chính 2 dòng đó đó bạn, TAU nằm dưới JU đó bạn, đi 5k rùi canh được rùi đó, nhớ vệ sinh lọc gió trước nha, tăng sên với bơm bánh nữa
Câu này nghe hay quá Vậy tới giờ bạn đã là nghệ sĩ chưa nào ! <br /> <br /> <br /> Vẫn là chưa đủ. Vấn đề là BXC đã đc mở ra hay chưa <br /> <br /> <br /> Chỉnh như cách của các bạn thì ko cần phải chạm vào giclơ làm gì Đụng sâu bên trong thì cũng chẳng có gì hối hận cả, ngc lại mang đến những kinh nghiệm thực tế cho mình, và kinh nghiệm đầu tiên là đừng táy máy thứ gì khi mình chưa hiểu về nó, và kết quả là mang ra tiệm nhờ người ta chỉnh lại thôi, mất 25k là cùng. Và sau này, bạn sẽ có 1 số kinh nghiệm quý báu giúp chiếc xe mạnh,bốc và ít hao xăng. BXC rất quan trọng câá bạn ah. Nếu động cơ là trái tim của chiếc xe thì BXC thật sự là trái tim của động cơ. Dân cơ khí đụng vào dàn cơ khí thì chẳng cần ngại ngần gì hết bạn ah, quan trọng là mình có đủ kiến thức để mà chinh phục nó không thôi. Nếu nói kỹ sư đã tính quá tốt thì lý do vì sao tôi chỉnh xe theo ý mình, chiếc xe lại mạnh hơn và ít hao xăng hơn nhỉ ?!!!
tình hình là em vẫn chỉnh cho tua máy lên cao nhất thì bugi lúc nào cũng đẹp mầu, xe đi ngon tiếp tục câu chuyện hôm trước đang nói con ex là chỉnh ốc gió lệch so với trước. Sau khi mua cái bugi mới tinh nhét vô thì lại vẫn 1+5/8 .bugi cũ vẫn lên ga ngon nhưng đi được 1.6 vạn rồi , cất trong cốp đề phòng vậy
có bác nào xài denso iridium power IUF22 bị mòn chấu ko vậy ? nó mòn ở phần đầu y như mài bỏ vậy ! điện cực thì ko mòn còn chấu thì mòn là seo ??? em thay 3 cái rùi đó mà cũng vậy à ! hix ! xách bên mẽo dzìa mà ta ???
hì, mới bảo vệ xong đồ án hôm 26, kết quả nguyên con 9 nên đi đồng nai ăm chơi, giờ mới về post bài. Nghệ sĩ thì mình chưa, nhưng chạy ổn thì mình được rùi, tại các bạn ở đây phần lớn là xe zin, cũng ngại đụng chạm vào bên trong, mình dân cơ khí nên ko có gì phải sợ cả, tháo được là lắp được, có điều chưa hiểu rõ lắm nên ko dám nói lung tung[-X, các bạn ấy nghe xong tháo BXC ra rùi bắt đền thì mệt). sẵn đây làm 1 report về con TAU sau quãng đường 329km cả đi và về từ TP.HCM - Đồng nai (thác Mai), để có report này, mình hao tốn hết 1 biên bản quá tốc độ (49/40) đoạn Phú Túc), kết quả khá ấn tượng 58.3km/l, tổng lượng xăng đi và về là 95k, xe đi trong tình trạng 2 người, tốc độ trước khi ăn biên bản trung bình là 55km/h, sau biên bản là chưa tới 40km/h tuỳ đường, trong đó có hơn 60km đi trong TP cả đi và về, đặc biệt nếu là đi đoạn đường đá 18km từ đường chính dẫn đến Thác Mai, đường dằn sóc khủng khiếp, xăng chảy ra ngoài qua ống xăng dư thấy xót lun. Nói chung xe rất ổn với cách chỉnh mình trình bày
Hôm nay rảnh rỗi nên trích mấy cái trong tài liệu Yamaha lên Biểu đồ quan hệ giửa tỷ lệ xăng/gió - tiêu thụ nhiên liệu - công suất http://img46.imageshack.us/img46/9852/tylexanggio.jpghttp://img46.imageshack.us/img46/9852/tylexanggio.jpg http://img41.imageshack.us/img41/9434/hoatronlythuyet.jpghttp://img41.imageshack.us/img41/9434/hoatronlythuyet.jpg http://img188.imageshack.us/img188/566/congsuattietkiem.jpghttp://img188.imageshack.us/img188/566/congsuattietkiem.jpg Độ mở quả ga và những thứ liên quan cần căn chỉnh http://img46.imageshack.us/img46/2154/dieuchinh.jpghttp://img46.imageshack.us/img46/2154/dieuchinh.jpg Sau này mà có điều kiện cũng cố gắng kiếm 1 cái đồng hồ đo tỷ lệ xăng/gió về vọc chơi) (toàn 300 USD trở lên) Cái này chẳng hạn http://www.innovatemotorsports.com/products/images/lm2_thumb.jpghttp://www.innovatemotorsports.com/products/images/lm2_thumb.jpg
Thanks vì bài viết hay, nhưng vẫn còn thắc mắc vài chỗ: 1/ Xăng được đốt cháy hết nhưng lại không cho sức mạnh tối đa, điều này giải thích sao ý nhỉ ? 2/ ở tốc độ cao, hệ thống phụ (giclơ cầm chừng) không có tác dụng, vậy chỉnh gió để làm gì ??? Thực tế xe có cùng điều kiện thì khi chỉnh gió có ảnh hưởng rõ rệt sức mạnh xe 3/ Chỉ xăng gió mới ảnh hưởng sức mạnh động cơ thôi ah ? 4/ Có cái đồng hồ xăng gió rồi sẽ vọc như thế nào !
(1) Ở tỷ lệ 14.7 thì xăng sẽ cháy hết, sinh công lớn nhất, nhưng đó là ở môi trường ngoài, còn thực tế bên trong động cơ thì khác, nếu muốn mạnh thì tỷ lệ hòa khí phải đậm 1 tí, phần nhiên liệu dư ra sẽ làm mát khí nạp, buồng đốt và chống kích nổ. (2) Khi căn chỉnh chế hòa khí thì người ta không chỉnh theo tốc độ xe mà chỉnh theo độ mở quả ga, vòng tua máy (3) Dĩ nhiên sức mạnh động cơ phụ thuộc nhiều thứ chứ không chỉ có xăng gió, nhưng xăng gió là phần rất quan trọng, dù máy có tốt cỡ nào thì nếu cố tiết kiệm 1 vài đồng xăng nó sẽ không thể phát huy hết sức mạnh (4) Theo tài liệu thì ở tỷ lệ hòa trộn công suất, động cơ sẽ sinh ra công suất lớn nhất bất luận động cơ chạy ở tốc độ nào, đó là phần quan trọng theo ý mình, vì trên thực tế tỷ lệ xăng gió sẽ thay đổi ở từng chế độ, chẳng hạn như lúc mới nổ máy, lúc để ga cầm chừng, lúc chạy bình thường, lúc kéo hết ga thì tỷ lệ sẽ thay đổi. Khi có đồng hồ đo tỷ lệ xăng gió rồi thì mình sẽ cố chỉnh tỷ lệ ở các chế độ này về mức hòa trộn công suất nhằm đạt công suất cao nhất Đây là tỷ lệ làm việc thực tế