Exciter Chuyên đề - Heo đạp đĩa sau của Ex!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi BikerVietnam, 3/11/09.

  1. okio

    okio Bằng A4

    Tham gia:
    25/2/07
    Bài viết:
    1,669
    Được thích:
    1,506
    1/2 zới 1/4 nhìn con heo đạp nó có ghi đó bạn !!! 1/2 thì khi đạp cần dùg lực hìu hơn 1/4 nói cho dễ hỉu là 1/2 đạp hơi xâu hơn còn 1/4 đạp hơi nog hơn . :) . mình jải thich như zậy ko bít có dễ hiu ko nữa
     
  2. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    e đang thắc mắc ko bít là 1/2 là 1/2 của cái jie và 1/4 là 1/4 của cái jìe, vd như đường kính xilanh? lực đạp? bla..bla..bla...??? Nó quy ước vô đâu??? quan trọng là cái nì :D:D:D:D
     
  3. Mystery

    Mystery Bằng A1

    Tham gia:
    6/9/07
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    64
    Cái này xác nhận chính xác nè Tân ơi. Xe anh xài heo 1/2 đạp sâu mới lết bánh, còn xe thằng bạn xài 1/4 đạp nhẹ là thấy ăn lắm rồi. Mới đầu cứ tưởng heo đạp bị gì, tháo ra chỉnh wài giờ mới đc các bác khai sáng cho em ;;)
     
  4. okio

    okio Bằng A4

    Tham gia:
    25/2/07
    Bài viết:
    1,669
    Được thích:
    1,506
    đườg kính của cái ruột bên trog đó bạn mình ko nhớ rõ nó kêu là cái j nữa !!! khi bạn tháo heo đạp ra nó sẽ gồm 3 phần . lò xo , 2 cái phốt và cái cục mình ko nhớ rõ là kêu = cái j mà nó để gắn 2 cái phốt vào đó . :) và dùg 1/2 hay 1/4 còn tùy vào mình dùg heo dầu bao nhiu pis, vị trí và cách đặt heo đạp nữa :)
     
    #244 okio, 31/3/10
    Sửa lần cuối: 31/3/10
  5. romaho0

    romaho0 Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/09
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    18
    1/2,1/4 là lượng dầu trong con heo đó,nhiều dầu thì đạp nhẹ là ăn, ít dầu thì đạp sâu hơn
     
  6. tiazu

    tiazu Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/08
    Bài viết:
    345
    Được thích:
    837
    nói về thông số 1/2 hay 1/4 trên heo đạp,thì hỡi ôi,10 người 10 ý.mình thì nghĩ đơn giản thôi
    quãng đường đạp chia làm 4 phần nhé
    heo đạp 1/2 thì đạp khoảng nửa quãng đường thì sẽ hãm tốc
    heo đạp 1/4 thì nông hơn,khoảng cách đạp đc rút ngắn lại so với 1 phần 2( nhích chân nhẹ là nó bắt đầu ăn rồi)
    nghĩ như vậy sẽ đơn giản hơn,còn về thông số thì chỉ có hãng nissin mới bit :D


    mình đã kết hợp rất nhìu loại heo đạp và heo dầu với nhau,đưa ra đc nhìu sự so sánh
    từ mức ăn thấp nhất tới mức ăn cao nhất:


    .heo đạp 1/2 với heo 1piston : cách này làm cho nhìu khách rồi,thấy đạp đầm,ổn định.chạy tốc độ cao rất yên tâm,nhưng nhìu bạn trẻ năng động vẫn thích nhấp cái là driff :))

    .heo đạp 1/4 với heo đạp 1piston: đã thử trên xe exciter của thằng bạn, chạy cảm giác thắng ăn hơn so với heo 1 pis đi với heo đạp 1/2

    .heo đạp 1/2 với heo đạp 2piston:
    lúc trước đã thử trên chiếc xì po của mỉnh,mức độ ăn hơn khi xài heo 1pis và heo đạp 1/4. (kết quả này so sánh từ xe mình và xe ex của thằng bạn)

    .heo đạp 1/4 với heo đạp 2 piston : đã thử trên xe xì po của thằng em ( nick trên biker là Z|K) ,cực kỳ nguy hiểm khi ben đc nhồi đúng chuẩn,bạn chỉ nhích cái chân tí xíu là nó lết thấy ghê lun,chạy rất nguy hiểm khi hãm tốc bất ngờ,đang chạy,thắng nhấp 1 cái nhẹ hều là xe nó gục xuống thấy rõ lun

    từ đó ta rút ra đc các mức độ khác nhau phù hợp với nhu cầu nhìu người cũng như mặc lợi và k lợi của nó

    sự kết hợp của ben 1/4 và heo nissin 2piston cho kết quả nhấp thắng ăn dữ nhất,nhich nhẹ là lết. nguy hiểm lắm khi đi trời mua hay gặp sự cố bất ngờ

    heo 1pis đi với ben 1/4 là khá chuẩn cho các bạn mún an toàn,thắng ăn k quá gắt, đạp nông

    heo 1pis đi với ben 1/2 mức độ thắng an toàn khi đi mưa và khi gặp sự cố bất ngờ thì mình nghĩ là an toàn nhất,nhưng như mình nói,đạp hơi sâu hơn so với khi xài với ben 1/4

    k nhất thiết, cứ 1 pis là phải xài heo đạp 1/2 và 2 pis là phải xài 1/4 như các bạn đã thảo luận trên diễn đàn .thật ra nếu để ý kỹ:
    . heo đạp 1/2 + heo nissin 1pis (chính xác là lấy thông số từ bộ sonic)
    . heo đạp 1/4 + heo nissin 2pis ( chính xác đc lấy thông số từ bộ RGX 2003,satria 2006)


    nên nhìu người lầm tưởng,mún ngon thì phải đi như vậy,nhưng chúng ta có thể thay đổi theo 4 cách khác nhau như mình nêu trên để có đc bộ đĩa như mục đích mong muốn

    trình độ diễn đạt còn kém,ai hỉu đc thì diễn giải cho những người chưa hỉu hen,em bít gì nói đó,góp thêm kinh nghiệm nhỏ nhoi thôi,e sai thì mấy bác từ từ chỉ dạy,đừng chém em nhé :(
     
  7. be_suri

    be_suri Bằng A4

    Tham gia:
    27/3/10
    Bài viết:
    874
    Được thích:
    510
    heo 1/2 đạp nông hơn heo 1/4 chứ, mấy bác có nhầm ko vậy, heo 1/2 bình dầu vuông theo xe sonic
     
  8. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    @ tiazu: =D>=D>=D>=D>=D>=D>
     
  9. pleikupho

    pleikupho Bằng A4

    Tham gia:
    24/3/08
    Bài viết:
    1,408
    Được thích:
    1,882
    theo em thì thế này, nếu bạn nào dùng heo 1 pít như sonic, heo ex, CZi nếu muốn đạp nhẹ đã ăn thì dùng heo 1/4, còn ai muốn đạp sâu hơn thì dùng 1/2, còn heo 2 pít nên dùng heo đạp 1/2 thôi, 1/4 ăn gắp lắm mới kê chân lên xíu là nó lết bánh rồi, mình đang dùng heo sonic sau + heo đạp 1/2 thì thấy rất tốt, nhưng bạn mình nói là đạp hơi sau nên nó dùng heo 2 pít zin của ex côn tay 2010(heo tháo xe của mình) dùng làm cho dĩa sau + heo đạp 1/4 thì kết quả là xém chút nữa nhập viện nên đã thay heo đạp 1/2 là kết quả khá hơn nhiều,dùng heo đạp 1/2 + heo 2 pít thì nó ăn cũng tầm như heo 1/4 + heo 1 pít, nhưng cái này còn tùy vào ông thợ canh thế heo đạp đặt như thế nào nữa
     
  10. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    dzậy thì tiêu chí để chọn tiếp theo là trọng lượng của bầy heo, nếu như theo 3 pác tiazu , pác okio và pác pleikupho phân tích thì e sẽ chọn heo 1 pis và heo 1/4 vì giảm đc trong lượng cho dàn chân một chút do heo 1 pít ít hơn heo 2 pít 1 cái mỏ heo ~~> giảm đc trọng lượng của cái 1 mỏ heo ~~> ra xe lẹ hơn 0.000000001%s $-)$-)$-) =))=))=))

    sẵn đây cho e hỏi heo của bộ x1r là heo 1/2 hay heo 1/4 dzậy cả nhà??? $-)
    $-)$-)$-)
     
    #250 BikerVietnam, 31/3/10
    Sửa lần cuối: 31/3/10
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...