cảm ơn chú, hành trình nhùn dài hơn nên êm hơn, nên bây h nghiệm ra chưa chắc cái hãng làm là tốt nhất !
Hom bữa con có qua chú làm rồi, chạy rất good, tuy lúc đầu ngồi không quen lắm nhưng chạy một thời gian lại thấy thích, cám ơn chú nhiều lắm! Hy vọng chú sẽ còn nghĩ ra thêm nhiều kĩ thuật mới nữa để anh em đi ex sẽ có một chiếc xe hoàn thiện hơn nữa!
Chú SƠN có thể cho hỏi !! Thông thường dân MOD xe chỉ có thể thay đồ HÃNG khác mới có hy vọng TỐT hơn hay BỀN hơn , mà theo dỏi từ đầu trang tới giờ không thấy chú nói có thay gì mà vẫn thuyết phục được nhiều AE là đi tốt hơn sau khi làm , chắc là phải có sự ĐỘT BIẾN rất nhiều mới thuyết phục được nhiều người cùng đánh giá như vậy !! :-/ @-). Đặc biệt thấy chú dùng từ AN TOÀN HƠN !! @-) đó là tiêu chí bất cứ kĩ sư HÃNG xe nào cũng vận dụng hết mức trong thiết kế !! CHÚ CÓ GÌ ĐỂ THUYẾT PHỤC NHỮNG NGƯỜI ĐANG THEO DÕI !!! @-) @-)@-)
Theo tôi nghĩ thì thay 1 cái khác ngon hơn vào thì vấn đề không quá khó khăn, mà chỉ khó ở vấn đề $$$ mà thôi! Ở đây là modify từ cái đang có sao cho nó tốt hơn, ưng ý với cá nhân hơn mà vẫn đảm bảo tính kĩ thuật, độ an toàn và vấn đề $$$. Đơn cử. Từ ngày mình dùng Ex đến giờ thất vọng nhất là cái thụt trước của nó. Đèo 2, nhấp tẹo phanh trước mà gặp ổ gà sẽ nghe tiếng "khịch"-ghê người. Vấn đề này trước mấy con dream e đi thì chẳng bao giờ gặp. Xét riêng về vấn đề giảm sóc và chén cổ, e chắc chắn YA vẫn phải "tham khảo" dòng Honda nhiều (xét các dòng xe VN thôi nhá không các bác lại chém). Còn vụ chú Sơn mod cái thụt trước của Ex thực tế thế nào e không có điều kiện để thử nhưng xét về phương diện thực tế sử dụng và khắc phục được nhược điểm của nó mà gần như không phải thay thế gì nhiều thì đó cũng là vấn đề rất đáng quan tâm rồi. Còn về mặt kĩ thuật: hạ thụt -> hạ thấp trọng tâm của xe, đảm bảo hành trình nhún, khắc phục được độ vặn xoắn khi phanh, điều chỉnh áp lực dầu lại cho phù hợp... là vấn đề hoàn toàn đúng đắn. Chỉ lăn tăn ở vấn đề sử dụng lâu dài liệu có phát sinh gì không, phần bắt ti phuộc với chảng 3 có đảm bảo chắc chắn "như zin" không thì không dám ý kiến vì cái này phải qua thực tế, thời gian sử dụng mới trả lời được. Vài ý kiến tham khảo. Nếu có điều kiện mà ở SG thì chắc chắn e cũng phải làm theo cách trên còn hơn cảm giác khó chịu với nhược điểm của Ex.
Chào các Bạn . Xin được trao đổi với các Bạn tí thông tin mà mình biết được . ** PHUỘC Xe DREAM trước đây là xe được chính tông của NHẬT thiết kế & chế tạo ( kể cả công nghệ & vật liệu ) , mà nó lại được gắn thắng đùm !!! nên chỉ chịu 1 loại lực : XUNG LỰC ---> giãn đơn hơn trong thiết kế . ** Không phải chỉ EX , mấy năm đả qua dòng RS của HON DA mình đả MOD không biết bao nhiêu NGÀN xe cho tới tận bây giờ không thấy ai phiền hà muốn quay về ZIN !! ( Như vậy có thể KHẲNG ĐỊNH về kỹ thuật nhún & độ bền sau khi mod ) Đến gần sau này mình mới áp dụng cho EX . Các Bạn cứ yên tâm sử dụng ( tuy nhiên về cảm quan nhìn cấu trúc các Bạn sẽ thấy TĂNG BỀN NGAY ĐIỂM CHỊU LỰC & MỨC CHỊU MOMEN TỐT HƠN so với zin @-) ) *** @ 54P91036 . Dù đi xe hay đi BỘ thì TRƯỢT vẫn là mối đe doạ cho người di chuyển , ít thì ê mông , nhiều thì chắc phải bó bột !! , Những xe EX mà mình đả MOD các Bạn để ý sẽ thấy khi phải thắng gấp thì nguy cơ TRƯỢT rất ít do với zin . vừa rồi mình có mod xe của PHÚC ( bạn của HOANG TAN ) & đem chiếc xe đó đến trình làng ngay tận HÃNG YA ( THÀNH THÁI ) , mấy anh em (>3 ) đả chạy thử và cùng 1 ý kiến "quá GOOD " !!=P~ (Hẹn lần sau sẽ chi tiết hơn cùng Bạn ) ***** Rất hy vọng PHÚC chủ nhật tới ghé công viên bên hông nhà thờ đức bà , cho AE nào muốn tận mắt nhìn & cảm nhận ! ( nhờ HOANG TAN nhắn phụ giùm )
Xe em đi cũng nghe cạch cạch, em đả thay bi rá bằng bi thương vào chén cổ để khắc phục. Tình hình là có đở chút ít, nhưng lại phát sinh cái khác. Là đi dòng sơ sơ thì nghe tiếng cạch giống như siết chưa chặt cổ xe ( Cổ xe em xiết rát chặt rồi nên tay lái hơi nặng tí) mà vẩn bị cạch cạch ko hiểu sao nữa? Mọi người có thể cho em biết vì sao ko ? để em khắc phục ?
Chào các Bạn . Thấy có thông báo dành vé hạng nhất cho xe phân khối 125 cc . Bạn nào có ý tuởng tham gia QUA CUA ( phuộc có vai trò rất quan trọng ) xin gặp mình trao đổi & thực hiện ý tưởng !!! =P~ cơ hội cho AE muốn thể hiện chính mình đây . <br /> <br /> <br /> Chào Bạn . Bạn có ở sài gòn không ? nếu có thì ghé qua mình 1 lần là không còn bận tâm mấy năm liền =P~ sẻ được nhiều hơn mong đợi !!
Xe mình hạ phuộc chỉ xiết 4 con ốc thôi thì đi lâu dài có sao không nhỉ? Đã có anh em nào bị trượt ti lên chưa? Anh em cho ý kiến nhé!
Đọc hết 13 trang này thấy hâm mộ tay nghề chú sơn quá=P~.cháu là dân cơ khí nên nghe qua cách diễn đạt và chỉ dạy của chú,cảm thấy kinh nghiệm trong nghề của chú có rất nhiều. hjhj hum nào ghé chú học lỏm mới được. ah hiện giờ cháu có thể tự làm được dựa trên thông số chú đưa ra cùng với hình vẽ,vậy cho cháu hỏi khi làm xong có phải căn chỉnh lại dầu thắng đĩa,và dầu phuộc gì ko ah. hay cứ thế mà phi thôi fải không chú .cám ơn chú nhiều.