Chào các Bạn Mình không có dự định kinh doanh trên mãng này , chỉ tham gia phong trào với các Bạn là chủ lực ( vì thấy nó có kết quả tốt cho người đang sử dụng EX ---> vững vàng khi đi nhanh , không có tiếng " khịch " dù vô ổ gà cở nào !! , thắng gấp cũng thấy giảm đưa ngang rất nhiều :-/ @-)) Nên chỉ nhận một buổi chỉ một xe là vậy TUY NHIÊN MÌNH CŨNG SẴN LÒNG HƯỚNG DẪN CÁC BẠN TRÊN BIKER TỰ LÀM NẾU QUAN TÂM ĐẾN MODIFY . ** Phần chịu lực từ dưới lên , Bạn trích 2 rãnh trên 2 ty phuộc sâu 0,2 mm ** Bạn ra chợ Hà tôn quyền mua 2 cái phe gài ngoài cho vào 2 rãnh đó ** Vị trí rãnh tính từ dầu ty đo xuống --> 62 mm ( nếu hạ 16mm ) nếu muốn thấp nữa thi phải tính xử lí đụng vè . Chúc các Bạn thành công XIN LƯU Ý CÁC BẠN : RẤT NHIỀU BẠN CẮT TY ĐẢ ĐẾN MÌNH LÀM LẠI RẤT TỐN TIỀN VÌ NHÚNG" XỐC " CHỊU HỖNG KHAM . HẠ ĐẦU THÌ ĐÚNG , NHƯNG CẮT TY PHUỘC CẦN XEM LẠI . _____________________________________ ĐƯƠNG NHÂN BẤT NHƯỢNG Ư SƯ
Phần chịu lực từ dưới lên là trích rãnh để cho phe cài vào đó chính là "tiện ngoàm" mà bác hoangtan đã đề cập ở bài đầu đó ạ? Thế zin thì phần chịu lực từ dưới lên chỉ có 2 con ốc 1 bên đó thôi ạ, e tưởng trên ty nó cũng phải có rãnh hay chốt gì nữa cơ. Chắc phải tháo ra xem thử quá! Thấy có bác đề cập thay lò xo honda vào thay lò xo zin. Phương án này có được không bác? Kết hợp cả hạn ty + thay lò xo có được không ạ? Thanks bác nhiều!
Chịu chơi thì phải hy sinh chút chứ bác>. Em với thằng bạn ngồi đợi 9h sáng -> 3h chiều nè bác.gần đó có tiệm ăn lề đường ngon lắm đó ;
Những pác nào đã từng làm rồi thì vô nói 1 cách chân thật cho các ae khác biết kết quả ra sao đi Xe e thì chưa làm, mà chỉ dắt ngta đi làm rồi lấy chạy thử thoy nên cũg ko dám nói nhiều, để chủ xe nói là khách quan công bằng nhất
Vậy mod làm "chuột" đi rồi làm bài review từ A-Z cho AE tham khảo. Ở ngoài HN chắc chỉ làm theo hướng dẫn thôi chứ chưa thấy bác nào làm cả! Từ hồi đi Ex mình ớn nhất cái thụt trước, ngày trước đi dream chiến nên leo treo, phi ổ gà quen rồi, từ ngày đi e này mỗi lần vào ổ gà phải ...nín thở...!
đã hạ phuộc 18mm,xe mình là ex.Lúc trước không dám bóp hết ga thắng trước đâu nhe sợ ăn đất lắm.từ khi đc bác ongnhunHP7 giúp đỡ thì cải thiện hơn hẳn khoảng 85-90%.Mình đã thử chạy 70km/h và bóp hết thắng trước đột ngột thì xe chỉ chúi xuống phía trước thôy(cái này ai nói mình xạo thì chịu#-O#-O) chứ không bị xỉa hay quặt tay lái lúc chưa làm,còn tiếng cụp cụp ngay chỗ chén cổ đã hết hẳn.Vote bi giờ thấy an toàn mỗi lần thắng lắm )))))
http://img705.imageshack.us/img705/306/dscf3662n.jpg Làm cách này phiêu lắm cả nhà, chỗ chịu lực lớn nhất lại tiện 1 cái rãnh như tiện khúc mía cho dễ bẻ vậy Tôi mách các bạn cách có thể tự làm đơn giản mà an toàn hơn 1. Ban ra của hàng bán đồ cơ khí mua cây rũa lưng cong ( mặt cắt ngang hình chữ D ), sau đó về nhà tháo thụt trước ra ngồi rũa kiên trì 1/2h là cái ngàm mất tiêu. Ngày xưa lười ngại rũa mang ra tiệm nó dùng cái mũi khoan bự 26mm ngoáy 2 cái mất toi 40ngàn 2. Sau đó gắn thụt vô và chỉnh độ cao theo ý 3. Kiếm sợi dây thép dường kính khoảng 2mm rồi uốn thành 2 cái hình tròn với đường kính trong lòng 26mm rồi đặt vào vị trí giống 2 cái phe gài ở hình trên rồi qua chỗ hàn điện (hàn tích tốt nhất) bảo thợ hàn chấm 3 đến 4 điểm dính cái hình tròn vào ty thụt Nói chung cũng giống cách làm trên nhưng khác ở chỗ ko tiện rãnh ty mà đặt cái vòng giống cái phe hình trên rồi chấm mấy mối hàn nhỏ vô thôi
Chào Bạn Rất Hoan nghênh Phương án của Bạn **Tuy nhiên dùng phương án dũa bằng tay mất 2 cái ngàm của vai phuộc thì HƠI PHÊ =P~ =P~ ( dù vậy đó cũng là cách tập luyện tính kiên trì , quá đáng trọng ) . để làm mất 2 cái ngàm thì doa chỉ mất 2 phút cho 1 lổ ( ông thợ cơ khí nào tính 40. 000 vn là hơi đắt ) ** về cái ngàm chặn lực mình cũng có 2 phương án 1_ Đeo mổi bên 1 cái " cà rá " & chấm hàn từ bên trong lổ " cà rá " vào ty phuộc ( như trong hình sô1 : mình đả có hình đưa lên ) Tuy nhiên nó cũng có khuyết điểm , khi cần thay phốt nhớt gây nhiều khó khăn _ khi va chạm cần cân chỉnh cũng gây khó ( vì không còn là trụ suốt thẳng ) 2_ phương án trích rãnh gài phe : dễ dàng lui về zin __ cần thay phốt hay cân chỉnh không ảnh hưởng khó khăn ( tuy nhiên cái rãnh chỉ nên sâu 0,2 mm ) để không làm yếu trong lực chịu ( đả qua kiểm nghiệm thưc tế cho va chạm 80 km/ h , không có sự cố đáng tiếc , chỉ là cong quẹo bình thường ) ** MÌNH VẪN SỬ DỤNG CẢ 2 PHƯƠNG ÁN TUỲ THEO Ý KHÁCH . <br /> <br /> <br /> Chào Bạn Có Bạn đả viết thay lò xo DREAM vào EX làm tăng hành trình nhún là chưa nắm bắt kỹ thuật sâu của nhún trước . Hành trình nhún là tổng cả 2 hành trình thụt & tiến ( hành trình tiến được ẩn bên trong , khi tới lổ không phải gờ nó có nhiệm vụ tiến ra tạo va chạm mềm nó tạo cảm giác tay lái giảm rung khi có nhiều ổ nhỏ liên tục ) Lò xo DREAM có độ dài hơn EX : 25mm & đường kính ngoài biên cũng nhỏ hơn nhiều , nên khi lắp vào sẽ ép hành trình tiến ngắn lại ---> hành trình thụt tăng bù vào đó ** Nên thay lò xo DREAM củng là 1 phương án khả thi cho trường hợp đi đường quá xấu nhưng cần gia , giảm độ căng cho đến mức phù hợp với đường xá & tải trọng mà bạn sử dụng . để cho kết quả tốt nhất . ** Nếu Bạn có tiền , thời gian & thích MODIFY cho tới bến , mình sẵn lòng trải nghiệm cùng BẠN ( KHÔNG TÍNH TIỀN CÔNG & LÒ XO TRONG LÚC THỬ NGHIỆM )
Có pro nào nói rỏ cho em biết cách Trích Rảnh Gài Phe của anh OngnhunHp7 là làm như thế nào không các pro