vậy vẫn là cảm giác, nếu vậy dùng dồng hồ như anh B2L là chính xác rồi ^^ cảm giác của em củng đu xài, vẫn nge tiếng máy vẫn văn ốc gió từng chút cho tới khi máy nổ êm, và manh, tuy nhiên bugi chưa bao h đỏ gạch cả cho em hỏi chỉnh xong đi khỏang nhiu km thì đủ để màu bugi xuất hiện ???
Trái ngc với điều bạn nói, mỗi BXC có số vòng ốc gió hoàn toàn khác nhau: Fu1 1,5-2,5 vòng vặn ra, còn Nouvo 1,2,3 2 vòng vặn ra, LX 2,5 vòng vặn ra... vì thé rất tiếc là tôi không thể cho 1 con số cụ thể (mà có cho đc tôi cũng ko muốn cho, chỉnh gió không bao h đúng khi chỉnh bằng các con số) Chỉ cần dạn tay chút là bạn có thể chỉnh gió đc thôi: cứ vặn ốc gió và nghe tiếng pô; ban đầu cứ vặn nhiều để thấy có sự thay đổi rõ rệt, sau đó thì nhuyễn dần tay vặn ốc. Thế là xong phần chỉnh gió Còn chỉnh gic lơ thì quá đơn giản : sau khi chỉnh gió, chạy vài chục km, kiểm tra màu bugi, và tương ứng với màu bugi mà mình thay đổi vị trí kim xăng. Đó là cách làm đơn giản nhất Chúc các bạn như ý <br /> <br /> <br /> Bạn chỉnh đc như thế là quá tốt rồi. Nếu bạn muốn chỉnh xe theo cách của tôi thì bạn rất gần đích rồi đấy. Đã tới giai đoạn chỉnh gic lơ, là giai đoạn đơn giản hơn rồi. Đáng tiếc xe Mio không có các nấc chỉnh kim xăng, việc cân chỉnh có lẽ phãi dùng các long đền nhỏ và mỏng. Bạn thử tìm đến Thành Tín cacburator để mua 1 cây kim xăng xem, hoặc có thể đặt họ làm 1 cây kim xăng có nấc... Canh gic lơ, chú ý màu bugi nhé bạn Chúc bạn như ý
theo như các thông số màu đỏ thì cách chỉnh xăng cho xe LX của mình chỉ mới đi được 1/2 quãng đường ???:-/ việc còn lại phụ thuộc vào việc chỉnh gic lơ:-/, bạn cho mình hỏi kim xăng có nấc chỉnh theo mình biết dùng để chỉnh lượng xăng, vậy khi mình hạ kim xăng xuống 1 nấc thì lượng xăng giảm đi, khi đó có xảy ra hiện tượng giật cục or lên ga ko đều??? mình cũng có tham khảo thêm về cách thức đặt vòng của 1 bạn bên SU, cách thức là đặt 1 vòng inox 1ly vào dưới quả ga, đồng thời hạ kim xăng xuống 1 ly.
Cách chỉnh thế nào là tuỳ ở bạn, mình không có quyền bắt ép nên xe bạn chỉnh đc bao nhiêu phần quãng đường mình ko dám nói. Hiện tượng bạn nêu ra là đúng, từ đó có thể áp dụng vào canh chỉnh mình cũng có tham khảo thêm về cách thức đặt vòng của 1 bạn bên SU, cách thức là đặt 1 vòng inox 1ly vào dưới quả ga <--quả ga vừa cung cấp gió, vừa cung cấp xăng cho động cơ, bạn là như trên thì quả là 1 điều vô ích, chỉ tổ giới hạn tốc độ tối đa của xe Hạ kim xăng xuống 1 mm là nhiều lắm đấy. Trc khi làm phải kiểm tra tình trạng bugi đã [/QUOTE]
[/QUOTE] tình trạng bugi của mình như hình dưới, mình đã thử chụp hình nhưng ko thể chụp chính xác được (flash) nên phải lấy bugi ra vẽ rồi chọn màu giống nhất http://img163.imageshack.us/img163/7483/19963577.jpghttp://img163.imageshack.us/img163/7483/19963577.jpg như bạn nói thì cách thức là mình chỉnh gic lơ xuống 1 nấc, lượng xăng ra ít hơn, bù lại mình phải chỉnh ốc gió để bù lại lượng thiếu hụt đó ??? :-/
tình trạng bugi của mình như hình dưới, mình đã thử chụp hình nhưng ko thể chụp chính xác được (flash) nên phải lấy bugi ra vẽ rồi chọn màu giống nhất http://img163.imageshack.us/img163/7483/19963577.jpghttp://img163.imageshack.us/img163/7483/19963577.jpg như bạn nói thì cách thức là mình chỉnh gic lơ xuống 1 nấc, lượng xăng ra ít hơn, bù lại mình phải chỉnh ốc gió để bù lại lượng thiếu hụt đó ??? :-/[/QUOTE] Ánh sáng ban ngày quá đủ phơi sáng để chụp hình rồi. Còn hơn bạn đưa lên 1 tấm hình tự vẽ, thật sự tôi cũng chưa hình dung đc đó là màu j. Chỉ dám phỏng đoán là nó dư xăng (vì nó tối, chưa đc như màu đỏ gạch) cách chỉnh thì tôi đã nói quá chi tiết rồi, bạn xem kỹ lại. Lùi kim xăng, sau đó lại chỉnh gió lại, như vậy coi như ko làm j ah !!!
Bạn ơi cho mình xin số đt của bạn đi,khi nào rãnh canh xăng dùm mình con SI đi...nó hao xăng quá,ra Ya chỉnh mấy lần rồi mà cũng vậy à...cho mình hỏi bugi gì đó bạn mua ở đâu,giá bao nhiu vậy?mình hậu tạ bạn = 1 chầu cafe giao lưu luôn nha..hihi
canh xăng cũng dễ mà bạn, quan trọng nhất là lọc gió, nếu xe bạn đi đã lâu thì nên thay hoặc làm vệ sinh lại lọc gió. Bugi mình đang dùng là IRIDIUM POW của DENSO, giá hiện giờ là 200k, tốt hơn NGK, bạn có thể liên hệ sạp linh kiện siêu cấp tìm. bạn cần tìm ra được con ốc gió của xe (thường = đồng, ốc dẹt), tại mình ko có SI nên cũng ko rõ BXC có giống loại của TAU ko, tìm được ốc gió thì bạn vặn vào hết (vừa cứng thôi), sau đó vặn ra 1+1/4 vòng, vặn ra thì hoà khí nhạt đi, tiết kiệm nhưng máy nóng hơn chút, vặn vào thì hoà khí đậm hơn, xe ko nóng máy, chạy nặng đầm, cứ thế có thể chỉnh và chạy cảm nhận thử, từ từ sẽ quen tay, tự biết cách chỉnh thôi. Ngoài ra cũng phải tăng sên, xích, thay mới nếu quá dãn, nói chung là phần bảo dưỡng phải được thực hiện, quan trọng vẫn ở lọc gió, lọc dơ chạy hao xăng lắm. tiếp theo là bánh xe bạn phải bơm căng chút (sẽ hơi xóc chút, chạy quen thì ko sao đâu) và cách chạy xe cũng như cách canh xăng, bình xăng SI khá nhỏ, bạn nên chạy đến lúc dắt bộ sẽ có con số chính xác (nhớ đem xăng dự trữ)) have fun (kinh nghiệm mình chưa có nhiều, chủ yếu là học hỏi nên ko dám đem chỉnh lung tung, có gì thắc mắc bạn cứ post lên 2pic để mọi người biết, thế nào cũng có người giải đáp, happy newyear)