chỗ chữ đỏ ý bạn nói là con Heo Đạp của mình đó hả ?con heo đạp của mình thì bị rĩ sét phần ốc loài ra ngoài(vì ít vệ sinh) và tét 1 ít ở miếng cao su chứ đạp vẫn bình thường.cho hỏi là tét miếng cao su đó thì lúc đạp nó có bị tràn dầu ra ko ? còn chỗ chữ xanh là mình muốn hỏi là loại heo dầu zin của ex có hàng điễu ko? Và các tiền bói có thể giải thích cho em rõ là heo đạp 1/4 co hàng tawan ko? nếu có thì cho em bít sự khác biệt giữa chúng với thanks all,
tình hình là đã lên đĩa sau mà hok bít do lỗi cái pát hay bố thắng mà chạy chút sợ cái đĩa nó nóng lắm, bánh quay hơi nặng . Help me plz !(
cái miếng cao su bên ngoài con heo đạp nó bị rách cũng ko sao đâu, nó chỉ có nhiệm vụ là thẩm mỹ thôi, còn con ốc bị sét bên ngoài cũng ko sao luôn, chỉ sợ wa sét nó ngảy giữa đường thì nguy, còn heo của ex nhưng là EX đời nào, Ex 2010 thì là heo nissin 2 pit màu vàng đồng, còn heo của mấy đời trước là heo 1 pit nhưng ko biết hãng nào vì mình ko thấy chữ nhưng hình như cũng là nissin cũng màu vàng đống và 2 loại đều có hàng đểu.hihi. còn heo đạp 1/4 thì nó đạp cạn hơn con 1/2, đạp xíu là ăn rồi, còn có hàng taiwan hay ko thì mình ko biết vì mình nghĩ những cái nào đáng tiết kiệm thì tiết kiệm cái nào đáng mua thì mua, con heo đạp rất wan trọng trong hệ thống phanh dĩa nên mình khuyên bạn nên mua loại tốt. QUOTE=bajasu520;2259261]tình hình là đã lên đĩa sau mà hok bít do lỗi cái pát hay bố thắng mà chạy chút sợ cái đĩa nó nóng lắm, bánh quay hơi nặng . Help me plz[/QUOTE] mình có ý thế này, bất cứ xe nào mới làm dĩa sau thì chạy nó đều nóng hết, do bố còn wa day ôm dĩa hơi nhiều, còn quay bánh nặng cũng bình thường luôn, nhưng chỉ hơi nặng xíu thôi chứ ko phải là wa nặng, bạn chạy khoảng 1 hay 2 tuần nếu bánh quay còn wa nặng thì lỗi mất rồi đó bạn. mình nói có gì ko phải thì ae bỏ wa theo mình biết là vậy
Gà em xin trả lởi bác bajasu520. Em cũng từng gặp như vậy, bác đừng lo đĩa mới lên em cụng bị thế, một thời gian sau sẽ bớt nóng thôi, nhưng đĩa của bác ko bó ko bị tuột là ok lắm rồi. Mấy anh em giúp em phát, em đã đi đĩa dc hơn 2 tháng, mấy hôm gần đây em tháo ra sơn lại màu heo và măm, đột nhiên đĩa không ăn nữa. Em xã air thì dầu xuống đều nhưng thắng không ăn. Mấy anh ai biết bị gì giúp em. Em lắp theo kiểu của Mr. giáp. Rất mong nhận được kinh nghiệm từ các anh.
theo mình thì bạn làm như vầy, xả dầu xong bạn nhồi thắng nhiếu 1 xíu thừ thế nào nhé, nhớ chăm thêm dầu vào và coi thử ống dầu có bị gì ko?
Vậy các bác cho mình hỏi. mình định lên mâm X1R 2 đĩa luôn. Thì nếu mua nguyên bộ zin của nó thì chỉ có 1 cách bắt theo zin thôi đúng không các bác. Mình gà lắm, nên có gì ae đừng chửi nha. Thanks
Mua thêm cái gắp X1R or gắp nhôm nữa bạn, nó có lỗ bắt pas heo sau sẵn khỏi fải hàn chế sợ ko chính xác. @pleikupho : nghe bác nói giờ em mới để ý đúng là 1/2 đạp sâu và ko ăn hỗn như 1/4. Giờ em đã hỉu tại sao xe em đạp sâu nó mí lết bánh đc Thanks bác !!
nếu bác nào bình tỉnh sử lý tình huống khi xảy ra sự cố 1 cách tốt thì sài 1/4 thì cảm thấy hay hơn vì nó nhẹ nhàng là ăn ngay và càm thấy thích, còn bác nào lần đầu chạy thắng dĩa sau thì mình khuyên nên đi loại 1/2 vì lực đạp và độ sâu của chân thắng nó tương đương hơn, chỉ vậy thôi còn 2 loại này đầu ăn như nhau khi đạp hết
Em rất cảm ơn bác pleikupho. Em đã tháo sạch nó ra làm lại từ đầu, kiểm tra toàn bộ dây ko bị gì. Em lắp vào lấy air, vì thích cảm giác mạnh nên em đi heo 1/4, dầu xuống đều nhưng thắng vẫn ko ăn. Em chưa từng bị chay phốt hay gì trước đây, ai đoán được bị gì giúp em, em rất chân thành cảm ơn. Xin các anh giải thích em nghe hiện tượng chay phốt.
theo mình là thế này nhé, bên trong con heo đạp nó dc cấu tạo như 1 cái xilanh tiêm thuốc ấy, khi mình đạp thì pittông nén dầu -->>vào ống dầu truyền tới -->>heo dĩa -->>làm cho pittong trong heo dĩa đẩy -->> bố dĩa kẹp vào dĩa. phốt là phần cao su bao bọc xung quanh pittong heo đạp(y như lá bạc bên trong pittong máy xe) nhưng dc làm bằng cao su, sau 1 thời gian sử dụng lâu dài thì cái phốt này bị chai đi(không co giản) làm cho pittong và xilanh nén ko kín (giống hiện tượng hở bạc pittong)-->> dầu truyền tới heo dĩa ko đủ mạnh để làm bố dĩa kẹp dĩa (thắng ko ăn). hoặc 1 trường hợp nữa là khi khi đạp xuống thì dính dĩa luôn mà ko nhả ra nữa có 2 hiện tượng : - 1 là đạp rất nhẹ mà ko ăn hoặc ăn rất ít, cống gắng đạp mạnh thì cũng ko ăn cứng dĩa dc - 2 là đạp rất nặng nhưng ăn rồi thì không nhã nữa hoặc nhã rất ít (bó dĩa) chúc bạn sớm là dc bộ thắng ưng ý nhé, nếu xe bạn bị vậy mình nghĩ rất có thể do heo đạp hư phốt rồi. Đây là kiến thức mình đọc dc trong sách kỹ thuật công nghiệp, phần phanh thuỷ lực,có gì chưa phải thì ae góp ý thêm cho mình nhé, cái này mình chỉ biết lý thuyết còn thực hành thì em gà lắm, vì chỉ thử 1 - 2 lần