Gửi ké mấy tấm hình Hệ thống AIS của Yamaha, theo hình thì nó lấy gió vào để trung hòa khí thải theo đường khí thải thoát ra chứ không phải lấy khí thải để đem ngược vào trong buồng đốt Hình ảnh phạm vi hoạt động của kim xăng, jiclo chính, phụ Còn đây là của loại cao cấp hơn, mỗi loại một khác. Cái bình dưới còn có thêm tùy chọn Power Jet, nếu có thêm cái này thì chỉnh sẽ phức tạp hơn, nó cũng giống như bơm tăng tốc trên bình xăng Exciter
Hi, chưa biết tuổi tác thế nào, vẫn là tôi và bạn nhé. Trc h tôi cũng nghe nhiều về bạn, cũng đọc rất nhiều bài viết về bạn, và cũng rất thán phục kiến thức của bạn. Mong đc học hỏi ở bạn nhiều hơn Việc gic lơ phụ có tác dụng trong khoảng 1/4-1/3 tay ga theo tôi là 1 điều ko đúng. Nó có tác dụng trong toàn bộ quá trình vặn ga ấy chứ. Với Gic lơ chính trong bộ chế hoà khí SU thì điều này mới có khả năng đúng . Theo quan sát của tôi với chiếc Nouvo, lúc tháo pô e ra, vặn ga gấp ta thấy từ lỗ gic lơ chính có xăng chảy ra ít, tuy nhiên kim gic lơ không nâng. Khi mở ga lớn hơn (theo đồng hồ đo vận tốc của xe đc nối vào 1 bộ giảm tốc tương ứng đặt vào bánh sau, tôi đo đc vào khoảng 30-40 km/h) thì gic lơ mới bắt đầu mởí nâng lên Tôi không phủ nhận cách chỉnh của B2L là sai, vì đó là cách chỉnh của hầu như toàn bộ các thợ sửa xe. Tuy nhiên như tôi đã nói, cách chỉnh này chỉ đúng cho 1 điểm vận tốc vòng quay động cơ nếu như bình xăng con xe đã cũ. Và sẽ hoàn toàn ko đúng nếu như có chỉnh gió sai. Với BXC mới, các thông số gần như hoàn thiện, cách chỉnh này có thể đúng cho nhiều điểm tốc độ vòng quay động cơ Ở đây tôi đề xuất 1 cách chỉnh khác, và tôi không lầm thì đây là cách chỉnh mà 1 pro áp dụng, và tôi tin nó ưu việt hơn. Tôi đã thử nghiệm và có đc con số lợi xăng khá ấn tượng Mong đc trao đổi với các bạn <br /> <br /> <br /> Bạn đã nói đúng vấn đề tôi muốn nói, tuy nhiên tôi thì làm ngược lại <br /> <br /> <br /> Bộ trung hoà khí thải, ban đầu tôi cũng nghĩ là nó sẽ hoạt động như trên, nhưng trên thực tế khí xả tràn thẳng vào all-sys , sau đó vào pô e chứ ko phải là dùng không khí từ pô e để trung hoà ngc lại. Đường chân không ngăn không cho hoạt động này diễn ra khi hạ ga xem lại vấn đề này xem sao !
thank các bạn thức khuya cùng mình đàm đạo vậy mình sẽ thiết kế lại po air, đúng như bạn nói là cần phải kín. có người tư vấn cho mình việc gắn lọc xăng cho 2 ống AIS và ống thứ 3, bạn nghĩ như thế nào?? bản thân mình nghĩ ống thứ 3 phải có nhiệm vụ gì đó người ta mới thiết kế như vậy, nếu chỉ đơn giản lắp po air vào còn 2 ống kia bỏ ra ngoài thì thật sự mình nghĩ ko bền xe nổi (cái này tân thành hay làm kiểu này lắm[-() tham khảo thêm thì được tư vấn về việc thay co xăng ngắn và rộng hơn, theo mình tìm hiểu thì co ngắn thì hoà khí khó hoà trộn hơn co dài (quãng đường dài hơn, xăng có thêm tg hoà trộn với gió, co lớn hơn thì vận tốc hoà khí vào động cơ thay đổi <-- cái này mình ko hiểu tác dụng như thế nào), thự tế bạn mình no lx zin đi co ngắn thì ăn xăng nhiều hơn co zin),
mình đã nói về công dụng 2 ống trên, bạn chịu khó đọc kỹ lại. Nên xem bài có hình của Mod B2L về vấn đề này và có hướng thiết kế tốt hơn. Quan điểm của mình là cái ống nối vào đầu máy để dẫn hơi máy vào pô e bạn phải lọc gió vào, cái lọc xăng giấy sẽ tốt hơn là lọc xăng lưới. Chúc bạn thành công Tất nhiên là đi co ngắn sẽ hao xăng hơn co dài, cái này bạn suy nghĩ hoàn toàn đúng, và thực nghiệm cũng cho thấy điều này.
ok, vậy mình chốt vấn đề po air tại đây, vậy là đã giải quyết xong phần tư tưởng rồi, giờ bắt tay vào thiết kế thôi, làm xong mình sẽ làm 1 bài report lại về vấn đề này. thank bạn nhiều
chỉnh xăng dư hay thiếu là sao vậy mấy a em đi bình 110 thấy nhẹ lắm nhưng sau bây giờ thấy nó nặng oài còn xe thì nhiều khi đạp không nổ thay bugi hết mấy cái rồi để lâu hay đến sáng là đạp hok nổ đi ga lớn hoặc đi ga nhẹ mà hụp thì chỉnh lại sao vậy nếu mua co po air binh 110 thì mình mua loại nào vậy
Cách chỉnh gió của tôi, đã trình bày khi trao đổi với mod B2L, nhích thật nhẹ ốc gió và cảm nhận từng tiếng nổ của xe theo các bc nhích đó. sẽ có 1 điểm mà ở đó xe nổ ÊM, MẠNH, NHẸ và ĐỀU, đó là điểm gió Khi canh ốc gió xong, việc bạn cần làm bây h là canh kim gic lơ, và thuốc thử thì tới h tôi chỉ có 2 cách: Cảm giác và màu bugi. màu bugi là 1 cách thử khá mơ hồ, nhưng hiệu quả tiết kiệm xăng không đến nỗi thấp. Nếu 1 chiếc Nouvo LX thông thường chạy 36 km/l trong tp thì khi chỉnh xong nó có thể lên đc 45-50 km/l Cách thử cảm giác, với nhiều người là 1 khái niệm mơ hồ, nhưng với các pro, đó là chuyện không khó. Tứ cách thử cảm giác, ngưới ta có nhiều lựa chọn trong việc độ xe . Kết quả là >55 km/l trong tp với 1 chiếc Nouvo LX chỉ chạm tới BXC Các con số đã đc thử nghiệm, các bạn không tin thì tôi cũng không cần phải thanh minh làm gì. Phải thử mới tin đúng không <br /> <br /> <br /> Chỉnh xăng dư hay thiếu thì bạn có thể nhận biết bằng cảm giác, hoặc bằng màu bugi: màu sáng là dư gió, màu đen là thiếu gió, màu đỏ gạch là chuẩn lúc đầu đi nhẹ, nhưng về sau có hiện tượng trên chỉ có khả năng do bình đã đóng cặn nhiều quá, khiến bít lỗ xăng nên lượng xăng phun ko đủ. Súc BXC xem sao. Nếu còn hụp thì chỉnh xăng gió lại chút thôi
vậy cách chỉnh của bạn là dựa vào cảm giác??? thế này thì khó khăn cho đa số AE rồi, theo mình thì tuỳ tình trạng mỗi xe mà có cách chỉnh ốc gió khác nhau. Ở đây mình lấy 1 ví dụ là xe no lx zin hoàn toàn, thay bugi IRI POW, chấm hết, vậy bạn có thể cho mình biết ốc gió vặn bao nhiêu vòng là đạt như lời bạn nói và canh chỉnh gic lơ như thế nào??? mình biết mỗi xe mỗi khác nhưng theo mình cũng chỉ xê xích trong mức nào đó thôi (1/4 vòng chẳng hạn), vậy nên nếu có thể được, bạn có thể chia sẽ kỹ hơn về cách thức tiến hành ???? thank bên lề: hum nay mới được thử bánh căm vỏ mỏng, gặp ngay cơn mưa chiều, kết quả: bánh 60/90/17 trước sau bám đường khá, ko đến nỗi trượt or sàng, chỉ đến khi vào cua do dk bánh tăng lên 17 nên cảm giác hơi ớn, ngoài ra contermet chỉ quãng đường ko sai nhiều (ngắn hơn trước 300m trên quãng đường 10.2km), số chỉ tốc độ hình như hơi sai chút, cảm nhận 40km/h nhưng kim chỉ gần 50), ngược lại tiết kiệm xăng hơn trước khá nhiều (dựa trên vạch kim xăng), do cảm nhận contermet đo sai nên ko muốn canh xăng = conter nữa, chuển sang cách khác.