Exciter Topic chuyên về đĩa sau.

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi galogo0987, 11/5/09.

  1. tiazu

    tiazu Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/08
    Bài viết:
    345
    Được thích:
    837
    hok nhận làm cho tay ga bạn ơi,chuyện làm đĩa thì bác wa topic em coi nhé,đừng post trong đây,sai luật đó bác,trong đây chỉ để anh em tư vấn về đĩa thôi,em chỉ làm đĩa sau cho xe số thôi nha bác,cám ơn bác đã wan tâm ^^
     
  2. Winch0106

    Winch0106 Bằng A4

    Tham gia:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,662
    Được thích:
    4,290
    Thắc mắc 1 câu duy nhất từ đó giờ: tại sao cùng là thắng đĩa, cùng con heo, cùng cái đĩa, mà đĩa trước có chạy cỡ nào cũng ít nóng hoặc ko hề nóng như đĩa sau, thỉnh giáo a Giáp thì ổng kêu đĩa trước hàng hãng kĩ sư tính toán canh chính xác lắm nên ko nóng :-/
     
  3. tiazu

    tiazu Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/08
    Bài viết:
    345
    Được thích:
    837
    vì lực chân đạp nhấp nhả k thể linh hoạt bằng lực tay,nhìu khi chân vô tình đạp rà thắng trong khi chạy mà k bít,chỉ cần 1 ma sát nhỏ giữa bố và đĩa (k ảnh hưởng rõ rệt tới tốc độ) trong 1 thời gian dài thì đĩa sẽ nòng lên.còn tùy theo cách xài nhìu người,có nhìu người ưa sử dụng thắng tay hơn thắng chân và ngược lại,cái nào sử dụng nhìu,thắng rà hay nhấp nhả nhìu thì sẽ nóng hơn cái còn lại,và 1 phần nữa,nhìu bạn bị bó đĩa riết nên....ám ảnh,lúc nào cũng thấp thỏm lo sợ k bít xe mình có cạ k,sao chạy thấy nòng wá(trong khi nhìu trường hợp k hề bị bó đĩa). nhìu bạn thấy bánh way nặng tưởng bó đĩa ( nhưng thật sự chạy k đạp thắng đĩa sau đĩa k nóng,nhưng vẫn nặng,đó là hiện tượng bó bạc đạn)

    có gì nói sai,các bác chém nhẹ cho em thở nhé,bít gì nói đó thôi,k giám chắc chắn lắm :)
     
  4. Winch0106

    Winch0106 Bằng A4

    Tham gia:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,662
    Được thích:
    4,290
    Bạn nói cũng có lí lắm, có điều hôm đó mình gắn bộ đĩa sau xong đi 1 đoạn >1km chỉ dùng hầu như thắng trước để test, rõ ràng về nhà đĩa sau vẫn nóng, nhìu ng` cho mình ý kiến là lúc làm đĩa sau phải để bố thắng cà đĩa 1 chút để rà thắng @-) thiệt sự hết hồn, tại vì có đĩa nóng => heo nóng => dầu nóng => nở ra thì ... :-SS với lại bạn giải thích dùm mình hiện tượng bó bạc là sao bạn?? :)
     
    #454 Winch0106, 9/3/10
    Sửa lần cuối: 9/3/10
  5. nhuphuyen

    nhuphuyen Bằng A4

    Tham gia:
    15/10/08
    Bài viết:
    1,115
    Được thích:
    775
    em không rành lắm nhưng em nghĩ bác nói không chính xác lắm, anh Giáp nói cũng không đúng luôn vì em đang đi con FZ1 đĩa zin em chạy lúc nào cũng thấy đĩa sau nóng hơn đãi trước và nóng hơn rất nhiều, em không hề rà thắng nhé và các bác cũng biết chạy PKL sử dụng thắng trước nhiều hơn thắng sau và em có thói quen chạy xe là khi nào cần thắng thì em mới đặt chân lên thắng còn không thì thôi chứ không bao để sẵn sàng trên bàn thắng nhưng đãi sau vẫn nóng hơn đãi trước cũng giống như vỏ sau luôn nóng hơn vỏ trước mặc dù vỏ trước tải nặng hơn vỏ sau vì xe PKL nặng đầu hơn đuôi. vì vậy việc nóng này em không biết tại sao và đang tìm nguyên nhân.
     
  6. thanhy2k4

    thanhy2k4 Bằng A2

    Tham gia:
    12/8/08
    Bài viết:
    255
    Được thích:
    18




    Lần đầu tiên tôi nghe xe máy có vỏ trước tải nặng hơn vỏ sau ?
    Sức nặng vẫn đè lên phía sau là chính chứ
     
  7. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    pác nhuphuyen nói là đi FZ1 mà pác, đọc kỹ lại đi, PKL thì nguyên cái bình xăng mười mấy lít + cái guồng máy đủ sức đè chết người dồn hết về phía trước nên bánh trc sẽ nặng hơn :(
     
  8. tiazu

    tiazu Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/08
    Bài viết:
    345
    Được thích:
    837

    đó là ống chỉ ở giữa 2 bạc đạn bi hụt. nên khi ta xiết cốt bánh vào,bạc đạn sẽ bị ép.bánh quay sẽ nặng thấy rõ so với bình thường,bạn đóng 2 bạc đạn ra sẽ thấy ống chỉ trong đó.thấy người ta khắc phục hiện tượng này bằng cách,chêm lông đền mặt ngoài của bạc đạn.còn người nào kỹ thì đóng bạc đạn ra và đo lại độ dài ống chỉ để làm 1 cái ống chỉ mới có chiều dài chính xác hơn.tùy mâm mà ống chỉ có độ dài ngắn khác nhau
     
  9. ZmixRC

    ZmixRC Bằng A1

    Tham gia:
    12/5/08
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    96
    Các bác tư vấn giúp em vê xả Air với... Suốt mấy ngày wa em như mụ mị đi mỗi lần ngồi canh dầu xả Air... Các bác có cách xả Air hữu hiệu chỉ em với... Phanh đĩa sau tự làm với Brembo 2pit + heo đạp 1/2 => đạp cần phanh sâu và phanh ko ăn.
    Đã từng tham khảo ý kiến các bác trong topic này rồi và cũng đã đầu tư 1 củ heo khác + dây dầu khác ngon hơn để làm cho yên tâm nhưng lần này phanh còn ko " cảm xúc " bằng lần trc...

    P.s: Heo dầu em đặt ở phía dưới, cả 2 củ phanh (1 củ màu đỏ-củ cũ và 1 củ màu đen-củ mới) em lắp đều bị rỉ dầu phanh wa ốc Air... Các bác góp ý dùm em luôn nha...

    http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH201002083806m2uymda4nz96808.jpeg

    http://upnhanh.sieuthinhanh.com/tmpimages/images/sieuthiNHANH201003066409zduymdi2n296464.jpeg
     
  10. tiazu

    tiazu Bằng A2

    Tham gia:
    18/6/08
    Bài viết:
    345
    Được thích:
    837
    vấn đề mình nghĩ nằm ở chỗ rỉ dầu wa ống dầu và ốc dầu,bác đang xài lông đền inox hay lông đền có ron cao su,nếu đang xài lông đền inox hay nhôm thì nên thay lông đền thường có ron cao su,vì đạp thắng k ăn trong những trường hợp xảy ra thì trong đó có 1 trường hợp là bị xì dầu wa ốc dầu và lông đền đó,làm cho nó hết xì dầu đi,rồi ta kiểm tra típ,xem nó như thế nào rồi mới bít bệnh thật của nó
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...