1/2 và 1/4 khác nhau cái đường kính xilanh, theo đó cùng 1 độ dài hành trình 1/4 cho lượng dầu xuống heo nhiều hơn 1/2 càng nhìu piston càng thắng ăn do bố thnag81 dài => mặt típ xúc lớn nhưng lượng dầu xuống cần phải nhiều và do vậy dễ canh thắng hơn. xe moto thì vì trọng lượng lớn hơn xe máy hạng nhẹ nên số piston phải nhiều hơn dù bố thnag81 đã lớn hơn xe thường tới 10mm
bác đọc kĩ lại đi.bác STEVENKIEN nói heo 2pis dễ xoè hơn 1 pis thì e mới nêu ý kiến của mình là ko phải 2pis dễ xoè hơn 1 pis chứ có chê bai hay nói gì đâu.bác đọc kĩ bài lại đi rồi cho e ý kiến <br /> <br /> <br /> xe moto thì vì trọng lượng lớn hơn xe máy hạng nhẹ nên số piston phải nhiều hơn dù bố thnag81 đã lớn hơn xe thường tới 10mm [/QUOTE] câu này nghe sao sao ấy nhỉ.why moto lới thì phải dùng heo nhiều piston hơn.hay ý bác nói xe moto bánh lớn,gia tốc lớn và xác nặng nên phải có nhiều piton mới "đủ lực" giữ bố thắng ép vào đĩa khi thắng
Xòe hay ko thì do người chạy à , ko liên quan tới 1-2-3-4 pis gì hết , cái kiểu xòe thì chạy 100km/h thắng đùm đạp hết lực thì cũng xòe thôi , ko cần tới đĩa đâu. Theo mình biết thì heo 1/2 có "đoạn đường đi" dài 2.1cm (ngắn) dầu lên ko nhiều , nên thích hợp để "tải" heo 1pis . Heo 1/4 "đoạn đường đi" dài 2.9cm (dài / sâu) dầu lên ít nhiều tùy lực đạp , thích hợp để tải heo 2 pis trở lên. (Ở đây tính đoạn đường đi 2.1cm và 2.9cm là tính lực nén chứ ko phải tính theo giò đạp thắng luật đòn bẩy nha , cho nên đừng thấy đạp sâu là bảo heo 1/4) Theo thời trang thì heo 1 pis nhìn đẹp hơn 2 pis . Chuyện tại sao tất cả mọi người đều muốn lên heo 1 pis ? Vì đơn giản là nó vừa khớp với pát Nice (thẩm mỹ + an toàn) . Heo 2 pis lắp đĩa sau thì chỉ có làm pat chế , nếu chế chuẩn ko nói , chế ko chuẩn thì heo nằm xéo , ăn bố ko đều , hại đĩa + mau mòn bố (mình từng bị) hoặc là họa may kiếm dc cái pát zin con viva 2 đĩa. Vụ mấy bác PKL đi heo 4pis là do gia tốc lớn , xác nặng , liệu 160-170km/h thì heo 1pis có kiềm nổi xe hay ko ? Cái này mấy bạn tự hình dung cũng ra rồi !
nếu là gắp zin thì bạn nên ra tiệm hàn điện kêu nó chấm cho vài đường,như vậy sẽ chắc chắn hơn,bữa có 1 anh làm trên chợ,cũng xài cái loại này mang tới trong tình trạng còn đúng 1 con ốc,nhưng a ấy vẫn mún xài cái đó nên mình đã chấp hàng điện kỹ,đi tới giờ chưa thấy quay lại
mình đang chạy con sh 2k9 của viêt nam sản xuất, xe chạy bình thường nhưng cái đĩa sau của mình mõi khi đi đâu về thì đĩa rất là nóng ,còn dĩa trước thì chỉ ấm ấm thôi theo mình nghĩ có thể là do từ lốc máy và cái bô xe nó truyền qua... vậy cho mình hỏi nếu dĩa sau cứ nóng như vậy có ảnh hưởng gì tới tuổi thọ và cơ chế hoạt động của bọ thắng dĩa hay ko? nếu có thì cách khắc phục nó như thế nào? ở đây có pro nào rành về cái dụ này chỉ dùm mình với, mình mới mua xe nên còn hơi gà ^^!
Dĩa nếu quá nóng trong thời gian dài có thể gây chay bố thắng, không phải do hơi nóng từ lốc máy và pô xe truyền qua đâu bạn, vì hơi nóng đó khi xe chạy gió sẽ tản đi chứ không truyền qua được đâu. Xe của bạn có thể do thắng sau hơi nặng nên mới nóng như vậy đó. Đem ra thợ canh dầu lại xem sao bạn, nếu cần có thể phải mài bố thắng bớt đi chút xíu.
janny ở quy nhơn phải ko? liên hệ yahoo mình nhé sẽ có địa chỉ làm đĩa sau tin cậy và bảo hành in life )
thắng đĩa nóng lắm bác ơi,em chạy chừng 60km/h mà thắng rà rà cho tới lúc dừng hẳng rờ vô đĩa là nóng lắm lun đó.đĩa sau còn nóng ác hơn đĩa trước nữa vì em nghỉ đĩa trước khi chạy có gió nhiều hơn đĩa sau nên tản nhiệt tốt hơn.e thì thấy chạy cùng tốc độ và thắng rà hay thắng gấp thì đĩa sau bao giờ cũng nóng hơn đĩa trước.đã thử nhiều lần lắm lun rồi
cho mình hỏi con heo nissin giá bao nhiu zậy,rùi đỉa CBR lòng nhôm 5 lỗ giá bao nhiu lun thanks các bác trước ,em ở DALAT hoac ở TP HCM có chỗ nào uy tín giá cả phải chăn chỉ em với