâng hành trình "thụt" lên chút sẽ bù phần nào đó về độ cao so với zin đồng thời triệt tiêu được vụ kịch thụt là rất ổn.

    Về lực,hướng lực... thì khi hạ ty sẽ ok hơn so với zin là điều đương nhiên nên hạn chế được độ vặn xoắn khi phanh. Chưa kể cái đường kính ty, thụt của Ex cũng chẳng phải là to khoẻ gì nên chịu lực kém dần nếu thụt dài cũng chẳng cần bàn nhiều (đòn gánh- vật lý cơ bản) :D

    E chỉ cảm nhận vậy thôi theo hiểu biết của mình. Nên cá nhân đánh giá việc Mod trên là hoàn toàn đúng đắn. E ở HN nhưng vẫn mơ được mod vụ này lắm nếu có chỗ dám làm.

    Ths
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...